คุณตาชาวจีนวัย 60 ปี ที่ “ปั่นสามล้อ” ไปโอลิมปิกมาแล้ว 3 ครั้ง รวมถึงที่บราซิลปีนี้เช่นกัน..!!

ทุกๆ ครั้งที่มีกีฬาโอลิมปิก เรามักจะได้ยินเรื่องราวแปลกๆ หรือเรื่องราวสุดประทับใจจากหลากหลายมุมของโลก บางเรื่องก็ทำให้เราต้องทึ่งจนแทบไม่เชื่อหูตัวเอง และบางเรื่องก็ทำให้เราต้องสะเทือนใจจนแทบหลั่งน้ำตา

และวันนี้ #เหมียวอ๊อดโด้ จะพาเพื่อนๆ ไปติดตามเรื่องราวของ ชายชาวจีนคนหนึ่งที่ “ปั่นสามล้อ” ไปโอลิมปิกมาแล้วถึง 3 ครั้ง และวางแผนจะไปโอลิมปิกโตเกียว 2020 อีกด้วย!!

 

เราไปติดตามเรื่องราวของเขากันดีกว่า

1

 

ชายคนนี้มีชื่อว่า Chen Guanming วัย 60 ปี เขาเรียกตัวเองว่าเป็น “คนบ้าโอลิมปิก” ซึ่งเขาก็สมควรได้รับฉายานี้จริงๆ เพราะเขาถีบจักรยานสามล้อจากประเทศจีนไปยังเมืองริโอ เดอ จาเนโร เพื่อชมการแข่งขันโอลิมปิก!!

และเขาเดินทางไปถึงเมืองริโอฯ เมื่อช่วงประมาณสัปดาห์ก่อนนี้เอง

 

7

 

แหม่ เป็นหนุ่มฮอทเลยนะลุ๊งงงงงงง

10

 

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อ 17 ปีก่อน เขาพบว่าชื่นชอบมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเป็นอย่างมาก เขาใฝ่ฝันว่าจะต้องไปชมการแข่งขันให้ได้ซักครั้ง จนกระทั่งเมื่อปี 2008 เขาก็ลงทุนปั่นสามล้อไปยังกรุงปักกิ่งเพื่อชมกีฬาโอลิมปิกที่จัดขึ้นที่จีนในปีนั้น หลังจากนั้น ในปี 2012 เขาก็ปั่นจักรยานสามล้อของเขาไปยังกรุงลอนดอน เพื่อชมโอลิมปิก 2012 อีกครั้ง

ตอนนี้เขามาถึงที่เมืองริโอฯ ประเทศบราซิลแล้ว และเขายังวางแผนไว้แล้วว่า เขาจะปั่นสามล้อไปชมโอลิมปิกปี 2020 ที่กรุงโตเกียวให้ได้!!

 

3

 

จริงๆ แล้ว คุณลุง Chen ก็ไม่ได้ร่ำรวยอะไรมากมาย แต่เหล่าคนแปลกหน้าที่เขาพบระหว่างทางต่างให้ความช่วยเหลือเขา บางคนก็นำอาหารมาให้ บางคนก็มาช่วยเขาเข็นรถขึ้นเนิน จนเขาสามารถเดินทางถึงจุดมุ่งหมายโดยสวัสดิภาพ

 

2

 

หากมีผืนน้ำที่เขาต้องข้าม ก็จะมีคนช่วยให้เขาข้ามฝั่งได้เสมอ

4

 

Chen ใช้เวลาสองปี เดินทางกว่า 40,000 ไมล์จากประเทศจีนไปยังกรุงลอนดอน ส่วนการเดินทางมาเมืองริโอฯ เนื่องจากมันต้องข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก การปั่นจักรยานข้ามทะเลย่อมเป็นไปไม่ได้แน่ๆ

เขาได้นั่งเครื่องบินไปลงที่แคนาดา แล้วก็ปั่นจักรยานสามล้อลงมาที่บราซิล

 

5

 

คุณลุง Chen กล่าวว่า “ผมอยากจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนอ่อนแอหรือคนที่ไม่กล้าเผชิญหน้ากับความท้าทาย ผมอยากให้พวกเขาลุกขึ้นสู้กับความท้าทายและความยากลำบากเหล่านั้น เพื่อก้าวข้ามขีดจำกัดของตนเอง”

 

6

 

ตอนนี้เขากลายเป็นคนดังในเมืองริโอ เดอ จาเนโรไปแล้ว

8

 

ไม่ว่าเขาจะไปไหนก็มีคนมาขอถ่ายภาพด้วยเสมอ

9

 

แม้เขาจะไม่สามารถเข้าไปชมการแข่งขันทุกอย่างได้ แต่เขาก็ช่วยเก็บขยะและทำความสะอาดพื้นที่รอบๆ สนาม

10

 

เจอกันอีกทีใน โอลิมปิกโตเกียว 2020 นะฮะ!!

11

 

ใครที่อยากติดตามความเคลื่อนไหวของลุง ก็ไปติดตามกันได้ที่เพจ Chen Guanming บนเฟสบุ๊กนะฮะ เราคอยเป็นกำลังใจให้ลุงสามารถเดินทางไปได้อย่างปลอดภัยกันนะฮะ

ที่มา Buzzfeed

Comments

Leave a Reply