10 เรื่องราวดีๆ ในปีนี้ ที่จะทำให้เรารู้ว่าโลกนี้ยังมี “สิ่งสวยงาม” เกิดขึ้นในสังคมเรา!!!

โลกเราทุกวันนี้มีข่าวความรุนแรงเกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการก่อการร้าย การทำร้ายร่างกายซึ่งกันและกัน ฆ่ากันโดยไม่มีเหตุผล ซึ่งสิ่งเหล่านี้อาจจะทำให้เรามองโลกเปลี่ยนไปได้

แต่วันนี้จะขอนำเสนอแต่เรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นในปีนี้ อย่างน้อยก็ทำให้เราได้เห็นว่าโลกเรายังมีสิ่งที่สวยงามเกิดขึ้นอยู่ เพียงแต่ว่ามันไม่ค่อยถูกนำเสนอเท่านั้นเอง

 

1. สายการบินในแคนาดา ให้เจ้าของนำสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่องได้

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2559 ทางเว็บไซต์ต่างประเทศมีรายงานว่า เป็นโชคดีของเหล่าสัตว์เลี้ยง ที่ 2 สายการบิน West Jet และ Canadian North ของแคนาดา ยอมผ่อนปรนกฎการบิน โดยอนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงขึ้นมาบนห้องโดยสารกับเจ้าของได้ในช่วงที่อพยพหนีไฟป่า

ทางโฆษกสายการบิน Canadian North ยังได้เผยอีกว่า “มันเป็นเรื่องที่แปลกตาสักหน่อยในการย้ายสัตว์เลี้ยงไปในห้องโดยสาร  แต่เนื่องจากสถานการณ์ที่จำเป็นจริงๆ เราก็เลยต้องปรับเปลี่ยนกฎ เพื่อเจ้าสัตว์เหล่านี้”

12 (1)

 

2. เด็กหนุ่มที่ฝันอยากเป็นนักฟุตบอล

ภาพเหล่านี้ทำให้เรารู้สึกถึงน้ำใจของผู้คนเลย เมื่อ Marco เด็กหนุ่มที่ใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักฟุตบอล แต่ติดอยู่ที่ว่าทางบ้านไม่มีเงินจ่ายให้เขาซื้ออุปกรณ์ออกกำลังกายได้ จนวันหนึ่งมีคนไปเจอเขาในภาพนี้ ก็เลยเอาไปโพสต์ในเพจเพื่อให้คนช่วยเหลือ

หลังจากนั้นชีวิตของเขาก็เปลี่ยนไป มีคนจากทั่วโลกส่งอุปกรณ์กีฬาให้เขา จนตอนนี้ชีวิตของเขาก็ดีขึ้น

12 (2)

.

12 (3)

 

3. เด็กโปรตุเกสเข้าไปปลอบชายที่เป็นแฟนบอลชาวฝรั่งเศส

หลายคนอาจจะเคยเห็นคลิปนี้ผ่านตามาแล้ว เป็นคลิปของเด็กชายคนหนึ่งใส่เสื้อทีมชาติโปรตุเกส เดินตรงเข้าไปปลอบชายอีกคนที่ใส่เสื้อทีมฝรั่งเศส หลังจากบอลนัดตัดสินแชมป์ที่โปรตุเกสเอาชนะฝรั่งเศสไปได้ แล้วกลายเป็นแชมป์บอลยูโร 2016 ที่ผ่านมา ถือเป็นภาพที่ดูแล้วอบอุ่นหัวใจอย่างบอกไม่ถูก

12 (4)

 

 

4. สาวน้อยนำเค้กวันเกิดไปให้กับชายเก็บขยะ

Brooklyn Andracke สาวน้อยอายุ 3 ขวบที่ทำให้หัวใจของผู้คนพองโตด้วยการนำคัพเค้กวันเกิดของเธอไปให้กับชายหนุ่มพนักงานเก็บขยะในละแวก Delvar Dopson

‘ทุกๆ วันพฤหัสบดี Brooklyn จะตื่นเต้นทุกครั้งที่จะได้เจอกับหนุ่มพนักงานเก็บขยะ เพราะเขามักจะมากับรอยยิ้มและการโบกไม้โบกมือให้กับเธอเสมอๆ’ คุณแม่กล่าว แถมสัปดาห์ต่อมา เจ้าหนุ่มของเราก็เซอไพรส์หนูน้อยด้วยของขวัญชุดของเล่นจาก Frozen

12 (6)

.

12 (5)

 

 

5. โรงเรียนมัธยมจัด “พิธีจบการศึกษา” อีกครั้ง เพื่อให้นักเรียน ที่เพิ่งฟื้นจากอาการโคม่า

Scott Dunn นักเรียนจากโรงเรียน East Juniata High School ในรัฐเพนซิลเวเนีย พลาดพิธีที่สำคัญนี้ เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ทำให้เขาได้รับบาดเจ็บสาหัส มีอาการโคม่าในวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา

เขาสลบไปหนึ่งอาทิตย์แล้วพอตื่นขึ้นมาก็ต้องตกใจ เมื่อวันพิธีจบการศึกษาที่เขาต้องไปเข้าร่วมนั้น ได้ผ่านพ้นไปแล้ว

Benjamin Fausey ผู้อำนวยการโรงเรียนได้ทราบข่าว ดังนั้นจึงได้เตรียมเรื่องเซอร์ไพรซ์สำหรับเขาไว้หลังจากเขาออกจากโรงพยาบาล โดยได้เตรียมการกับนักเรียน คุณครู และผู้ปกครองทุกคนให้มาร่วมงานนี้อีกครั้ง

ทุกคนต่างก็มาด้วยความเต็มใจและตื่นเต้น ที่จะได้เข้าพิธีนี้อีกครั้ง เพราะปกติในชีวิตเราก็มีโอกาสแค่ครั้งเดียว แต่ครั้งนี้พวกเขาได้มาร่วมพิธีนี้อีกครั้ง

Dunn ได้เล่าถึงความรู้สึกของเขาหลังจากได้เข้าไป “ผมพูดไม่ออกเลย ไม่รู้จะอธิบายยังไงดี ไม่คิดว่าจะมีคนทำอะไรเพื่อผมมากขนาดนี้มาก่อน”

12 (7)

 

6. ‘สาวออทิสติก’ วัย 18 ปี ฉลองวันเกิดอย่างโดดเดี่ยว

Hallee Sorenson เด็กสาวออทิสติกวัย 18 ปี เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว เธอได้จัดงานวันเกิดครบรอบ 18 ปี โดยเชิญชวนเพื่อนร่วมชั้นเรียนมาร่วมเฉลิมฉลอง แต่ไม่มีใครมาร่วมงานของเธอเลย

ภายหลังจากที่ Rebecca Guildford ได้โพสต์ถึงเรื่องราวการฉลองวันเกิดอย่างโดดเดี่ยวของเธอ ก็ได้ขอความช่วยเหลือจากชาวเน็ตในละแวกใกล้เคียงรัฐเมน ประเทศสหรัฐอเมริกา ร่วมกันส่งการ์ดอวยพรวันเกิดครบรอบ 19 ปีของน้องสาวที่กำลังจะถึงในเดือนกรกฎาคมนี้

ซึ่งหลังจากข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ผู้คนร่วมกันส่งการ์ดอวยพรเป็นจำนวนมากถึง 10,000 ชิ้น พร้อมกับของขวัญอีกมากมาย!!

12 (8)

.

12 (9)

 

7. เด็กนักเรียนมอบแมวใหม่ให้ครู หลังจากทราบว่าแมวที่ครูเลี้ยงได้จากไปแล้ว

Tonya Andrew คุณครูผู้รักแมวเหมียว มีอาการเศร้าเสียใจอย่างมากเพราะเจ้า Blondie แมวของเธอที่อยู่ด้วยกันมากว่า 16 ปีเต็มพึ่งเสียชีวิตไปหมาดๆ เหล่านักเรียนพอเห็นเธอร้องไห้คิดถึงแมวเลยคิดแผนการขึ้นมาเพื่อให้คุณครูของเธอกลับมายิ้มได้อีกครั้ง

เย็นวันนั้นพวกเธอเลยไปรับลูกแมวมาเลี้ยง 2 ตัว พร้อมเตรียมช่อดอกไม้สำหรับไปปลอบขวัญคุณครูสุดที่รัก

‘ตอนแรกพวกเธอนำลูกแมวเข้ามาในห้อง ฉันนึกว่าแค่เอามาให้เล่นด้วย แต่ที่จริงแล้วเด็กๆ นำลูกแมวทั้งสองตัวมาให้กับฉันล่ะ ฉันดีใจสุดๆ ไปเลย’ คุณครูกล่าว

ด้านเด็กๆ ก็พูดว่า ‘เธอบอกกับเราเมื่อวานแหละว่ายังไงก็จะหาแมวตัวใหม่มาเลี้ยง แต่เรานำหน้าเธอไปก้าวหนึ่งแล้วล่ะ’

12 (10)

 

8. ครูโรงเรียนประถมสร้าง “สมาคมสุภาพบุรุษ” ให้สำหรับเด็กๆ ที่มาจากครอบครับพ่อแม่เลี้ยงเดี่ยว

คุณครูจากโรงเรียนใน South Carolina ได้สร้างสมาคมนี้ขึ้นมาเพื่อให้เด็กนักเรียนที่มาจากครอบครัวเลี้ยงเดียว ซึ่งส่วนมากจะมีแต่แม่ให้เข้ามาเรียนรู้การเป็นลูกผู้ชาย โดยให้ใส่ชุดสูทเหมือนที่ผู้ใหญ่ใส่ พร้อมทั้งสอนบทเรียนชีวิต ราวกับว่าเป็นพ่ออีกคนหนึ่ง

12 (11)

 

9. ทหารชาวบราซิลรับเลี้ยงเสือจากัวร์

ทหารชาวบราซิลได้ช่วยชีวิตเสือจากัวร์น้อยตัวหนึ่งเอาไว้ หลักถูกไล่ล่าจากนายพราน เขาได้ตัดสินใจที่จะพามันไปด้วย เพื่อไม่ให้มันตกเป็นเหยื่ออีกครั้ง แต่ดูเหมือนว่าร่างกายมันจะอ่อนแอเกินไป จึงไม่สามารถปล่อยคืนสู่ป่าได้

ดังนั้นก็เลยให้เสือจากัวร์ตัวนี้อยู่ภายใต้การดูแลของทหารบราซิลไป พร้อมกับตั้งชื่อมันว่า Jiquitaia ตอนนี้มันมีสุขภาพที่ดี และผู้คนต่างก็รักมัน

12 (12)

.

12 (13)

 

10. แอร์โฮสเตสสาวชาวจีน ป้อนข้าวชายชราที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้บนเครื่องบิน

เมื่อวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินคนหนึ่งเธอชื่อว่า Fan Xuesong ทำงานให้กับสายการบินจีน บินจาก Zhengzhou ไปสู่ Hainan ระหว่างทาง เธอได้พบกับชายชรา Niu วัย 71 ปี ชายผู้ซึ่งประสบกับโรคลมชัก ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้บางส่วน ดังนั้นเขาจึงไม่สามารถทานอาหารได้ด้วยตัวเอง

แอร์สาวคนนี้จึงตัดสินใจที่จะช่วยผู้โดยสารท่านนี้ โดยภาพที่ออกมา ถ่ายโดยผู้โดยสารท่านอื่น เผยให้เห็นภาพความประทับใจที่เกิดขึ้น

12 (14)

 

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply