ชาวเน็ตชื่นชม “ชุดนางละคร” ของคุณอุบล งดงามเลอค่า ตามแบบฉบับสมัยอยุธยา

กระแสมาแรงจนทำให้หยุดพูดถึงไม่ได้เลยจริงๆ สำหรับละครเรื่อง “พิษสวาท” ที่ได้รับความนิยม และถูกพูดถึงไปทั่วโลกออนไลน์ ซึ่งหลังจากที่เราได้นำเสนอเรื่องราวของ ฉาก CG ในละคร “พิษสวาท” ที่สามารถสร้างขึ้นมาได้สมจริง จนแฟนละครถึงขั้นออกมาตั้งกระทู้ชื่นชมในพันทิป ก็ไม่พ้นได้รับคำชื่นชมของแฟนละครคนอื่นๆ อยู่ดี

และนอกจากความเจ๋งของฉาก CG แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สามารถสะกดสายตาแฟนๆ จนมิอาจปฏิเสธได้เลยก็คือ “ชุดนางละคร” ของคุณ อุบล ที่นางเอกสาวนุ่น วรนุช ได้สวมใส่ในการแสดง ก็ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาก

 

wow

 

โดยวันที่ 29 กรกฎาคม 2559 คุณ Jaijay สมาชิกเว็บไซต์พันทิป หนึ่งในแฟนละคร ก็ได้มาตั้งกระทู้ “ว่าด้วยเรื่องชุดในละครพิษสวาท” หลังจากที่ได้เห็นชาวเน็ตแชร์ ภาพจิตนกรรม สมัยอยุธยาตอนปลาย สู่ชุดนางละครของจริง #พิษสวาท ในเฟสบุ๊คของคุณ Peeramon Chomdhavat

ดังนั้นเธอจึงได้นำเรื่องราวดีๆ มาแชร์ต่อในพันทิป เพื่ออยากให้ทุกคน ได้เห็นถึงความละเอียดของทุกองค์ประกอบจากละครเรื่องนี้นั่นเอง

 

wow1

 

สำหรับชุดนางละครที่เราได้เห็นกันนั้น เป็นชุดไทยที่มีความวิจิตรงดงาม และเลอค่าน่าชมมาก อีกทั้งยังถอดแบบมาจากภาพจิตรกรรมโบราณ สมัยอยุธยาตอนปลาย

 

wow2

.

wow3

.

wow4

 

งานนี้จึงทำให้บรรดาแฟนละครต่างก็เข้ามาชื่นชมกันอย่างมากมาย…

คอมเม้นท์คุณ แมวขาวมณี

สวยงาม และประณีตมากๆ เพราะคุณอุบลเป็นนางรำตั้งแต่สมัยอยุธยา ซึ่งผ่านช่วงเวลามา 249 ปีแล้ว ซึ่งองค์ประกอบชุดนางรำเป๊ะมากๆ สวยงามตามประวัติศาตร์ ใบหน้าของนางรำก็ต้องทาให้ขาวเหมือนในละครเพื่อความสมจริง ซึ่งดูพอดีไม่เวอร์หรือเยอะจนเกินไป

ซึ่งมาอยู่บนตัวของพี่นุ่น วรนุชแล้วมันยิ่งขลังเหมือนมีมนต์สะกดบางอย่าง ที่ทำให้ขนลุกตลอดเวลาจริงๆ

อยากให้ละครเรื่องนี้ได้รางวัล องค์ประกอบศิลป์ยอดเยี่ยมมากๆ ดูอลังการและลงทุน ในทุกองค์ประกอบ

ob0768uq0k26ZFINUOq-o (1)

 

ชุดไทยเป็นชุดที่มีความงดงามอยู่ในตัว ยิ่งถ้าได้สวมใส่ ก็จะยิ่งทำให้ผู้นั้นดูสง่างาม สะกดตา และมีเสน่ห์ที่น่าค้นหาเป็นอย่างมาก

คุณ น้าเปิ้ลของป่านกะปอ

ชุดไทยงามจริงๆ คุณนุ่น ก็สวยมากๆ ค่ะ  ชื่นชมทีมงานทุกท่านค่ะ ดีใจที่ได้มีโอกาสเห็น การแต่งกายแบบโบราณ มาโลดแล่นอยู่บนจอทีวี  ขอบคุณทีมงานทุกท่านมากๆ ค่ะ

.

คุณ กุหลาบภูพิงค์

ณ ตอนนี้คือ อ่านกระทู้เกี่ยวกับละคร พิษสวาท อย่างเดียวเท่านั้น มีความรู้เยอะแยะมากมาย  ชอบคะ ขอบคุณคะ #พิษสวาท ให้ด้วยนะคะ ว่างๆ จะได้ไล่อ่านเป็นกระทู้

 

emo (112)

 

นอกจากที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ถูกนำเข้ามาปรากฏในละคร และแสดงให้เห็นถึงความละเมียดละไมของละครเรื่องนี้ก็คือ เมนูอาหารที่ชื่อว่า “แกงชักส้ม” และ “ปลาตะเพียนทอดฟู” ของโปรดของคุณพระ ก็ถูกพูดถึงไม่น้อยเช่นกัน

และที่สำคัญ คุณรู้หรือไม่ว่าเมนูอาหารดังกล่าว ไม่ได้เป็นแค่เมนูธรรมดาๆ นะจ๊ะ เพราะคุณ Ju Nkt ได้ออกมาเผยว่า “เมนูนี้มีเกร็ดประวัติศาสตร์ซ่อนอยู่”

 

wow5

 

อีกหนึ่งฉากสุดประทับใจ ที่หญิงสาวผู้สง่างามกำลังจัดเตรียมอาหารให้ผู้เป็นสามี

wow6

 

นอกจากนี้ คุณ jaijay เจ้าของกระทู้ยังได้นำสูตร และวิธีการทำแกงชักส้มมาฝากอีกด้วย เผื่อแฟนละครคนอื่นๆ อยากลองทำตาม เรามาดูกันเลยว่าเขาทำกันอย่างไร

 

สิ่งที่ต้องเตรียม

-ไข่ปลาลิวกิว

-ปลากะพง

-เครื่องแกงส้ม

-มะขามเปียก

-มะกรูด (ใช้เยอะ)

-ตะไคร้ (ใช้เยอะ)

-น้ำปลา

-มะนาว

 

วิธีทำ

เริ่มจากนำปลาไปต้ม อย่าลืมใส่ตะไคร้ + ใบมะกรูดลงไปด้วย เพื่อดับกลิ่นคาว

wow10

.

wow11

 

ต่อไปใส่พริกแกงส้มลงไปในน้ำเดือด

wow13

 

ตามด้วยใบมะกรูด + ตะไคร้จ้า

wow14

 

จากนั้นใส่ไข่ปลาลงไป

wow15

***เหตุที่ใส่ไข่ปลาก่อน เพราะต้องเคี่ยวให้ได้รสสัมผัสที่หนึบๆ จะได้อร่อยนั่นเอง***

 

ตามด้วยเนื้อปลา

wow16

 

ปรุงรสด้วยน้ำมะขาม, น้ำปลา และมะนาว (เพิ่มความเปรี้ยว)

wow17

 

สุดท้ายก็เหลือรอให้สุก เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จแล้ว

wow18

 

อ้อ!! สามารถจัดเสิร์ฟลงในฟักทองเหมือนในละครได้นะ อิอิ

wow12335

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กระทู้ ว่าด้วยเรื่องชุดในละครพิษสวาท

ที่มา : jaijay

Comments

Leave a Reply