ความหมายที่ซ่อนอยู่ใน 15 โลโก้แบรนด์ดังระดับโลก ที่ใครหลายคนไม่รู้มาก่อนด้วย..!!

ในการคิดแบรนด์ออกมาแต่ละแบรนด์นั้น นอกจากความสวยงามน่าดูชมเพื่อดึงดูดลูกค้าแล้ว ยังมีความหมายแฝงในแบรนด์นั้นๆ อีกด้วยนะ เรื่องนี้เพื่อนๆ อาจจะไม่เคยทราบกันมาก่อนเลยใช่มั้ยล่ะ อิอิ

วันนี้ #จ่าสิบเหมียว เลยนำ 15 แบรนด์ดังระดับโลก พร้อมความหมายเชิงลึกของแบรนด์นั้นๆ มาฝากกันล่ะ ลองมาดูกันเลยว่าจะมีอะไรดีๆ ให้เราต้องทึ่งกันรึเปล่าหน๊ออออ

 

1. Toyota วงรีสามวงนั้นเป็นสัญลักษณ์ของหัวใจหลัก 3 ประการ คือความพอใจของลูกค้า คุณภาพของสินค้า และคุณภาพของระบบการผลิต

1

 

 

2. McDonald’s เคยคิดจะเปลี่ยนสัญลักษณ์นี้ด้วยล่ะ แต่ Louis Cheskin นักจิตวิทยาผู้รับเรื่องก็คัดค้าน เพราะว่าตัว M นั้นเหมือนเป็นสัญลักษณ์ของสองเต้านม (สื่อถึงความอุดมสมบูรณ์) และควรจะรักษาไว้อย่างนั้น…

2

 

 

3. Mobil ความหมายอยู่ที่การใช้สีมากกว่า โดยพวกเขาเชื่อว่าสีแดงนั้นแสดงให้เห็นถึงพละกำลัง และสีฟ้าก็คือความจริงใจที่ทางบริษัทมีให้ลูกค้า

3

 

4. Pepsi โลโก้ทางซ้ายคือออริจินัล แต่เปลี่ยนมาใช้ทางขวา ด้วยเงินค่าออกแบบกว่า 1 ล้านดอลลาร์

lifebuzz-53c24047d97c626127c447d0e9e7fac0-limit_2000

แถมมีการกล่าวอ้างด้วยว่า โลโก้ใหม่นั้นออกแบบมาอย่างซับซ้อนราวกับเป็นโค้ดลับดาวินซี ผสมผสานทั้งหลักฮวงจุ้ย การหมุน-เอียงของโลก และความรู้ต่างๆ ในช่วงยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาการไว้ในแบรนด์เดียวกัน เอาเป็นว่า มันอลังการสุดๆ เลยล่ะ (เขาว่ายังงงั้นนะ -*-)

 

5. BMW แท้จริงแล้วบริษัทโด่งดังมาจากการสร้างอากาศยานมากกว่า และโลโก้ก็แสดงให้เห็นถึงที่มาที่แท่จริงของพวกเขา ที่จริงแล้วช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 พวกเขาผลิตเครื่องบินรบให้กับกองทัพเยอรมนีล่ะ

5

 

 

6. Apple อ้างอิงจากผลไม่ต้องห้ามในพระคัมภีร์ไบเบิลที่พระเจ้าห้ามไม่ให้อดัมกับอีฟกิน (แต่พวกเขาก็กินมันอยู่ดี) และรอยกัดนั้นก็คงไม่ใช่ของใครอื่น ของอีฟนั่นแหละ

6

 

 

7. FedEx ออกแบบมาอย่างชาญฉลาด ถ้าดูดีๆ แล้ว ตัว E กับ x จะผสานกันเป็นรูปลูกศรเป็นสัญลักษณ์ว่าพวกเขามองไปยังอนาคตข้างหน้าเสมอ

7

 

 

8. Mercedes-Benz เป็นโลโก้ที่ให้ความรู้สึกมั่นใจเป้นอย่างมาก ดาว 3 แฉกเป็นสัญลักษณ์ของความโดดเด่นทั้งใน 3 ด้าน คือภาคพื้นดิน ผืนน้ำ และทางอากาศ…อุ๊บ๊ะ!!! (เสียงน้าค่อม)

8

 

 

9. Google มีสีต่างๆ อยู่ 4 สี ที่เรียงกับแบบกระจัดกระจาย แสดงให้เห็นว่าพวกเขาไม่ยึดติดกับกรอบ และจะคิดอะไรแหวกแนวมาอยู่เสมอๆ แถมยังเน้นไปที่ความเรียบง่ายธรรมดาๆ ที่สุดด้วย (สังเกตจากตัวหนังสือ ที่ไม่พลิกแพลงอะไรเลย)

9

 

10. Adidas โลโก้ของแบรนด์นั้นเปรียบเสมือนภูเขา เป็นสัญลักษณ์ของอุปสรรคที่มนุษย์ทุกๆ คนต้องเผชิญ และจะต้องเอาชนะให้จงได้!!!

10

อื้อหือออ สตรองงงมาก!!!

 

11. NBC ถึงจะดูเหมือนนกยูง แต่ทำไมต้องมีหลายสีล่ะ?? เพราะว่าช่วงแรกๆ มีแต่ทีวีขาวดำ พวกเขาเป็นบริษัทแรกๆ เลยล่ะที่ทำรายการทีวีสีออกมา เลยอยากจะโชว์ซะหน่อย อิอิ

11

 

 

12. Audi รู้สึกว่าเรียบง่ายใช่มั้ย? 4 ห่วงนั้นก็คือบริษัททั้ง 4 ที่รวมตัวกันจนเกิดบริษัทนี้ คือ DKW, Horch, Wanderer และ Audi

12

 

 

13. IBM เป็นเส้นขนาดที่เท่าเทียมกัน ทางบริษัทยึดถือหลักการแห่งความเท่าเทียมและเถรตรงเป็นที่สุด

13

 

 

14. Volkswagen สำหรับตัว ‘V’ นั้นคือ “volks” ในภาษาเยอรมันแปลว่า ผู้คน และ ‘W’ คือ “wagen” แปลว่า รถ รวมกันแล้วเป็น ‘รถของผู้คน’ หรือสำหรับทุกๆ คนนั่นเองล่ะ

14

 

 

15. Amazon.com อาจจะคิดไปเองว่าลูกศรข้างล่างทำไมเหมือนรอยยิ้มจัง? ซึ่งถูกแล้วล่ะ สิ่งที่พวกเขาให้ความสำคัญที่สุดคือความสุขของลูกค้า และการที่ลูกศรเริ่มจากตัวอักษร ‘a’ ไปยัง ‘z’ นั้น หมายความเช่นกันว่าพวกเขามีสินค้าให้เลือกมากมาย ถ้าต้องเรียงชื่อก็คือมีหมดตั้งแต่ a-z เลยทีเดียว!!!

15

 

 

ไม่น่าเชื่อเลยนะเนี่ยว่าแต่ละแบรนด์ดังจะมีความหมายลึกซึ้งกันขนาดนี้ ไว้วันหลัง #จ่าสิบเหมียว ก็จะหาเรื่องราวดีๆ ที่เป็นเกร็ดความรู้น่าสนใจๆ แบบนี้มาฝากกันใหม่นะจ๊ะ

emo16

 

ที่มา: Lifebuzz

Comments

Leave a Reply