‘เพราะพวกผมไม่อยากเข้าแก๊งอันธพาล’ เหตุผลสำคัญให้ CEO รับวัยรุ่นกลุ่มนี้เข้าทำงาน

เป็นธรรมดาที่เด็กๆ และวัยรุ่นชอบหางานพิเศษทำกับเล็กๆ น้อยๆ ในช่วงปิดเทอมเพื่อสร้างรายได้และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

เด็กๆ ทั้ง 4 คนนี้ก็เช่นกัน Dylik, Jalen, Desmond และ Deion จากรัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐฯ ที่หางานทำในช่วงซัมเมอร์ โดยมีบริษัทที่จัดการเกี่ยวกับบ้านอย่าง LeGrange Housing Authority เป็นที่หมายตาเอาไว้ และลองไปสมัครกันดู…

แน่นอนว่าซีอีโอของทางบริษัท Zsa Zsa Heard ไม่มีเวลาให้เหล่าเด็กๆ เพราะมีเรื่องที่ต้องจัดการมากมาย แต่หลังจากเด็กๆ พยายามติดต่ออยู่หลายครั้ง เธอก็ใจอ่อน และจัดแจงนัดให้มาคุยดุซักทีว่าพวกเขาต้องการอะไรกันแน่…

 

เด็กๆ ทั้ง 4 คน

1144

 

แต่สิ่งที่เธอได้ยินตอนสัมภาษณ์เด็กๆ กลับทำให้เธอรู้สึกตกใจมาก และตัดสินใจจ้างพวกเขาตอนนั้นในทันที

‘พวกผมอยากหางานทำช่วงซัมเมอร์ เพราะไม่อยากไปเที่ยวเตร็ดเตร่ หรือไปเกเรกับแก๊งค์อันธพาลที่ไหน พวกผมไม่อยากสร้างปัญหา’ เด็กๆ พูดกับซีอีโอ

‘ฉันไม่คิดเลยว่าพวกเขาจะพูดแบบนี้กับฉัน พวกเขาบอกว่าพวกเขาไม่อยากไปยุ่งกับอันธพาลในละแวก เข้าแก้งค์กับพวกเขา หรือเที่ยวเตร็ดเตร่ไปเรื่อย พอฉันย้อนกลับไปดูอายุของพวกเขาด้วยแล้ว ทำให้รู้สึกสะเทือนใจจริงๆ ที่พวกเขาคิดได้ขนาดนี้’ เธอกล่าว

 

เธอประทับใจมากจนต้องโพสต์ลงในเฟซบุ๊คของเธอ

2

 

และถ้าจะให้พูดกันตรงๆ แล้ว ปัญหาเรื่องแก๊งค์อันธพาลในประเทศสหรัฐฯ นั้นก็เรียกได้ว่ารุนแรงพอสมควร และสิ่งที่น่ากลัวก็คือ การที่เด็กๆ ไปยุ่งและไปเข้าแก้งค์นั่นแหละ

หลังจากนั้นเธอก็ติดต่อผู้จัดการทันที เพื่อหางานให้เด็กๆ ทำในช่วงปิดภาคเรียนนี้ Earnest Pickett ผู้จัดการก็ไม่ได้ขัดข้องอะไร และหางานให้เด็กๆ ทำทันที

 

โพสต์จากเฟซบุ๊คของเธอ เด็กๆ ได้งานทำกันถ้วนหน้า

 

‘พวกเขาทำได้ดีเลยทีเดียว แต่ละวันฉันจะพยายามไปพบพวกเขาอย่างน้อย 30 นาทีเพื่อสอนเขาเกี่ยวกับงานต่างๆ และแน่นอนสอนทักษะต่างๆ ให้พวกเขาไปในตัวด้วย แถมพวกเขายังน่ารักเขียนโน๊ตมาขอบคุณพวกเราด้วยล่ะ’ Heard กล่าวต่อ

กลายเป็นว่าตอนนี้ทางบริษัทได้มีแผนการที่จะสอนและส่งเสริมพวกเขาอย่างจริงจังด้วย แถมยังให้โอกาสทางการศึกษาในด้านต่างๆ อีกด้วย

‘เรามาคิดๆ ดูแล้วว่า การให้งานทำนั้นไม่ได้เป็นการแก้ปัญหาที่แท้จริง การให้ความรู้และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับโลก สังคม และทักษะต่างๆ สิ คือของจริง เพื่อการที่พวกเขาจะเติบโตเป็นประชากรที่มีคุณภาพ และไม่ไปเป็นอันธพาล ทำสิ่งแย่ๆ ในอนาคต’ เธอกล่าวปิด

 

เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจจริงๆ ว่ามั้ย พอเห็นเด็กๆ มีความคิดที่ดี ผู้ใหญ่ก็ควรจะส่งเสริม และชี้แนะแนวทางที่ดีให้ แบบนี้แหละถึงเรียกว่าการพัฒนาแบบยั่งยืนล่ะ ^^

emo16

 

ที่มา: Aplus

Comments

Leave a Reply