จะล้ำไปไหน!? หนุ่มญี่ปุ่นโชว์ทักษะ ‘ศิลปะการต่อสู้ด้วยร่ม’ หยิบจับง่าย แถมฟาดฟันโช๊ะเช๊ะ

เมื่อกล่าวถึง ‘ศิลปะการต่อสู้’ บนโลกใบนี้ มีอยู่ด้วยกันหลากหลายแขนงด้วยกัน บ้างก็เป็นวิชาการต่อสู้ด้วยมือเปล่า บ้างก็ใช้อาวุธแตกต่างกันออกไป ทั้งดาบ ทวน กระบี่ กระบอง ฯลฯ ที่แล้วแต่จะสรรหามาใช้ต่อสู้

แต่ในวันนี้ #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปชมศิลปะการต่อสู้แบบใหม่ ที่ใช้ ‘ร่ม’ เป็นอาวุธ ต้องขอบอกเลยว่าถึงจะแปลก แต่ก็ดูจะนำมาใช้งานได้จริงนะ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น ลองไปชมพร้อมๆ กันได้เลยจ้า…

 

หนุ่มชาวญี่ปุ่น Hiroaki Tanaka ที่ชื่นชอบการใส่สูทและฝึกวิชาการต่อสู้โดยใช้ร่มเป็นชีวิตจิตใจ ไม่ว่าจะเป็นร่มเดี่ยว ร่มคู่ หรือร่ม + กับอุปกรณ์อื่นๆ อย่างเช่นกระเป๋าเดินทาง ก็สามารถทำได้

1

 

Hiroaki Tanaka มีแชแนลเฟซบุ๊คเป็นของตัวเองและเขามักจะอัดคลิปวิดีโอโชว์ศิลปะการต่อสู้โดยใช้ร่มที่เขาคิดค้นขึ้นมาเอง มาให้กับชาวเน็ตได้ชมกัน

2

 

พอดูแล้วก็รู้ได้เลยว่ามันน่าจะนำไปใช้งานได้จริงๆ แถมยังเป็นอาวุธที่สามารถหยิบจับได้ง่าย แทนที่เราจะพกร่มไปไหนมาไหนเพื่อกันฝนหรือแดดเพียงอย่างเดียว แต่เราสามารถนำมันมาใช้เพื่อป้องกันตัวได้ด้วย (ถือว่าเป็นไอเดียที่ไม่เลวเลยนะ)

3

 

เอาล่ะลองไปชมคลิปการสาธิตศิลปะการต่อสู้ด้วยร่มของหนุ่ม Hiroaki Tanaka กันที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

การใช้ร่มคู่

 

การใช้ร่มคู่และร่มเดี่ยว

 

การใช้ร่มและกระเป๋า

 

นอกจากร่มแล้วพี่ Hiroaki Takana เองก็สามารถใช้อุปกรณ์อื่นๆ มาเป็นอาวุธต่อสู้ได้ด้วยเช่นกัน อย่างเช่น…

ไม้กวาด

พัด

 

หรือแม้แต่เสื้อที่ห้อยติดอยู่กับไม้แขวน

 

แหม่ ต้องขอบอกเลยว่าศิลปะการต่อสู้ด้วยร่มนั้นอาจจะดูแปลกๆ ไปอยู่บ้างแต่มันก็น่าจะนำไปใช้งานได้จริงนะ

หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจอยากเข้าไปติดตามชมผลงานของพี่ Hiroaki Tanaka เค้าก็เข้าไปกดสับตะไคร้ที่แชแนลยูทูบ TANAKA HIROAKI ได้เลยจ้า ยังมีให้ชมอีกหลายแบบเลยล่ะ

emo5

ที่มา : TANAKA HIROAKI, kotaku

Comments

Leave a Reply