ภาพโปรเจกต์ “เบื้องหลังเครื่องแบบ” เผยอีกชีวิตหนึ่งของผู้หญิงรับใช้ชาติในเนเธอร์แลนด์!!!

อาชีพที่ต้องรับใช้ชาติบ้านเมืองเป็นอาชีพที่มีเกียรติเป็นอย่างมาก พวกเขาต้องเสี่ยงชีวิตกับเหตุการณ์หลายอย่าง เรียกได้ว่าเป็นฮีโร่ตัวจริงเลยก็ว่าได้

แต่ก็ยังมีอีกมุมหนึ่งที่เรายังไม่เคยเห็น นั่นก็คือตอนที่พวกเขาไม่ได้อยู่ในเครื่องแบบ ซึ่งเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าการใช้ชีวิตในวันธรรมดาๆ ของพวกเขาเป็นอย่างไรกันบ้าง

จนกระทั่งช่างภาพ Vivian Keulards ได้ทำการถ่ายภาพเบื้องหลังชีวิตของเหล่าทหารเรือหญิงของประเทศเนเธอร์แลนด์มาให้เราได้ชมกัน

 

1-90

 

เธอได้ให้สัมภาษณ์ว่า “คนในชุดเครื่องแบบทหารนั้นโดดเด่นและเป็นที่น่าเกรงขามต่อสายตาคนอื่น แต่หลายคนอาจจะลืมไปว่าเขาก็เป็นคนเหมือนกับเราภายใต้ชุดเครื่องแบบเหล่านั้น”

 

2-83

 

เธอจึงได้สร้างภาพถ่ายชุดนี้ขึ้นมาเป็นการเปรียบเทียบความแตกต่างโดยที่ภาพแรกนั้นเป็นภาพของทหารหญิงในชุดเครื่องแบบพร้อมกับฉากหลังที่ดูน่าเกรงขาม และอีกภาพเป็นภาพที่เธอได้ไปเยี่ยมที่บ้านของทหารหญิงแล้วก็ได้พบกับชีวิตไร้เครื่องแบบ ซึ่งแต่ละคนที่เธอไปเจอก็น่าประหลาดใจมากๆ เราไปชมภาพถ่ายชุดนี้กันเลย

 

3-83

.

4-79

.

5-77

.

6-74

.

7-64

.

8-62

.

9-61

.

10-53

 

อาชีพ ก็เหมือนเป็นหน้าที่ที่เราต้องทำ แต่ในใจทุกคนล้วนมีสิ่งที่ชอบที่แตกต่างกัน ทำให้เราได้เห็นว่าอย่ามองคนอื่นแค่ภายนอก

ที่มา designyoutrust

Comments

Leave a Reply