นักวิทย์คิดค้น ‘รอยสักชั่วคราว’ บอกได้ว่าคุณเมาแค่ไหน รายงานผลเข้าสมาร์ทโฟนทันที!!!

อื้อหืออออ นับว่าเป็นสุดยอดของนวัตกรรมเลยนะเนี่ย โดยเฉพาะขาดื่มทั้งหลายเนี่ย ในอนาคตอาจได้ใช้กันแน่นอนเลยทีเดียว!!!

เพราะตอนนี้เหล่านักวิจัยของทาง University of California San Diego (UCSD) ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้คิดค้นแทททูแบบชั่วคราว ที่จะสามารถตรวจจับว่าคุณ ‘เมา’ อยู่หรือเปล่าได้ แถมยังส่งเข้าไปโดยตรงทางสมาร์ทโฟนให้คุณ

หลักการของมันก็คือตัวแทททูนั้นจะเป็นแผงตัวชี้นำ Silver electrodes ที่สามารถดูดซึมเหงื่อของผู้ใช้เข้าไปในตัวของมันได้ และพอเหงื่อมาประสานกับแผงขั้วไฟฟ้านี้แล้วล่ะก็ จะสามารถวัดเกณฑ์ความเมาของผู้ใช้ได้ล่ะ

 

0

 

Patrick Mercier หนึ่งในศาสตราจารย์ที่ทำวิจัยบอกว่า ‘สำหรับตอนนี้โมเดลแรกของแทททูของเรานั้นสามารถใช้ได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น ใช้งานได้ง่ายดายมาก ‘แปะ ตรวจ รายงานผล’ นี่แหละหลักการของมันล่ะ’

โดยล่าสุดกลุ่มนักวิจัยก็ได้ทดสอบกับอาสาสมัครทั้ง 9 คน โดยแปะแทททูลงบนตัวของพวกเขาหลังดื่มกันมาจนเมาแล้ว พบว่าการรายงานผลของมันแม่นยำสุดๆ

การใช้เครื่องเป่าแอลกอฮอล์ก็ยังไม่แม่นยำขนาดนี้ แน่นอนว่าการตรวจแอลกอฮอล์ในร่างกายที่ได้ผลที่สุดก็คือการเจาะเลือด แต่ก็ต้องเอาเข็มมาทิ่มตรงนิ้วอยู่ดีซึ่งไม่ค่อยนิยมกันเท่าไหร่ ผู้วิจัยจึงมั่นใจอย่างยิ่งเลยล่ะว่าวิธีการนี้จะเป็นวิธีการที่ดีสุดๆ ในการตรวจวัดค่าแอลกอฮอล์ในอนาคตอันใกล้นี้ล่ะ

 

น่าสนใจเหมือนกันนะเนี่ย ในอนาคตถ้าลองเอามาแปะดูแล้วรู้ว่าระดับแอลกอฮอล์ของเรานั้นเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ก็จะได้ไม่เมาแล้วขับกันเนาะ

สุดยอดจริงๆ !!!

emo (157)

 

ที่มา: BusinessInsider

Comments

Leave a Reply