หนุ่มทำงานพาร์ทไทม์ หาเงินซื้ออุปกรณ์ฝึกซ้อมด้วยตนเอง จนวันนี้ได้เป็นนักวิ่งโอลิมปิก

เส้นทางการเป็นนักกีฬาโอลิมปิกของแต่ละคนนั้นแตกต่างกันไป บางคนอาจมีฐานะดีหรืออาจได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล แต่บางคนกลับต้องทุ่มเททุกอย่าง เพื่อสนับสนุนการเป็นนักกีฬาของตนเอง อย่างเช่นเรื่องราวของนักวิ่งหนุ่มจากออสเตรเลียคนนี้

หนุ่มคนนี้มีชื่อว่า Alex Hartmann วัย 23 ปี เขาเป็นคนที่มีพรสวรรค์ทางด้านการวิ่งมาตั้งแต่เด็กๆ และตอนนี้เขากำลังเข้าร่วมการแข่งขันวิ่งในโอลิมปิกที่ริโอ เดอ จาเนโร ในรุ่น 200 เมตรชาย

 

Screen Shot 08-12-16 at 10.13 AM

 

สิ่งที่เขาไม่เหมือนกับนักวิ่งคนอื่นๆ คือ เขาไม่เคยได้ฝึกซ้อมวิ่งอย่างเป็นแบบแผนเลยจนกระทั่งอายุ 16 ปี สาเหตุเพราะการฝึกซ้อมที่มีโค้ชนั้น ต้องใช้ค่าใช้จ่ายสูงมาก

“การเป็นนักกีฬาต้องมีค่าใช้จ่ายสูงมาก และพ่อแม่ผมก็ไม่ค่อยเต็มใจจ่ายเงินจำนวนมาก เพื่อการเป็นนักกีฬาของผมเท่าไหร่”

 

Screen Shot 08-12-16 at 10.14 AM

 

พอเขาอายุได้ 16 ปี เขาก็รีบหางานทันที โดยเขาได้งานที่ร้าน Big W ร้านขายของชื่อดังในออสเตรเลีย ซึ่งเขานำเงินทั้งหมดที่หาได้ มาซื้ออุปกรณ์ในการฝึกซ้อม รวมทั้งจ่ายค่าโค้ชด้วย เขาบอกว่า จนถึงตอนนี้ เงินที่เขาลงไปกับการฝึกซ้อม สามารถซื้อรถ Suzuki Swift คันหนึ่งได้แล้ว

“ทุกวันผมจะทำงานตอนเช้า พอเลิกงานก็จะกลับมานอนที่บ้านซักครึ่งชั่วโมง ก่อนจะไปซ้อมในตอนเย็น ผู้จัดการร้านรู้ว่าผมอยากเป็นกีฬาโอลิมปิกมาก เขาจึงอนุญาติให้ผมเลือกเวลางานได้ตามใจชอบ”

(ผู้จัดการนี่ก็สนับสนุนอย่างเต็มที่เลยนะ)

1

 

จนกระทั่งเมื่อช่วงปีก่อน เขาก็ลาออกจากงาน และมาฝึกซ้อมเป็นนักวิ่งอย่างเป็นทางการ จนในที่สุด เขาก็สามารถติดทีมชาติไปแข่งโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิลได้

 

2

 

ส่วนเรื่องความคาดหวังในการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งเขาต้องลงแข่งกับ Usain Bolt ยอดนักวิ่งอันดับหนึ่งของโลก เขากล่าวเพียงว่า “อะไรก็เกิดขึ้นได้ในโอลิมปิก เรามารอดูผลการแข่งขันกันดีกว่า”

 

3

 

ยังไงก็อย่าลืมเป็นกำลังใจให้กับเขาในการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ด้วยนะฮะ

ที่มา Buzzfeed

Comments

Leave a Reply