ตำรวจทำเซอร์ไพร้ส์ ทำทีเหมือนโบกรถให้คนจอดแล้วจะแจกใบสั่ง ที่ไหนได้เรียกมาแจกไอติมซะงั้น!!!

สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ในอดีตถึงกับได้รับการยกย่องว่าเป็น ‘ฮีโร่’ ของประชาชนเลยทีเดียว แต่กระนั้นก็ต้องยอมรับว่า ปัจจุบันนี้มีข่าวเสียๆ หายๆ ออกมามากมาย จนทำให้ภาพลักษณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจลดลงอย่างมาก

กลบเรื่องราวดีๆ และวีรกรรมที่ตำรวจดีๆ ทำและเสียสละไปเสียสิ้น…

 

5781f07dc46188300d8b4575

 

ในสหรัฐอเมริกาก็เช่นกัน หลายๆ ครั้งก็มีดราม่าเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่แพ้บ้านเรา ทั้งการที่ตำรวจผิวขาวใช้อำนาจเกินกว่าเหตุ ยิงคนผิวสีจนเสียชีวิตในดัลลัส จนเป็นเหตุให้ประชาชนก่อจลาจล (และมีการส่งมือสไนเปอร์ไปล้างแค้นตำรวจเลยทีเดียว) และอีกหลายๆ เรื่องที่มีความรุนแรงไม่แพ้กัน…

แต่วันนี้เราก็อยากจะนำเสนอเรื่องราวด้านดีๆ น่ารักๆ บ้าง ของสองนายตำรวจแห่ง Halifax เวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐฯ ที่วางแผนเซอร์ไพร้ส์ประชาชนในพื้นที่แบบน่ารักสุดๆ

 

วันนี้พี่ไม่ได้มาเล่นๆ พี่มาแจกไอติม!!!


ใครที่เข้าชมไม่ได้ มาดูกันได้ที่นี่

 

พวกเขาวางแผนทำทีโบกรถอยู่ข้างๆ ทาง ทำทีเหมือนจะแจกใบสั่ง แต่ผู้ขับขี่หารู้ไม่ว่าเขาซุกไอติมมาเต็มกระเป้าเลยทีเดียวเพื่อนำมาแจกในวันร้อนๆ แบบนี้

เจ้าหน้าที่ตำรวจในคลิปคือ ผู้กำกับ Kevin Lands และเจ้าหน้าที่ในสังกัด Brian Warner ที่มาทำการแจกไอศกรีมผู้ขับขี่กว่า 20 รายด้วยกัน กับคำพูดฮาๆ ที่ว่า

‘คุณรู้ไหมทำไมเราเรียกให้คุณจอดในวันนี้’ เจ้าหน้าที่ถาม

‘ไม่รู้ค่ะ’ ผู้ขับขี่ตอบ

‘คุณรู้ไหมว่ามันผิดกฎหมายนะ ที่บ่ายร้อนๆ แบบนี้คุณขับรถโดยไม่มีไอศกรีมกินเนี่ย’ เจ้าหน้าที่ตอบกลับ จนทำให้ผู้ขับขี่หัวเราะหนักมาก พร้อมกับโล่งใจไปในทีเดียวเพราะคิดว่าจะโดนใบสั่ง

‘ในนามของตำรวจแห่ง Halifax  เรามาที่นี่เพื่อทำให้แน่ใจว่าทุกๆ คนทำถูกกฎหมาย โดยการกินไอศกรีมในวันที่ร้อนๆ แบบนี้’ พร้อมกับยื่นไอศกรีมโคนให้ไป

 

ตอนนี้คลิปวิดีโอก็ได้รับการแชร์ไปทั่วโลก และมีผู้เข้าชมเกือบ 8 ล้านวิวเข้าไปแล้ว!!?

13882235_10205334344232022_5737519061128784725_n

 

‘เอาจริงๆ นะ ในวันที่ร้อนๆ แบบนี้เราก็แค่อยากจะทำให้ผู้คนยิ้มบ้างก็เท่านั้นเอง อีกอย่างเราก็อยากให้ทุกๆ คนในพื้นที่รู้ด้วยว่า เราเป็นห่วงพวกเขาและรักชุมชนแห่งนี้มากขนาดไหน แถมเป็นการสานสัมพันธ์ที่ดีกับคนในชุมชนอีกด้วย’ ผู้กำกับกล่าว

 

แหม๊ เป็นไอเดียดีๆ น่ารัก และเหตุผลเบื้องหลังที่น่ายกย่องมากๆ เลยนะเนี่ย เอาจริงๆ นะ #จ่าสิบเหมียว คิดว่าเป็นอะไรที่ดีกว่าการทำท่าซารางเฮโยเป็นไหนๆ …ถ่อววว

emo (90)

 

ที่มา: Aplus

Comments

Leave a Reply