เมื่อ Pokémon GO ฮิตสุดๆ และนี่คือ 10 ธุรกิจเกิดใหม่ ที่ได้แรงบันดาลใจจากเกมนี้!!

เพิ่งเปิดตัวกันไปสดๆร้อนๆกับเกมส์จับโปเกม่อนที่กำลังเป็นที่นิยมไปทั่วโลกอย่างถล่มทลาย เพราะนอกจากจะทำให้เราได้ย้อนความทรงจำไปในวัยเด็กช่วงที่อินกับโปเกม่อนจัดๆแล้ว ยังชวนให้เราได้ออกมาเดินเล่นพบปะผู้คนมากขึ้นด้วยเช่นกัน

และเป็นที่ทราบกันดีว่าถ้าร้านไหนมี Lure Module ละก็เรียกลูกค้าให้เข้าร้านได้อย่างแนบเนียนแน่นอน แต่คราวนี้จะขอพาไปชมธุรกิจที่ใช้โอกาสนี้ในการขายสินค้ากันบ้าง

 

1. Poké-Han

ไหนใครเคยเมื่อยแขนกับการถือโทรศัพท์มือถือเดินไปมาเพื่อตามหาโปเกม่อนกันบ้าง? ขอแนะนำให้รู้จักกับสินค้าสุดครีเอทโดยทีมงานจาก RocketNews24 ที่ใช้แค่ไม้แขวนเสื้อและหนังยางแค่นั้นพอ รับรองว่าเดินได้ทั้งวันไม่ต้องถือให้เมื่อยอีกต่อไป

a99778_pokemon_1-han

 

ไปชมคลิปวิดิโอสอนการทำด้วยวิธีง่ายๆที่ใครก็ทำเองได้กันบ้าง…

 

2. ประกันสำหรับคอเกมส์ Pokémon Go

อีกหนึ่งไอเดียการตลาดเจ๋งๆของธนาคาร SberBank ในรัสเซีย ที่ออกโปรโมชั่นขายประกันอุบัติเหตุให้กับผู้เล่นทั้งหลาย บริษัทพร้อมจะจ่ายค่าชดเชยให้เป็นเงินประมาณ 28,000 บาท จากอุบัติเหตุที่เกิดจากการเล่นเกมส์นี้

a99778_pokemon_2-insurance

 

3. เทรนเนอร์มือโปรรับจ้าง

อยากจะรวบรวมโปเกม่อนให้ได้มากๆแต่ไม่มีเวลาใช่มั้ย? เพราะอาชีพนี้ได้เกิดขึ้นแล้วกับ Alicia Thomas เทรนเนอร์โปเกม่อนสาวมือโปรที่คอยรับจ้างออกตามหาโปเกม่อนหายากให้ผู้ใช้บริการ แต่เห็นแบบนี้ค่าตัวเธอก็อยู่ที่ประมาณ 700 บาท/ชั่วโมง เชียวนะ!!

a99778_pokemon_3-trainer

 

4. แท่งดิลโด้ในธีมโปเกม่อน

Geeky Sex Toys ร้านขายเซ็กส์ทอยบนเว็บไซต์ Etsy สัญชาติออสเตรเลียได้ผุดไอเดียสินค้าที่มีชื่อว่า PokéMoan ขึ้น นั่นก็คือแท่งดิลโด้ที่ได้แบบมาจากโปเกม่อนทั้ง 4 ตัวนั่นเอง สนนราคาถ้าเป็นเซ็ทก็อยู่ที่ 9,450 บาท หรือจะซื้อแยกชิ้นก็ประมาณ 2,380 บาท ต่อชิ้น

a99778_pokemon_4-dildos

 

5. PokéDates แล้วเราจะออกตามหาโปเกม่อนไปด้วยกัน

นอกจากจะต้องออกตามหาโปเกม่อนแล้วบางคนก็หวังว่าจะเจอรักแท้ด้วยเช่นกัน ลองใช้บริการแอพฯ PokéDates ดูซิ เพราะนี่คือระบบที่จะรวบรวมคนโสดที่ชอบโปเกม่อนเหมือนกันให้มาเจอกัน บางทีการชวนกันออกไปจับโปเกม่อนก็อาจจะเป็นอีกวิธีออกเดทที่โรแมนติคสุดๆก็ได้นะ

a99778_pokemon_5-dates

 

6. Pokémon Go กลายเป็นแรงบันดาลใจให้ชื่อของเด็กๆ!!

ชื่อของโปเกม่อนบางตัวอาจจะอ่านยาก แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า BabyCenter ได้เผยสถิติคนนำชื่อของโปเกม่อนมาตั้งชื่อให้ลูกมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆไม่ว่าจะเป็น  Roselia, Eevee หรือ Onyx ส่วนคนไทยใครอยากจะตั้งชื่อให้ลูกแบบนี้ดูบ้างก็เก๋ไปอีกแบบนะ

a99778_pokemon_6-baby-name

 

7. ยาเสพติดในรูปโปเกม่อน

ยาเสพติดตัวนึงที่กำลังเป็นที่นิยมในตลาดมืดทางฝั่งตะวันตกอย่าง 2CB ที่คนไทยเราอาจไม่ค่อยรู้จักกันนัก แต่คราวนี้มันถูกเปลี่ยนรูปทรงให้เข้ากับกระแสโลกมากขึ้น กลายเป็นเม็ดยารูปปิกาจูซะงั้น (เด็กๆ อย่าเผลอไปคิดจะลองเชียวละ)

a99778_pokemon_7-drugs

 

8. ร้านสักลาย Pokémon

เมื่อกระแสมันมาแรง ผู้คนที่คลั่งไคล้ก็อาจจะอยากมีรอยสักเป็นรูปโปเกม่อนตัวโปรดกันบ้าง เชื่อว่างานนี้ร้านสักทั้งหลายต้องได้ฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

a99778_pokemon_8-tattoo

 

9. เพ้นท์เล็บลาย Pokémon

เชื่อว่า ณ เวลานี้สาวๆหลายๆคนคงแอบไปเพ้นท์เล็บให้เป็นลายโปเกม่อนสุดแสนจะน่ารักกันมาบ้างแล้วแน่ๆ ก็แหมกระแสมาแรงซะขนาดนี้ แถมสาวๆก็มักจะชอบอะไรที่ดูน่ารักซะด้วย ช่างเป็นอะไรที่เข้ากันได้ดีเลยจริงๆ

a99778_pokemon_9-nail-art

 

10. โดนัทรูป Pokémon

ด้วยความน่ารักของตัวการ์ตูนและขนมเบเกอร์รี่อันหอมหวานแน่นอนว่ามันต้องเป็นอะไรที่เข้ากันได้ดีสุดๆ เพราะตอนนี้ร้าน Doughnut Time ในเมืองบริสเบน ได้ออกแบบโดนัทสอดไส้นูเทลล่าเป็นรูปโปเกบอล และเช่นเดียวกันที่คาเฟ่ Donut Time ในนิวยอร์ค ก็ได้ทำโดนัทเคลือบด้วยรูปโปเกม่อน หน้าตาดูน่ากินมากๆเลย

a99778_pokemon_10-

 

จะหันซ้ายหันขวาก็เจอแต่โปเกม่อนไปซะทุกที่ ก็ใครจะไปคิดละว่าความฝันที่เราเคยพูดกันเล่นๆในวัยเด็กว่าถ้าออกไปจับโปเกม่อนได้แบบในการ์ตูนจริงๆจะสนุกขนาดไหน วันนี้มันได้เกิดขึ้นแล้ว เอ้าาารออะไรปิดหน้าจอแล้วออกไปไล่จับต่อได้แล้ว

emo (131)

ที่มา: Oddee

Comments

Leave a Reply