หนุ่มที่ปล่อยตัวเอง 5 ปีจนอ้วนฉุ ลดน้ำหนัก-ออกกำลังกายหุ่นเฟิร์มได้ในเวลา 10 เดือน

ถ้าใครกำลังมองหากำลังใจหรือแรงบันดาลใจในการลดน้ำหนักล่ะก็ วันนี้ #เหมียวอ๊อดโด้ จะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับชายคนหนึ่ง ที่ลดน้ำหนักลงมาเกือบ 90 กิโลกรัมภายใน 10 เดือนจนหุ่มเฟิร์ม เรื่องราวจะเป็นยังไง เราไปติดตามเส้นทางและแรงบันดาลใจของเขากันเถอะ

 

หนุ่มคนนี้มีชื่อว่า Ross Gardner วัย 38 ปี จากรัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา ซึ่งเมื่อ 10 เดือนก่อน เขาเคยมีน้ำหนักถึง 392 ปอนด์ (177 กิโลกรัม) จากข้อมูลพบว่าบางวันในช่วงนั้น เขากินอาหารวันละ 15,000 กิโลแคลอรี่ มากกว่าที่คนปกติกินเกือบ 10 เท่า!

1

 

ทุกๆ วันเขาจะตื่นมาดื่มวิสกี้ Jack Daniel มากถึง 1 ลิตรก่อนทำอย่างอื่น จากนั้นก็จะกินอาหารไปเรื่อยๆ จนถึงบ่ายสองโมง เพื่อป้องกันอาการเมาค้าง จนน้ำหนักเขาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แม้จะมีคนรอบข้างทักบ้าง แต่เขาก็ไม่ได้สนใจแต่อย่างใด

แต่วันหนึ่งขณะที่เขากำลังจะขึ้นเครื่องบินไปไมอามี่เพื่อทำงาน เขาถูกสายการบินบังคับให้ซื้อที่นั่งเพิ่มอีกที่ เนื่องจากขนาดตัวที่ใหญ่เกินไป เหตุการณ์นี้ทำให้เขารู้สึกอายมาก เขาจึงตั้งใจเปลี่ยนตัวเอง

“ลุงของผมแนะนำให้ไปหาหมอและตรวจร่างกาย หมอบอกว่าถ้าผมยังใช้ชีวิตแบบนี้ ผมจะตายในอีก 3 ปีข้างหน้า”

 

2

 

เขาจึงเริ่มจากการลดอาหารจากวันละ 15,000 แคลอรี่ เหลือเพียง 2,500 แคลอรี่ เลิกดื่มแอลกอฮอล์และบุหรี่ เพียงสัปดาห์เดียวเขาสามารถลดน้ำหนักไปได้ถึง 7 กิโลกรัม

เมื่อเห็นผลดังนั้น เขาจึงตั้งใจลดน้ำหนักต่อไป หลังจากผ่านไปหกเดือน เขาสามารถลดน้ำหนักจาก 392 ปอนด์ (177 กิโลกรัม) เหลือเพียง 196 ปอนด์ (89 กิโลกรัม) เท่านั้น!

 

3

 

แน่นอน การลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วเช่นนี้ ทำให้เขามีหนังสวนเกินบริเวณรอบเอว เขาจึงต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อตัดผิวหนังส่วนเกินเหล่านั้นออกไป

“ผิวหนังที่ท้องของผมห้อยจนถึงหัวเข่า ไม่มีทางเลยที่ผมจะซ่อนมันได้ ผมจึงต้องเข้ารับการผ่าตัด”

 

4

.

5

 

“เมื่อก่อนผมไม่กล้าถอดเสื้อต่อหน้าคนอื่นเลย ผมอายหน้าท้องตัวเองมาก แต่ตอนนี้ผมเป็นคนใหม่แล้ว ผมกล้าที่จะโชว์เรือนร่างต่อผู้อื่น ผมรู้สึกเหมือนได้เป็นคนใหม่”

 

6

.

7

 

“ตอนนี้ผมกลับไปสมัครโรงเรียนการแพทย์และเพิ่งผ่านการคัดเลือกเข้าเรียนแพทย์แพทย์ไคโรแพรคติก ผมหวังว่าผมสามารถช่วยเหลือผู้อื่น และทำให้พวกเขารู้ว่า ยังไม่ช้าเกินไปที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง”

 

8

 

สุดยอดจริงๆ ฮะ ใครที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ #เหมียวอ๊อดโด้ ขอเป็นกำลังใจให้นะฮะ ไม่มีอะไรยากเกินความพยายามแน่นอน!!!!

 

emo (136)

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply