ตำนานบ้านกลางแม่น้ำในเซอร์เบีย จากมิตรภาพระหว่างเพื่อน กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ

ถ้าใครเคยไปเยือนแถบแม่น้ำดริน่าในประเทศเซอร์เบีย จะพบว่ามีบ้านไม้หลังเล็กหลังหนึ่ง ตั้งอยู่บนโขดหินกลางแม่น้ำ ดูแล้วเป็นวิวทิวทัศน์ที่แปลกตาและสวยงามเป็นอย่างมาก

แต่รู้หรือไม่ บ้านไม้หลังนี้มีประวัติความเป็นมาที่ไม่ธรรมดาและน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง…

1

 

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อช่วงปี 1968 เมื่อวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่อาศัยอยู่แถบนั้น สังเกตเห็นโขดหินก้อนนี้ตั้งอยู่กลางแม่น้ำ พวกเขาก็ปิ๊งไอเดียที่จะสร้างที่พักหย่อนใจของตนเองขึ้น

หลังจากนั้น พวกเขาจึงช่วยกันขนไม้และอุปกรณ์ไปสร้างกระท่อมหลังเล็กๆ ด้วยตนเอง ร่วมมือร่วมใจกันสร้างมันขึ้นมา จนเสร็จกลายเป็นบ้านหลังน้อยนี้ที่เราเห็นอยู่นี้…

2

 

ด้วยความแปลกและสวยงาม ทำให้บ้านไม้หลังนี้กลายเป็นจุดสนใจของนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมาผ่านทันที หลายคนลงทุนพายเรือเพื่อไปเยี่ยมชมและถ่ายรูปกับบ้านน้อย จนสถานที่แห่งนี้กลายเป็นแลนด์มาร์กอีกแห่งหนึ่งบนแม่น้ำดริน่า

3

 

อย่างไรก็ตามด้วยความที่บ้านตั้งอยู่กลางแม่น้ำ พอถึงช่วงฤดูน้ำหลาก บ้านก็ถูกน้ำในแม่น้ำขึ้นสูงจนจมลง หรือกระทั่งน้ำเชี่ยวพัดจนพังราบไปแทบทุกปี

4

 

แต่โชคดีที่ทางหน่วยงานท้องถิ่นเล็งเห็นถึงความสำคัญของบ้านน้อยหลังนี้ แม้จะถูกน้ำซัดพังกี่ครั้ง ก็จะมีการบูรณะขึ้นมาใหม่ทุกครั้ง เพื่อให้ยังคงกลายเป็นสถานที่อันเป็นเอกลักษณ์ของที่นี่

5

 

ไปชมความสวยงามของบ้านหลังนี้กันดีกว่า

6

.

7

.

8

.

9. 10

.

11

 

ไม่น่าเชื่อจริงๆ ว่าจากความสนุกสนานทำกันเล่นๆ ของเด็กวัยรุ่น กลับกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญซะอย่างนั้น และที่น่าประทับใจยิ่งกว่าคือหน่วยงานท้องถิ่นก็ยังเล็งเห็นถึงความสำคัญของสถานที่แห่งนี้อีกด้วย สุดยอดไปเลยฮะ

ที่มา Lightopia

Comments

Leave a Reply