‘โครงการขนมปังฝาก’ ไอเดียดีๆ ให้ลูกค้าซื้อขนมปังราคาพิเศษ เพื่อมอบให้คนจรจัด

ถือว่าน้ำใจเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับสังคมยุคปัจจุบัน การจะทำให้สังคมน่าอยู่ต้องมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ซึ่งกันและกัน หากมีสิ่งไหนที่พอจะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ได้ แม้เป็นเพียงสิ่งเล็กน้อยก็เป็นที่น่ายกย่องชื่นชม

อย่างเช่นร้านขนมปังร้านนี้ ได้ติดป้ายประกาศ ให้สตรีมีครรภ์กินฟรี วันละ 3 ชิ้น จนถึงวันคลอด นอกจากนี้ยังมีโครงการบริจาคขนมปัง โดยมีชื่อว่า “โครงการขนมปังฝาก” มีขนมปังแจกให้กับผู้ที่มีรายได้น้อย คนยากไร้และคนจรจัด คนละ 2 ชิ้น

 

2

 

ซึ่งได้สร้างความประทับใจให้แก่ผู้ที่มาพบเห็นอย่างมาก และโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ขึ้นโดย ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pat Sangtum ชาวเน็ตได้นำไปแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก

“ขนมปังนุ่ม กินแล้วสุขใจ ไม่ใช่กินฟรีเพราะมีครรภ์ – รถถีบขายขนมปังเจ้านี้ ขายขนมปังมีไส้ ชิ้นละ 7 บาท หรือ 3 ชิ้น 20 บาท… จากเงิน 7 บาท ก็จะหักไว้ทำบุญ 2 บาท เพื่อจัดเป็นขนมปังให้ ผู้หญิงท้องและคนจรจัด… ถ้าเราอยากจะสมทบร่วมด้วยเท่าไหร่ ก็มอบเงินไป แล้วพี่เขาก็จะไปแก้จำนวน ขนมปัง ที่มีแจกฟรีวันนี้ให้กับผู้หญิงท้องและคนจรจัด… คอยเฝ้าดูอยู่ ทุกครั้งที่คนมาซื้อ แกก็จะไปเปลี่ยนตัวเลขตามเงินที่ขายได้ ‪#‎ขนมปังก็นุ่มอร่อยทีแรกว่าจะร่วมบริจาคเฉยๆ‬ 555”

1

 

“โครงการ ขนมปังฝาก” ถึงแม้จะดูเป็นโครงการเล็กๆ แต่ก็ยิ่งใหญ่สำหรับผู้รับและผู้ให้

3

 

ขนมปังมีไส้ร้านนี้ขาย ชิ้นละ 7 บาท หรือ 3 ชิ้น 20 บาท หากไม่ต้องการซื้อขนมปัง ก็สามารถร่วมทำบุญโดยการซื้อเพื่อร่วมทำบุญชิ้นละ 5 บาทได้

4

 

ชาวเน็ตได้แจ้งพิกัดมาว่า ร้านนี้จะขายตอนเย็นๆ อยู่ที่ตรงหน้าเซเว่น ในซอยรางน้ำ ตรงหลังห้างเซ็นจูรี่ หากใครต้องการไปอุดหนุนหรือร่วมทำบุญ ผ่านไปมาก็แวะซื้อกันได้ค่ะ..!!

ที่มา Pat Sangtum

Comments

Leave a Reply