20 อันดับเกม ‘เพลย์สเตชั่น’ ที่ดีที่สุดตลอดกาล จากการจัดอันดับของ Business Insider!!

สำหรับเด็กๆ ยุค 90 หรือแก่กว่านั้น แน่นอนว่าต้องเคยผ่านมือของเครื่องคอนโซลเพลย์สเตชั่นกันมาบ้าง ตั้งแต่ PS1 กันมาจนถึงปัจจุบัน เรียกได้ว่าเป็นความทรงจำวัยเด็กที่แสนดีของเราๆ กันมาตลอด

วันนี้ #จ่าสิบเหมียว เลยนำการจัดอันดับ 20 เกมที่ดีที่สุดของเครื่องตระกูลเพลย์สเตชั่น ของเว็บไซต์ต่างประเทศอย่าง Business Insider มาฝากกันล่ะ ลองมาดูกันซิว่าจะมีเกมในดวงใจของเพื่อนๆ กันรึเปล่า

 

อันดับ 20. “The Unfinished Swan” งานศิลปะชิ้นเอก + เกม ราวกับว่าคุณแต่งเติมสีสันลงไปในกระดาษเปล่าที่คุณได้รับมา เพราะฉะนั้นเรื่องราวของแต่ละคนจะไม่เหมือนกันเลยล่ะ

1

เล่นได้ในเครื่อง PlayStation 4, PlayStation 3 และ PlayStation Vitaำ

 

อันดับ 19. “Kingdom Hearts 2” ถึงแม้จะไม่ใช่เกมที่ดีที่สุดในลิสต์ แต่ต้องยกเครดิตให้ทางค่าย Square Enix เลย ที่ผสมผสานความเป็น Final Fantasy และ Disney ได้อย่างลงตัว

2

เล่นได้ในเครื่อง PlayStation 2 และ PlayStation 3

 

อันดับ 18. “God of War III Remastered” สำหรับซีรีย์นี้ดุเดือดเลือดพล่านมาตั้งแต่ไหนแต่ไรอยู่แล้ว และเด็ดสุดก็คงไม่พ้นภาค 3 นี่แหละ ที่ได้ต่อสู้กับเทพโอลิมปัสองค์อื่นๆ อย่างโหดเหี้ยมและทารุณที่สุด

3

เล่นได้ในเครื่อง PlayStation 4

 

อันดับ 17. 17. “Final Fantasy X/X-2 HD Remaster” หลายๆ คนอาจจะนึกอยู่ในใจว่าภาค 7 สิดีที่สุด อาจจะเป็นแบบนั้นในด้านเนื้อเรื่อง แต่ถ้าจำกันได้ ตอนนั้นเกมนี้ที่เปิดตัวใน PS2 อาจเรียกได้ว่าเป็นเกมที่สวยที่สุดแล้วก็ได้!!!

4

เล่นได้ในเครื่อง PlayStation 4

 

อันดับ 16. “Ico” ผจญภัยไปกับการแก้ปริศนาต่างๆ ถึงจะเปิดตัวมานานกว่า 15 ปีแล้ว ต้องบอกว่างานกราฟฟิคนั้นสวยล้ำยุคนั้นจริงๆ

5

เล่นได้ใน PlayStation 2 และ PlayStation 3

 

อันดับ 15. “Silent Hill” สาวกเกมสยองขวัญสั่นประสาทล่ะก็ จะต้องรู้จักเกมนี้เป็นอย่างดีแน่นอน พร้อมที่จะพา Harry Mason ผจญภัยผ่านความน่ากลัวหรือยัง!!?

6

เล่นได้ในเครื่อง PlayStation1

 

อันดับ 14. “Hohokum” ไม่เน้นภาพอะไรมากมาย แต่เน้นการแก้ไขปริศนาต่างๆ ที่จะต้องทำให้ผู้เล่นขบคิดกันเรื่อยๆ เหมาะกับการจินตนาการความคิดสร้างสรรค์มากๆ

7

เล่นได้ในเครื่อง PlayStation 4, PlayStation 3 และ PlayStation Vita

 

อันดับ 13. “Puppeteer” บอกตามตรง ใครที่กลัวหุ่นกระบอกอยู่แล้ว จะกลัวมากขึ้นไปอีก ผสมฟีลลิ่งของ Alice in Wonderland ไปอีกเล็กน้อย เป็นเอกลักษณ์ของเกมนี้แบบไม่มีใครเหมือน

8

เล่นได้ในเครื่อง PlayStation 3

 

อันดับ 12. “Flower” แม้จะไม่มีความเป็นวิดีโอเกมมากเท่าไหร่ อธิบายเป็นคำพูดออกมาไม่ค่อยได้…เอาเป็นว่ามันจะมอบประสบการณ์ดีๆ ให้กับคุณในด้านความสงบทางจิตใจไม่ทางใดก็ทางหนึ่งล่ะ

9

เล่นได้ในเครื่อง PlayStation 4, PlayStation 3 และ PlayStation Vita

 

อันดับ 11. “The Witness” ขอเตือนไว้เลยว่ามันจะกลายเป็นเกมดูดเวลาชีวิตของคุณโดยไม่รู้ตัวเลยทีเดียว ปริศนาในเกมที่มีอยู่มากมายที่แก้ยังไงก็เหมือนไม่หมดซักที

10

เล่นได้ในเครื่อง PlayStation 4 (มีเวอร์ชั่น PC ด้วยนะจ๊ะ)

 

อันดับ 10. “Little Big Planet 3” ทำวิดีโอเกมให้ออกมาในรูปแบบโฮมเมดมากที่สุด แต่กระนั้นกราฟฟิคก็สวยงามและน่ารักจริงๆ จนต้องยกนิ้วให้เลยล่ะ

11

เล่นได้ในเครื่อง PlayStation 4

 

อันดับ 9. “Shadow of the Colossus” จากค่ายเดียวกับเกม Ico นั่นแหละ หลายๆ คนคงพอรู้จักเกมนี้กันแล้ว พร้อมจะสู้สัตว์ประหลาดไซส์ใหญ่ยักษ์จนไม่น่าจะสู้ได้กันแล้วหรือยัง!!!? ฮร่าาา

12

เล่นได้ในเครื่อง PlayStation 2 และ PlayStation 3

 

อันดับ 8. “Infamous Second Son” เราจะได้รับบทบาทเป็นตัวละครที่พึ่งได้รับพลังเหนือธรรมชาติมาใหม่ๆ คุณจะทำอะไรก็ได้กับพลังใหม่ของคุณ!!!

13

เล่นได้ในเครื่อง PlayStation 4

 

อันดับ 7. “Abzu” พึ่งออกมาได้ไม่นาน แต่ก็ทะลุเข้ามาในอันดับสูงขนาดนี้แล้ว กลายเป็นว่าเป็นหนึ่งในเกมที่สวยที่สุดเท่าที่เคยทำมา ถ้าพร้อมที่จะดำน้ำแล้วก็เปิดเล่นกันเลย!!

14

เล่นได้ทั้งในเครื่อง PlayStation 4 และ PC

 

อันดับ 6. “Bloodborne” กราฟฟิคของเกมนี้จะสวยๆ ประมาณออกแนวโกธิคๆ อึมครึมเบาๆ ดาร์กๆ เต็มไปด้วยสัตว์ประหลาดน่ากลัวๆ คอเกมสยองขวัญและชาวฮาร์ดคอร์ไม่ควรพลาด!!!

15

เล่นได้ใน PlayStation 4

 

อันดับ 5. “Resogun” ก็เหมือนกันกับอีกหลายๆ เกม เป็นหนึ่งในเกมตระกูลเพลย์สเตชั่นที่สวยที่สุดเท่าที่เคยทำมา ทำให้โลกอนาคตดูสวยงามน่าดูชมขึ้นมาเลยทีเดียว

16

เล่นได้ในเครื่อง PlayStation 4

 

อันดับ 4. “Ratchet and Clank” เหมือนได้ดูแอนิเมชั่นของพิกซาร์ยังไงยังงั้น ถึงแม้จะไม่สวยงามไปถึงระดับนั้น แต่ก็เป็นเกมที่น่าเล่นมากๆ

17

เล่นได้ในเครื่อง PlayStation 4

 

อันดับ 3. “The Last of Us Remastered” คงไม่มีเกมเมอร์คนไหนที่ไม่รู้จักเกมนี้ นอกจากภาพสวยแล้ว เรื่องราวก็ยังดราม่าราวกับเป็นภาพยนตร์ดีๆ เรื่องหนึ่งเลยล่ะ

18

เล่นได้ในเครื่อง PlayStation 4 และ PlayStation 3

 

อันดับ 2. “Uncharted 4” หนึ่งในเกมที่มีภาพสวยที่สุดในตอนนี้ ราวกับว่าได้เล่นเกมผจญภัยแนวๆ อินเดียน่า โจนส์เลยล่ะ!!!

19

เล่นได้ในเครื่อง PlayStation 4

 

อันดับ 1. “Journey” ต้องยอมรับจริงๆ ว่า ส่วนประกอบของเกมที่ดีนั้นไม่ได้มีแค่กราฟฟิคสวยๆ แต่กระนั้นภาพของมันก็สวยน่าดูชมเลยทีเดียว คล้ายๆ กับเกม Flower ที่ต้องผจญภัยและแก้ไขปริศนาต่างๆ ไปเรื่อยๆ ดูดเวลาชีวิตสุดๆ …เราเตือนคุณแล้วนะ!!!

20

เล่นได้ในเครื่อง PlayStation 4 และ PlayStation 3

 

เป็นยังไงกันบ้างล่ะจ๊ะสำหรับลิสต์นี้?? มีเกมในดวงใจของเพื่อนๆ อยู่ด้วยใช่มั้ยล่ะ ใครที่มีเกมแนะนำเพิ่มเติมนอกเหนือจากนี้ก็คอมเม้นท์ถกกันได้เลยน้าาา

emo (153)

 

ที่มา: BusinessInsider

Comments

Leave a Reply