คุณป้าไกด์จีนโพสต์เตือนอีก หลังคู่รักพากันนอนบนเตียงในห้าง บอก “กลับบ้านไปดีไหม?”

กลายเป็นคนดังไปชั่วข้ามคืนเลยทีเดียว สำหรับหัวหน้าไกด์จีนอย่างคุณป้า Bin Bin Ji (ออกเสียงว่าจี่ ปินปิน) ที่เมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าตัวได้โพสต์คลิปวิดีโอต่อว่านักท่องเที่ยวชาวจีน

ที่พยายามจะขโมยขอนไม้กลับไปยังประเทศของตัวเอง (อ่านข่าวเก่าได้ที่นี่) จนทำให้ชาวเน็ตในไทยต่างพากันแสดงความชื่นชมถึงมารยาทอันดีงามของคุณป้า

cov

 

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 9 สิงหาคม คุณป้าก็ได้โพสต์รูปภาพเตือนนักท่องเที่ยวชาวจีนอีกครั้ง คราวนี้เป็นคู่รักที่พากันขึ้นไปนอนบนเตียงซึ่งเป็นสินค้าโชว์ในงานจัดแสดงสินค้าหมอนยางพาราที่จังหวัดภูเก็ต จนทำเอาคนที่ผ่านไปผ่านมาถึงกับเอือมเลยทีเดียว

1

 

พร้อมกันนี้คุณป้าจี่ยังโพสต์ข้อความอีกว่า “ไม่อยากจะพูดแล้ว พวกเธอกลับบ้านไปดีไหม…”

3

 

หลังจากที่#เหมียวฟิ้นได้มีโอกาสคุยกับแอดมินเพจอ้ายจง ที่สามารถติดต่อสื่อสารกับคุณป้าได้ ก็ทราบว่าภาพของนักท่องเที่ยว 2 คนนี้ไม่ใช่ลูกทัวร์ของคุณป้าจี่ 

แต่เป็นนักท่องเที่ยวของอีกทัวร์หนึ่งที่หัวหน้าทัวร์ไม่รู้จะทำยังไง จึงถ่ายภาพมาปรึกษากับคุณป้า แกก็เลยจัดประโยคเบาๆ ไปให้หนึ่งประโยค

4

 

คุณป้าจี่นั้นรักเมืองไทยมาก จึงตั้งบริษัททัวร์มาเที่ยวไทย แต่เนื่องจากเห็นว่าคนจีนนั้นมีพฤติกรรมที่ไม่ค่อยจะน่ารักเท่าไหร่ จึงเขียนหนังสือกฎข้อปฏิบัติต่างๆ และเปิดคอร์สอบรมไกด์ทัวร์จีนขึ้น เพื่อไปอธิบายให้นักท่องเที่ยวคนอื่นๆ เข้าใจถึงวัฒนธรรมและการวางตัวในไทยนั่นเอง

emo (149)

ที่มา Bin Bin Ji , อ้ายจง

Comments

Leave a Reply