มิตรภาพแห่งโอลิมปิก อาจจะเป็นโอกาสเดียวที่ ‘คนเกาหลีเหนือ-ใต้’ จะได้เซลฟี่ร่วมกัน

อย่างที่ทราบกันดีว่า ประเทศเกาหลีเหนือกับเกาหลีใต้นั้น แม้จะมีคำว่าเกาหลีในชื่อเหมือนกัน แต่ด้วยอุดมการณ์ทางการเมือง สงคราม และความขัดแย้ง บ่มเพาะให้เกิดความเกลียดชังต่อกันอย่างรุนแรง

จนกระทั่งตอนนี้ พวกเขาก็ยังคงประกาศสงครามต่อกันอยู่ (แต่อยู่ในสภาวะหยุดยิง)

 

ภาพของ DMZ ที่ทหารทั้งสองฝ่ายยืนคุมเชิงกันตลอดเวลา

2013-09-30T124733Z_560691923_GM1E99U1LLW01_RTRMADP_3_KOREA-USA-HAGEL.JPG.cf

 

แต่ล่าสุดในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกที่เมืองริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ได้เกิดภาพสุดประทับใจขึ้นมา เมื่อนักกีฬายิมนาสติกจากเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ได้ถ่ายรูปเซลฟี่กันอย่างมีความสุข โดยที่ไม่ต้องคำนึงถึงความขัดแย้งของทั้งสองประเทศ

3

 

ทั้งสองคือ Lee Eun-ju จากประเทศเกาหลีใต้และ Hong Un-Jong จากประเทศเกาหลีเหนือ จน Ian Bremmer นักเขียนจาก CNN นำไปโพสในทวิตเตอร์ของตนเองว่า

“นักยิมนาสติกจากเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ถ่ายภาพเซลฟี่ร่วมกัน นี่คือเหตุผลว่าทำไมเราจึงจัดโอลิมปิกขึ้นมา”

 

Capture

 

โดยการแข่งขันครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกของ Lee Eun-ju ส่วน Hong Un-Jong ถือว่าเป็นครั้งที่ 3 แล้วที่เธอเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก และเธอเคยได้เหรียญทองจากประเภทกระโดดข้ามเครื่องกีดขวางในโอลิมปิกที่ปักกิ่ง ในปี 2008 ยิ่งไปกว่านั้น เธอเคยเป็นทหารเก่าอีกด้วย

 

emo16

 

นี่สินะ ที่เขาเรียกว่ากีฬาคือยาวิเศษ และก็ได้แต่หวังว่าในอนาคต ทั้งสองประเทศจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติในเร็ววัน สงครามคงจะจบสิ้นลง และเราจะได้เห็นโลกที่ดีกว่านี้ในอนาคตนะฮะ #เหมียวอ๊อดโด้ ขอเป็นกำลังใจให้

ที่มา CNN

Comments

Leave a Reply