รวม 10 นักแสดงที่เคยเกือบได้รับบท James Bond แต่ปฏิเสธด้วยเหตุผลหลายแบบ

ถ้าพูดถึงแฟรนไชส์หนังสายลับที่โด่งดังที่สุดในโลก เห็นจะหนีไม่พ้น James Bond ล่ะนะ เพราะเป็นแฟรนไชส์สายลับที่มาจากนวนิยายที่ถูกแต่งโดย Ian Fleming มาตั้งแต่เมื่อปี 1953 และถูกสร้างเป็นหนังจอเงินอีกกว่า 24 ภาค

 

00

 

และแน่นนอนว่าเมื่อมีหนังออกมามากมายขนาดนี้ ก็จะต้องมีการเปลี่ยนตัวนักแสดงอยู่เรื่อยๆ เพื่อให้นักแสดงผู้มารับบทดูหล่อเหลาอยู่เสมอ

แต่ในระหว่างการเปลี่ยนนักแสดงนั้นได้มีการทาบทามไปยังนักแสดงมากหน้าหลายตา แต่หลายๆ คนก็เลือกที่จะปฏิเสธบทนี้ไป เราลองไปดูกันว่ามีใครที่กล้าปฏิเสธบทสายลับเจ้าเสน่ห์คนนี้บ้าง?

 

10. Cary Grant (ปี 1961)

1

เหตุผลที่ Cary Grant ปฏิเสธก็เพราะว่าเขาคิดว่าตัวเองแก่เกินไป (ตอนนั้นอายุ 58 แล้ว) ซึ่งปกติแล้วภาพลักษณ์ของสายลับอังกฤษน่าจะเป็นหนุ่มๆ หน่อย

 

9. Richard Burton (ปี 1968)

2

ในช่วงปี 1968 Richard Burton เคยถูกทีมงานพิจารณาให้มารับบทนี้ แต่เจ้าตัวอยากจะให้โปรดิวเซอร์จ่ายเงินให้เขามากกว่าที่เสนอมา

 

8. Burt Reynolds (ปี 1968)

3

Burt Reynolds คือนักแสดงชาวอเมริกันที่เกิดในเมืองมิชิแกน และในปี 1968 เขาก็ถูกเสนอชื่อให้มารับบท James Bond แต่เขารู้สึกว่ามันควรจะเป็นคนอังกฤษแท้ๆ มารับบทนี้มากกว่า เจ้าตัวก็เลยปฏิเสธไป

 

7. Adam West (ปี 1970)

4

นักแสดงผู้เกิดในรัฐวอชิงตัน และเคยโด่งดังจากการรับบทเป็น Batman ในซีรี่ส์ทางโทรทัศน์ เขาก็ถูกเสนอชื่อให้มารับบทนี้เช่นกัน แต่เนื่องจากเป็นชาวอเมริกัน เลยคิดว่าบทนี้ควรเป็นของนักแสดงชาวอังกฤษมากกว่า

 

6. Clint Eastwood (ปี 1971)

5

นักแสดงรุ่นใหญ่ของอเมริกาที่มักจะรับบทเป็นคาวบอยให้หนังหลายเรื่อง ส่วนสาเหตุที่เขาปฏิเสธก็คือ…เหมือนกับ Adam West และ Burt Reynolds คือบทนี้ต้องเป็นคนอังกฤษ

 

5. Liam Neeson (ปี 1994)

6

นักแสดงแอ็คชั่นสตาร์แห่งยุคจะหนีใครไปไม่ได้นอกจาก Liam Neeson ย้อนกลับไปเมื่อปี 1994 เขาเคยถูกทาบทามให้มารับบทเป็นสายลับ แต่เขาเลือกที่จะปฏิเสธ โดยให้เหตุผลว่าเขาไม่สนใจในหนังแอ็คชั่น…แล้วดูปัจจุบันสิ…

 

4. Colin Farrell (ปี 2004)

7

Colin Farrell เป็นนักแสดงชาวไอร์แลนด์ที่เรามักจะเห็นเขาอยู่ในหนังแอ็คชั่นบ่อยๆ เมื่อปี 2004 เขาเคยเกือบคว้าบทนี้ไปแล้ว แต่เขาคิดว่าคนดูคงไม่ชอบเขาเท่าไหร่ เพราะบทนี้เป็นไอคอนสายลับที่คนทั้งโลกตั้งตารอ หากทำพลาดไปอาจจะถูกวิจารณ์หนัก เขาเลยขอปฏิเสธดีกว่า

 

3. Hugh Jackman (ปี 2005)

8

นักแสดงชาวออสเตรเลียร่างสูงกำยำ ย้อนไปเมื่อปี 2005 เขาเคยถูกเสนอชื่อเช่นกัน แต่เนื่องจากในช่วงนั้นเขามีตารางในการถ่ายทำหนัง X-Men: The Last Stand ทำให้รับงานแสดงหลายเรื่องพร้อมๆ กันไม่ได้ แถมยังกลัวว่าบทนี้จะกลายเป็นภาพลักษณ์ที่ทำให้เขารับเล่นหนังเล็กๆ ไม่ได้

 

2. Ewan McGregor (ปี 2005)

9

Ewan McGregor นักแสดงหนุ่มหน้าตาดี มีสิทธิ์ได้บทสายลับอังกฤษไปง่ายๆ เลย แต่เขาเองก็กลัวว่าบทนี้จะติดตัวเขาไปตลอดกาล ทำให้ไม่สามารถไปเล่นหนังเล็กๆ หรือบทบาทอื่นๆ ได้อีกเลย

 

1. Gerard Butler (ปี 2009)

10

Gerard Butler หรือที่หลายๆ คนคุ้นหน้าเขาจากบทนักรบสปาตันในหนังเรื่อง 300 ซึ่งในปี 2009 เขาก็ถูกเสนอชื่อให้มารับบท James Bond เช่นกัน แต่เขากลัวว่าบทนี้จะติดตัวเขาไปตลอด จนผู้กำกับหนังหรือโปรดิวเซอร์หนังเล็กๆ ไม่กล้าที่จะทาบทามให้เขามาแสดงนั่นเอง

 

จากบทความนี้ทำให้เราได้รู้ว่าทำไมนักแสดงหลายคนถึงเลือกที่จะปฏิเสธบทนี้ ทั้งๆ ที่มีชื่อเสียงเงินทองรอพวกเขาอยู่ นั่นก็เพราะว่าการรับบทที่คนรู้จักกันทั่วโลก อาจกลายเป็นความกดดันที่สุดในชีวิต

และมันยังส่งผลให้ภาพลักษณ์ของสายลับติดตัวพวกเขาไปจนวันตาย แถมค่าตัวก็ยังพุ่งกระฉูดจนไม่มีใครอยากเรียกใช้งานในหนังเล็กๆ หรือฟอร์มกลางๆ บางคนก็เลยเลือกที่จะทำอาชีพนักแสดงแบบมีอิสระมากกว่า

emo (130)

ที่มา orzzzz

Comments

Leave a Reply