ชีวิตที่บ้านหลังน้อยกลางป่าใหญ่ ถึงภายนอกจะดูเรียบๆ แต่ภายในตกแต่งอยู่มาก

ไม่ว่าจะโรงแรมหรู บ้านเช่าสุดหลอน หรือห้องพักสุดแปลก เราก็เคยหยิบมานำเสนอให้เพื่อนๆ ได้ชมกันแล้ว คราวนี้ขอพามาชมอะไรที่ดูเรียบง่าย สบายๆ แต่เต็มไปด้วยเสน่ห์กันบ้างดีกว่า

‘Getaway House’ ห้องพักสุดเรียบง่ายท่ามกลางธรรมชาติอันเขียวชะอุ่มที่ตั้งอยู่ในเขตของ New York เราไปดูกันเลยดีกว่าว่าถ้าได้เข้าไปพักที่นี่แล้ว จะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตอันแสนเรียบง่ายขนาดไหนเชียวนะ

 

b_a - eleanor

 

Getaway House ซึ่งถือว่าเป็นเกสเฮ้าส์ที่ไม่ค่อยมีใครจะรู้จักเท่าไหร่ ด้วยความที่มีขนาดเล็ก และระยะทางไปค่อนข้างที่จะลึกลับพอสมควร

1

 

จำนวนห้องพักของที่นี่ก็มีทั้งหมดเพียงแค่ 3 ห้องเท่านั้น และด้วยความที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ทำให้บรรยากาศนั้นแสนสงบชนิดที่ว่า ไม่ได้ยินเสียงผู้เข้าพักห้องอื่นเลยทีเดียว

all-three-new-york-getaway-houses-are-on-the-same-plot-of-land-although-we-couldnt-see-or-hear-the-other-guests

 

และเราจะเข้าไปชม ‘ELEANOR’ กัน หนึ่งในสามของห้องทั้งหมดที่มี เห็นเล็กๆ แบบนี้แต่ได้รับการรีวิวว่า มันยอดเยี่ยมมากเหมาะสำหรับคู่รัก ที่ต้องการพักผ่อนกับความเงียบ หรือทำงานที่ใช้สมาธิ

2

 

มีการต้อนรับด้วยขนมและเครื่องดื่ม เล็กๆน้อยๆ แต่ทางห้องพักก็มีบริการเครื่องดื่มหรือขนมกินเล่นด้วยเช่นกัน

6

 

ภายในห้องถูกตกแต่งให้เหมือนกับว่าเรามาเข้าแคมป์กันกลางป่าจริงๆ แต่กฏของที่นี่คือสามารถเช็คอินได้หลังบ่าย 3 และเช็คเอ้าท์ก่อน 11 โมงเช้า ในวันถัดไป

3

 

มุมโต๊ะนั่งเล่นที่แสนเรียบง่าย แถมยังมีกระจกให้ดูวิวจากธรรมชาติภายนอกอีกด้วย

4

 

แม้ว่าภายในห้องจะมีขนาดเล็กกระทัดรัด แต่ลานด้านหน้าของแต่ละห้องมีความพิเศษกว่า ตรงที่ว่ามีจุดก่อไฟ โต๊ะปิคนิค และเครื่องปิ้งย่างเล็กๆ น้อยๆ รับรองว่าชิลแน่ๆ

5

 

สำหรับคนที่ก่อไฟไม่เป็นก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะทางที่พักเขามีเตาและไม้ไว้ให้สำหรับใช้เป็นเชื้อเพลิง จุดไฟสำหรับบรรยากาศอันแสนโรแมนติก

we-took-advantage-of-the-fact-that-it-was-only-slightly-raining-to-build-a-quick-campfire-using-firewood-provided-by-getaway-we-venmod-them

 

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของที่นี่ คือการอยากให้ผู้เข้าพักได้ใช้ชีวิตแบบช่วยเหลือตัวเอง ทำอาหารด้วยตัวเอง และออกไปปิคนิคกับคนอื่นๆ

7

 

ใกล้ชิดกับธรรมชาติสุดๆ เพราะละแวกนี้เป็นที่อยู่อาศัยของนกหลากหลายชนิด ที่ไม่สามารถหาเจอได้ง่ายๆในเมืองใหญ่แน่นอนเช่น นกฮูก ดังภาพ

we-sat-in-the-adirondack-chairs-and-observed-the-sights-and-sounds-of-nature-including-spotting-an-amazing-horned-owl-something-i-would-never-have-expected-to-see-in-the-wild

 

และด้วยแนวคิดเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทำให้ห้องพักแห่งนี้ไม่มีเครื่องปรับอากาศ แต่ถึงอย่างนั้นอากาศก็ยังดีอยู่เสมอตลอดปี

9

 

ในส่วนของเตียงนอน ดูๆ แล้วสถานที่แห่งนี้เหมาะกับการมาฮันนีมูนของคู่รักซะเหลือเกิน…งานนี้คนโสดมีอิจฉาแน่ๆ

10

 

เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะหันไปทางไหนเราก็มักจะเจอแต่ห้องพักสุดหรู เมืองใหญ่ ตึกสูงชัน ผู้คนที่จอแจ แต่ถ้าลองได้พักผ่อนท่ามกลางสถานที่แบบนี้บ้าง

และยิ่งกับคนที่รักด้วยแล้วคงเป็นอะไรที่วิเศษสุดๆ

emo (156)

ที่มา: BusinessInsider

Comments

Leave a Reply