“น้องไอซ์” เด็กนักเรียน ป.1 กับพรสวรรค์ในการวาดภาพ คุณครูอยากให้ทุกคนส่งเสริม

ไม่ใช่ทุกคนที่จะเกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์ แต่สำหรับ เด็กชายนัทธกรณ์ ศรีพะลาน อายุ 6 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านโนนเดื่อ จังหวัดอุดรธานี คนนี้ บอกเลยว่าเขาเกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์ของจริงเลยละ

เพราะเด็กคนนี้มีความจำดี แถมยังมีความสามารถในด้านการวาดภาพอย่างเต็มเปี่ยม จนทำให้ คุณใบหม่อน ผู้เป็นคุณครูของน้องไอซ์ทึ่งในความสามารถสุดพิเศษเหล่านี้ และอดไม่ได้ที่จะนำเรื่องราวดีๆ มาแชร์ผ่านเฟสบุ๊คที่ชื่อว่า Piyamon Jaem

 

และนี่คือโฉมหน้าของ น้องไอซ์ เด็กชายนัทธกรณ์ ศรีพะลาน คนเก่งนั่นเอง

wow1

 

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2559 ที่ผ่านมา ทางคุณครูใบม่อน ได้เผยภาพพร้อมเรื่องราวน่าทึ่งของลูกศิษย์ว่า น้องไอซ์นั้นสามารถวาดภาพกินรี แค่ได้เห็นเพียงครั้งเดียวได้อย่างงดงาม อีกทั้งยังจำพุทธประวัติเบื้องต้นได้อย่างแม่นยำอีกด้วย

และไม่เพียงแต่ภาพของกินรีเท่านั้น เพราะน้องไอซ์ยังสามารถวาดภาพเทพเจ้าทางฮินดูอย่างพระแม่อุมา, แม่ลักษมี เทพเจ้าแห่งความร่ำรวย รวมไปถึงภาพพระพุทธเจ้า  ก็สามารถวาดออกมาได้อย่างน่าทึ่ง แถมยังเก็บรายละเอียดได้ทุกเม็ด

 

13901617_1349871885041948_1116622266_o

 

นอกจากนี้เธอยังเผยอีกว่า หากน้องไอซ์ไม่ได้รับการสนับสนุนในเวลาที่เหมาะสม ไอซ์จะกลายเป็นเด็กธรรมดาๆ คนหนึ่ง แทนที่จะมีโอกาสเป็นศิลปินใหญ่อย่างที่เขาน่าจะทำได้ไม่ยาก

และหลังจากที่คุณครูใบหม่อน ได้นำเรื่องราวของน้องไอซ์ ไปแชร์ลงไปเฟสบุ๊คส่วนตัว ชาวเน็ตต่างก็เข้ามาชื่นชมความสามารถของน้องกันเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีการแชร์เรื่องราวออกไปถึง 3,734 ครั้งเลยทีเดียว

 

wow8

 

เราไปชมผลงานภาพวาดของน้องไอซ์กันเลยดีกว่า ดูสิว่า…จะสามารถทำให้คุณผู้ชมอึ้งได้มากขนาดไหน

wow2

 

ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยนะเนี่ย ที่เด็กวัยเพียง 6 ขวบ จะสามารถวาดภาพยากๆ เหล่านี้ได้

wow3

 

.

wow4

.

wow5

.

wow6

 

ต้องยอมรับเลยว่า น้องไอซ์มีพรสวรรค์ในด้านการวาดภาพมากจริงๆ และแม้ว่าน้องไอซ์จะมีอายุเพียงแค่ 6 ขวบ หวังว่าอนาคตน้องจะได้รับการส่งเสริมและพัฒนาฝีมือ จนกระทั่งกลายเป็นศิลปินระดับแนวหน้าของประเทศได้นะ…

ที่มา : Piyamon Jaem

Comments

Leave a Reply