ชายเร่ร่อนล้มเลิกความคิด ‘ฆ่าตัวตาย’ หลังคุณแม่ลูกหนึ่งชวนคุย และซื้อโดนัทให้กิน…

ก็อย่างที่เรารู้กันอยู่ว่าโลกของเราตอนนี้กำลังเกิดเหตุวุ่นวายอย่างหนัก จิตใจของมนุษย์เราเริ่มที่จะตกต่ำลงในทุกๆ วัน ทั้งเรื่องของความเห็นแก่ตัวในสังคมที่เร่งรีบ การก่อการร้ายในประเทศทางแถบยุโรปที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น

แต่จริงๆ แล้วในสังคมก็ยังมีเรื่องราวดีๆ เกิดขึ้นมากมาย เช่นเดียวกันกับเหตุการณ์ที่ #เหมียวหง่าว จะมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังในวันนี้….

 

และนี่คือคุณ Casey คุณแม่วัยรุ่นมือใหม่ และลูกตัวน้อยของเธอ

1

 

อยู่มาวันหนึ่งเธอได้ออกไปข้างนอกบ้าน และก็ได้พบกับชายไร้บ้านคนหนึ่งกำลังหาเศษเงินอยู่ตามทางเดิน

2

 

และเรื่องบังเอิญก็เกิดขึ้นเพราะทั้งคู่ได้เดินมาเข้าร้าน Dunkin Donuts ร้านเดียวกันและเขาก็นำเงินที่หามาได้นั้น หาซื้ออะไรซักอย่างทาน…

เธอก็เลยตัดสินใจที่จะไปชวนเขาพูดคุยด้วย และก็รู้สึกว่าบางทีตัวเองอาจจะพูดมากเกินไปจนทำให้เขารำคาญ “ฉันเข้าไปชวนเขาคุย แล้วก็คุยๆ อยู่อย่างนั้น โดยไม่เปิดโอกาสให้เขาพูดเลย แม้ว่าเขาไม่ค่อยอยากจะพูดด้วยซักเท่าไหร่” Casey เล่า

 

3

 

หลังจากนั้นเธอก็ชวนเขาไปนั่งที่โต๊ะด้วยกันแล้วซื้อโดนัทให้เขา รอบนี้ดูเหมือนว่าเขาเริ่มที่จะเปิดใจยอมคุยกับเธอขึ้นมาหน่อยแล้วล่ะ เพราะเขาเริ่มจะเล่าเรื่องของตัวเอง และบอกชื่อของตัวเองว่า Chris

ชายไร้บ้านเล่าเรื่องราวชีวิตของตัวเองถึงเรื่องท่าทีของผู้คนที่มีต่อเขา เพราะว่าเขาเป็นคนไร้บ้าน ซึ่งสาเหตุเป็นเพราะปัญหาชีวิตที่รุมเร้า เพราะการจากไปของแม่ที่เลี้ยงดูเขามาเพียงลำพัง จึงทำให้เขาเริ่มติดยาและสูญเสียทุกอย่าง

 

4

 

Casey เล่าว่าเธอใช้เวลาคุยกับเขานานเป็นชั่วโมง และก่อนจากกันชายไร้บ้านได้มอบกระดาษยับๆ ที่เขียนข้อความมาให้กับเธอ

ในกระดาษเขียนไว้ว่า “จริงๆ แล้ววันนี้ผมตัดสินใจที่จะฆ่าตัวตาย แต่เป็นเพราะคุณทำให้ผมตัดสินใจที่จะสู้ชีวิตต่อไป ขอบคุณนะครับ คุณช่างมีจิตใจดีงามมาก”

ทำให้เธอได้รู้ว่ายังมีคนอีกมากมายที่พบเจอกับความเจ็บปวดและความยากลำบาก บางครั้งการพูดคุยกับพวกเขาให้พวกเขาได้แบ่งปันความรู้สึกที่อยู่ภายในใจ อาจทำให้พวกเขารู้สึกดีมากยิ่งขึ้นก็ได้ และแน่นอนว่าตัวเราเองก็ได้รับความรู้สึกดีๆ ด้วยเช่นกัน

 

5

 

ช่างเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจจริงๆ เลยนะเนี่ย อย่างไรก็ตาม #เหมียวหง่าว ก็ขออวยพรให้พี่ Chris มีชีวิตที่ดีขึ้นนะ และก็ขอให้คุณ Casey และลูกพบกับความสุขความเจริญ กับความดีที่เธอได้ทำ ^^

emo16

ที่มา : lifebuzz

Comments

Leave a Reply