นักว่ายน้ำที่ “ช้าที่สุด” ในโอลิมปิก แม้เข้าที่สุดท้าย แต่ความภาคภูมิใจไม่เคยลดลง!!!

พูดถึงนักกีฬาว่ายน้ำที่มีชื่อเสียง เราอาจนึกถึง Michael Phelps ยอดนักว่ายน้ำมือหนึ่งของโลกที่เพิ่งสร้างสถิติใหม่ในการคว้าเหรียญทองในโอลิมปิกไปเมื่อไม่นานนี้

แต่วันนี้ #เหมียวอ๊อดโด้ จะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักนักว่ายน้ำที่ “ช้าที่สุด” ในโอลิมปิก แม้จะเข้าที่สุดท้าย แต่ไม่ได้ทำให้ความภาคภูมิใจของเขาลดลง

 

นักกีฬาหนุ่มคนนี้มีชื่อว่า Robel Kiros Habte วัย 24 ปีจากประเทศเอธิโอเปีย เขาได้เข้าร่วมการแข่งขันว่ายน้ำ 100 เมตรชายในกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่เพิ่งแข่งไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้

ซึ่งเขาได้กลายเป็นนักว่ายน้ำที่ “ช้า” ที่สุดในการแข่งขัน ด้วยระยะเวลาถึง 1 นาที 4.9 วินาที ช้ากว่าอันดับ 54 (เขาได้อันดับ 59 ซึ่งเป็นอันดับสุดท้าย) ถึง 12 วินาที

1

 

หลายคนอาจสงสัยว่า ด้วยความสามารถระดับนี้และหุ่นแบบนี้ ทำไมถึงเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกได้ นั่นเป็นเพราะเขาได้รับการเชิญเป็นพิเศษจากสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติต่างหาก (ถูกเชิญในฐานะ Underrepresented Countries) และเขาเป็นนักว่ายน้ำคนเดียวที่ไม่สามารถว่ายจบได้ใน 1 นาทีอีกด้วย

แต่ถ้าคุณคิดว่าเขาผิดหวังกับผลการแข่งขันล่ะก็ คุณคิดผิดแล้ว…

 

2

 

“ผมมีความสุขมากเพราะนี้คือการแข่งขันในโอลิมปิกครั้งแรกของผม ผมขอขอบคุณพระเจ้า” Habte กล่าวผ่าน สำนักข่าว Reuters

“จริงๆ แล้วผมแค่อยากทำอะไรให้แตกต่างจากคนอื่นในประเทศ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมจึงว่ายน้ำ ปกติแล้วคนเอธิโอเปียต้องวิ่ง แต่ผมไม่อยากวิ่ง ผมอยากเป็นนักว่ายน้ำ มันไม่สำคัญหรอกว่าผมจะจบอันดับที่เท่าไหร่”
3

 

หลังจากการแข่งขัน Habte ก็โพสภาพการแข่งขันอย่างมีความสุขบนเฟสบุ๊กของตนเอง พร้อมโพสภาพคู่กับนักกีฬาชื่อดังมากมาย รวมทั้งภาพเขาถือธงชาติเอธิโอเปียอีกด้วย

 

ปปป

.

ปปปำำำ

 

อย่างไรก็ตาม เขายังไม่มีแผนการที่จะเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกครั้งหน้า แต่เขาก็จะได้ชื่อว่าเป็นนักกีฬาโอลิมปิกตลอดกาล

 

emo16

 

นี่สินะการคิดบวกของจริง แค่คิดบวก ชีวิตก็มีความสุขแล้ว อิอิ

ที่มา Business Insider

Comments

Leave a Reply