หนุ่มลองเปิด ‘พาสต้ากระป๋องเต่านินจา’ ที่เก็บไว้นานกว่า 25 ปี จะบรรยายต่อยังไงดีล่ะ!??

เมื่อพูดถึง ‘อาหารกระป๋อง’ แล้ว เราจะรู้กันอยู่ว่านอกจากจะมีรสชาติที่อร่อยแล้ว ยังสามารถเก็บไว้ได้นานอีกต่างหาก แต่เพื่อนๆ เคยสงสัยกันไหมว่าเจ้าอาหารกระป๋องเนี่ยมันจะเก็บไว้นานได้ซักเท่าไหร่กันเชียวนะ!?

และในวันนี้ #เหมียวหง่าว จะขอพาเพื่อนๆ ไปชมพาสต้ากระป๋องตราเต่านินจา ที่การันตีฝีมือโดยเชฟชื่อดัง Boyardee ถูกเก็บไว้นานกว่า 20 ปี พอเปิดออกมาจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นลองไปชมพร้อมๆ กันได้เลยจ้า

 

เจ้าพาสต้ากระป๋อง Teenage Mutant Ninja Turtles ยี่ห้อ Chef Boyardee นี้เป็นของคุณ Matt นักเขียนจากเว็บไซต์ DinosaurDracula.com มันถูกเก็บไว้อย่างดีมาตั้งแต่ปี 1991 แล้ว

 

1

 

ต้องขอบอกไว้ก่อนว่าคุณ Matt นั้นเป็นนักสะสมตัวยงเลยล่ะ และเจ้าพาสต้ากระป๋องยี่ห้อ Chef Boyardee นี้เองก็เป็นหนึ่งในคอลเลกชั่นของเขา (ยังมีอีกหลากหลายรสชาติที่เขาเก็บสะสมเอาไว้อีกด้วย)

พอเปิดออกมาเท่านั้นแหละ กลิ่นมาก่อนเป็นอันดับแรกเลย (ไม่ใช่กลิ่นที่หอมเย้ายวนนะ แต่เป็นกลิ่นเหม็นเน่าที่แรงมากๆ)

2

 

มาดูกันว่าจะมีอะไรอยู่ข้างในกระป๋องกันเลยดีกว่า…..มันกลายเป็นก้อนที่มีลักษณะคล้ายกับก้อนดินก้อนหนึ่งที่ส่งกลิ่นเหม็นเน่าไปซะแล้ว นั่นเป็นเพราะว่าน้ำที่เป็นส่วนประกอบหลักที่ทำให้อาหารสดได้ระเหยออกไปหมดแล้วนั่นเอง

3

 

และที่สำคัญมันดูไม่น่ากินเอาซะเลย ฮร่า (ถ้ามองว่ามันเป็นพาสต้าอ่ะนะ แต่ถ้าอุดจมูกแล้วหลอกว่าเป็นเค้กหรือขนมอะไรสักอย่างนี่ก็น่าเชื่ออยู่ ฮร่า)

4

 

แต่พอได้สัมผัสดูก็พบว่ามันแข็งมากๆ คุณ Matt ถึงกับต้องออกแรงทุบ เพื่อจะทำให้มันแตก

5

 

และท้ายที่สุดเค้าก็เลือกที่จะเก็บมันไว้ต่อไป พร้อมกับติดป้ายชื่อบอกอีกต่างหากว่ามันคืออะไร ฮร่า

6

 

ดูไปดูมามันก็คล้ายกับของจำพวกถ่านหินเหมือนกันนะเนี่ย หลักการเกิดก็คล้ายๆ กันเลยคือซากพืชซากสัตว์ทับถมกันแล้วก็ถูกทิ้งไว้เป็นเวลานาน ไม่แน่ว่าถ้าเอาเจ้าก้อนนี้ไปจุดไฟ มันอาจจะกลายเป็นเชื้อเพลิงชั้นดีเลยก็ได้นะ ฮร่า

emo16

ที่มา : dinosaurdracula, viralnova

Comments

Leave a Reply