เรื่องแปลกที่เคยเกิดขึ้น เมื่อเด็กนักเรียนหญิง 17 คนตั้งใจ “ท้อง” พร้อมๆ กัน?!?!

การตั้งครรภ์ในวัยเรียนถือว่าเป็นเรื่องที่เด็กหญิงวัยรุ่นส่วนมากไม่ต้องการ เพราะการตั้งครรภ์อย่างไม่พร้อมเช่นนี้ มีผลเสียตามมากมาย ไม่ว่าจะเป็นด้านชีวิต การเรียน และสังคม

แต่รู้หรือไม่ ครั้งหนึ่งในโลก เคยเกิดเหตุการณ์ประหลาดที่เด็กหญิงนักเรียน 17 คนของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ตั้งใจ “ท้อง” พร้อมๆ กัน ด้วยเหตุผลอะไรบางอย่าง? เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ไปติดตามกันดีกว่า

 

ThePregnancyPactPoster

ภาพประกอบ ไม่ใช่บุคคลในเหตุการณ์จริง

 

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2008 ในโรงเรียนมัธยมปลายกลูเชสเตอร์ รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อนักเรียนหญิงจำนวน 17 คน ตั้งครรภ์ขึ้นมาพร้อมๆ กันจนกลายเป็นข่าวดังไปทั่วประเทศ หลายคนอาจคิดว่าเรื่องราวเหล่านี้เป็นอุบัติเหตุ แต่เปล่าเลย ทั้งหมดเป็นความตั้งใจของพวกเธอล้วนๆ!!

 

สำนักข่าวได้รายงานว่า ในช่วงเดือนพฤษภาคมในปีนั้น เกิดเรื่องราวประหลาดขึ้นมา เมื่อนักเรียนหญิงจำนวน 17 คน ได้เข้ามาขอทำการทดสอบการตั้งครรภ์ภายในคลีนิกในโรงเรียนอยู่บ่อยๆ

Joseph Sullivan อาจารย์ท่านหนึ่งเล่าว่า เด็กหญิงเหล่านั้นเมื่อได้ยินว่าผลออกมาเป็น “ไม่ตั้งครรภ์” พวกเขาก็มีท่าทีผิดหวัง ในขณะที่ บางคนพบว่าผลตรวจตัวเองของตัวเองออกมาเป็น “ตั้งครรภ์” ก็มีการแสดงความดีใจกับเพื่อนๆ ที่มาร่วมฟังผลอย่างออกรสออกชาติ

 

Inspired by events in Gloucester, Mass., 17 Girls focuses on a gaggle of French high schoolers who make a pregnancy pact — in large part to exercise control over their liv

ภาพประกอบ ไม่ใช่บุคคลในเหตุการณ์จริง

 

ว่ากันว่าการตั้งครรภ์ครั้งนี้ ไม่ได้เป็นอุบัติเหตุ แต่เป็นความตั้งใจของพวกเธอเอง โดยพวกเธอต้องการสร้าง “ครอบครัวที่อบอุ่น” ในกลุ่มเพื่อน ที่มีใช้ชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุข โดยไม่ต้องคำนึกถึงกฎเกณฑ์ของสังคม

เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกนำเสนอในสื่อหลัก ก็ได้กลายเป็นข่าวดังไปทั่วอเมริกาเลยทีเดียว จนหลายๆ หน่วยงาน ต้องหันมาให้ความสนใจปัญหาการตั้งท้องในวัยเรียนของเด็กเยาวชน

แต่ด้วยกฎหมายเยาวชน ทำให้ไม่มีการเปิดเผยชื่อและที่อยู่ของเด็กหญิงเหล่านี้ และปัจจุบัน ก็ไม่มีใครทราบว่าพวกเธอไปอยู่ไหน และทำอะไรอยู่ ทิ้งให้การตั้งครรภ์หมู่ 17 คน กลายเป็นเรื่องที่ทำให้สังคมขบคิดกันอย่างหนัก ทั้งในเรื่องของเพศศึกษา และขนบธรรมเนียมในสังคม

 

KristenElworthyThe Gloucester 18FilmCourage2

ภาพประกอบ ไม่ใช่บุคคลในเหตุการณ์จริง

 

หวังว่าเมืองไทย คงไม่มีใครอยากแสวงหาคำตอบ และอยากใช้ชีวิตด้วยวิธีนี้หรอกนา เพราะมันออกจะดูสุดโต่งไปนิดนึงเช่นกัน…

emo (144)

 

ที่มา lauracarroll, the guardian

Comments

Leave a Reply