“แก๊งหมาดำ” พากันว่ายน้ำข้ามแม่น้ำน่านทุกวัน ใครเห็นก็หลงรักกันทั้งนั้น

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2559 ทางผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า แก๊งเจ้าตูบสีดำกว่า 11 ตัว ได้รวมตัวพากันมาแข่งว่ายน้ำเพื่อข้ามแม่น้ำ งานนี้นอกจากจะสร้างความตื่นตาให้กับผู้ที่อยู่ในบริเวณนั้นแล้ว ยังสร้างรอยยิ้มให้ผู้คนทั่วโลกออนไลน์อีกด้วย

 

dog1

 

สำหรับเรื่องราวน่ารักๆ เหล่านี้ เกิดขึ้นที่สวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติ อ.เมืองพิษณุโลก บ้านเรานี่เอง โดยในทุกๆ วัน แก๊งสุนัขสีดำแสนรู้เหล่านี้ มักจะมาวิ่งเล่นที่ริมแม่น้ำ

อีกทั้งพวกมันยังชอบว่ายน้ำข้ามแม่น้ำน่านเป็นประจำ ถึงแม้ว่ากระแสน้ำจะเชี่ยว และแรงซักเพียงใด แต่พวกมันก็ยังสามารถว่ายข้ามมาได้

 

dog2

 

ด้านนายเกรียงศักดิ์ แสนประสิทธิ์ อายุ 53 ปี ผู้เป็นเจ้าของแก๊งสุนัขสีดำแสนรู้ ได้เผยว่า ตนเลี้ยงสุนัขเหล่านี้มานานกว่า 11 ปีแล้ว และมักจะพาพวกมันมาเที่ยวเล่นที่ริมแม่น้ำน่านทุกวัน แต่จะพามาเร็วหน่อย เพื่อไม่ให้รบกวนผู้คนที่มาออกกำลังกายในบริเวณนั้น

นอกจากนี้เวลาที่พวกมันพากันว่ายข้ามแม่น้ำ ผู้ที่มาออกกำลังกาย ก็มักจะส่งเสียงเชียร์ พร้อมทั้งให้กำลังใจแก๊งเจ้าตูบ ขณะที่พวกมันกำลังว่ายน้ำข้ามแม่น้ำอยู่เสมอ

 

dog3

 

สำหรับสุนัขทั้ง 11 ตัวเหล่านี้ เป็นสุนัขพันธุ์แลบราดอร์ผสมโกลเด้น รีทรีฟเวอร์ มีสีดำจำนวน 11 ตัว และสีน้ำตาล 1 ตัว ซึ่งคุณลุงเกรียงศักดิ์ ได้ฝึกพวกมันมาตั้งแต่อายุย่าง 2 ขวบแล้ว

แถมยังพามาออกกำลังกาย โดยการว่ายน้ำข้ามแม่น้ำมาเป็นเวลากว่า 10 ปี ทำให้ผู้คนที่ได้พบเห็นต่างก็ชื่นชอบ พร้อมทั้งได้ตั้งฉายาให้พวกมันว่า “แก๊งหมาดำ” อีกด้วย

ที่มา : matichon

Comments

Leave a Reply