นักวิจัยชี้ สาวๆ ที่ประจำเดือนมาช้า มีแนวโน้มที่จะอายุยืนมากกว่า!!?

เป็นการค้นพบใหม่ที่น่าสนใจจริงๆ เมื่อล่าสุดมีเหล่าทีมวิจัยจากทาง University of California พบว่า การที่ผู้หญิงมีประจำเดือนครั้งแรกช้ากว่าปกตินั้น จะทำให้พวกเธอมีอายุยาวนานขึ้น!!?

โดยงานวิจัยนี้ทางทีมวิจัยได้เก็บข้อมูลตัวอย่างของเหล่าหญิงสาวกว่า 16,000 คนด้วยกันในประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งข้อมูลที่เก็บก็ชี้ออกมาในทิศทางเดียวกันนี้…

 

การมีประจำเดือนช้าช่วยให้อายุยืนยาวขึ้น!!?

2

 

จากสถิติพบว่าเหล่าเด็กสาวที่มีประจำเดือนเมื่ออายุ 12 หรือ 13 ปีขึ้นไปนั้น มีโอกาสที่จะมีอายุยืนแตะ 90 กันเลยทีเดียว แต่กระนั้นภาวะหมดประจำเดือนก็เป็นสัญญาณอีกครั้งที่มีความสัมพันธ์กับอายุขัยด้วยนะจ๊ะ…

กล่าวคือ (จากสถิติเช่นกัน)…ถ้าเหล่าสาวใหญ่เริ่มเข้าวัยทองในช่วงอายุ 50 ปีขึ้นไปล่ะก็มีแนวโน้มที่จะมีอายุยืนยาวกว่ากลุ่มที่เข้าวัยทองเร็วกว่าเช่นกัน!!!

และอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญและน่าสังเกตก็คือ ส่วนมากเหล่าสาวๆ ที่ประจำเดือนมาช้า และเข้าสู่วัยทองช้าเช่นกัน มักจะไม่มีภาวะโรคเบาหวาน และที่สำคัญพวกเธอส่วนมากไม่สูบบุหรี่ล่ะ!!!

 

ประจำเดือนมาช้า และเข้าสู่วัยทองช้า ทำให้อายุยืนขึ้น!?

3

 

Aladdin Shadyab หนึ่งในนักวิจัยที่กำลังศึกษาเรื่องนี้อยู่กล่าวว่า ‘สาวๆ ที่ประจำเดือนมาช้าจะมีแนวโน้มที่จะมีปัญหาสุขภาพต่ำกว่า และถ้าประจำเดือนหมดช้าด้วยล่ะก็ ปัญหาเรื่องสุขภาพนั้นเรียกได้ว่าจะต่ำกว่ากลุ่มที่หมดประจำเดือนเร็ว’

‘แต่ก็มีหลายปัจจัยเช่นกันในเรื่องเกี่ยวกับประจำเดือนที่หมดช้าเร็ว จะเห็นได้ว่าสาวๆ ที่สูบบุหรี่นั้นจะหมดประจำเดือนเร็วกว่าอีกด้วย’ เธอกล่าวปิด

 

ถึงแม้ว่างานวิจัยนี้จะยังไม่เสร็จ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็เป็นข้อมูลและสถิติที่น่าสนใจเหมือนกันนะเนี่ย และแน่นอนตัวแปรสำคัญก็คือนี่เป็นการสำรวจเฉพาะสาวๆ ในสหรัฐฯ เท่านั้นนะจ๊ะ ไม่แน่สาวๆ บ้านเราอาจมีความแตกต่างในแบบอื่นๆ ด้วยก็ได้เนาะ ^^

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply