ชาวเน็ตถกกันสนั่น กรณีร้านกาแฟใช้หญิงสาวเป็นเมนู ส่อการเหยียดเพศหรือไม่!??

กลายเป็นประเด็นร้อนให้ชาวเน็ตถกเถียงอยู่ในขณะนี้เลย สำหรับกรณีของร้านกาแฟแห่งหนึ่งที่ใช้ร่างกายของหญิงสาวเป็นป้ายเมนูอาหาร เพื่อให้ลูกค้าเข้ามาอ่านและเลือกเมนูกัน จนชาวเน็ตถกกันว่านี่ส่อถึงการเหยียดเพศใช่หรือไม่?

 

ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กเพจ กูจะไม่ยอมเห็นรูปนี้คนเดียวแน่ๆ เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 1 สิงหาคม โดยในภาพนี้เป็นภาพของหญิงสาวสองคนในชุดเสื้อยืดแขนกุดสีขาวและดำ

ส่วนบริเวณด้านหน้าของเสื้อมีรายการอาหารตัวเล็กๆ ถูกพิมพ์ติดเอาไว้ หากจะสั่งเครื่องดื่มต้องขยับเข้าไปอ่านใกล้ๆ จากการสังเกตชื่อร้านที่มุมเสื้อ คาดว่าชื่อร้าน บ้านเพื่อน Cafe 

(ตรงนี้#เหมียวฟิ้นลองค้นพิกัดของร้านแล้วแต่ไม่พบจริงๆ หากใครมีข้อมูลสามารถส่งเข้ามาได้นะ)

1

 

ทั้งนี้หลังจากที่ภาพนี้ถูกแชร์ออกไป ก็ดูจะเป็นประเด็นให้เข้ามาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอยู่ไม่น้อย โดยความเห็นบางกลุ่มมองว่าเป็นการโปรโมทที่ดูเซ็กซี่และอยากจะลองไปกินดูสักครั้ง

แต่ในขณะเดียวกันก็มีความเห็นจากชาวเน็ตบางคนบอกว่าการโปรโมทร้านแบบนี้อาจเป็นการส่อถึงการเหยียดเพศก็เป็นได้ เพราะเป็นการใช้เรือนร่างของผู้หญิงเพื่อสร้างจุดสนใจให้กับทางร้าน

2

.

3

 

แต่ก็มีคนเข้ามาแย้งบอกว่านี่ไม่น่าจะใช่การเหยียดเพศ เพราะไม่ใช่การขู่เข็ญหรือบังคับให้หญิงสาวมาทำโดยไม่เต็มใจ เป็นการว่าจ้างที่ได้ผลประโยชน์ทั้งสองฝ่ายเสียมากกว่า

กลับกันยังมีการตั้งประเด็นว่าหากเป็นชายหนุ่มมาแต่งตัวแบบนี้บ้างจะถูกหาว่าเป็นการเหยียดเพศหรือไม่?

4

.

5

.

6

 

มีการตั้งข้อสังเกตย้อนกลับไปถึงประเพณีการแต่งงานของคนไทย ที่ต้องมีการมอบเงินให้กับพ่อแม่ฝ่ายหญิง ซึ่งอาจจะเป็นการเข้าข่ายการเหยียดเพศด้วยหรือเปล่า?

10

.

7

.

8

 

ประเด็นแบบนี้ #เหมียวฟิ้นมองว่าอาจจะอยู่ที่บริบทสังคมมากกว่านะ บางที่อาจจะรับได้ บางที่อาจจะรับไม่ได้ ยังไงเราลองมาคุยกันได้นะ ว่าการโปรโมทร้านแบบนี้ถือเป็นการเหยียดเพศหรือเปล่า….

หรือเป็นเพียงกิจกรรมภายในร้านที่ไม่น่าจะส่งผลกระทบอะไร!?

emo (130)

ที่มา กูจะไม่ยอมเห็นรูปนี้คนเดียวแน่ๆ

Comments

Leave a Reply