หนุ่มฝรั่งเดินเท้าเที่ยวเมืองไทย โดยมี ‘ลูฟี่’ เป็นไอดอล ให้ทำตามฝันท่องโลกกว้าง!!

การเดินทางและชาวตะวันตกมักจะเป็นของคู่กันจริงๆ เพราะบ่อยครั้งที่เราได้เห็นฝรั่งจากหลากหลายประเทศเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทยเราเป็นระยะเวลานานพอสมควร ไม่ว่าจะด้วยการปั่นจักรยานไปทั่วประเทศ การล่องเรือ และล่าสุดที่จะมานำเสนอคือ การเดินทางด้วยเท้า!!

สองแม่ลูกผู้ใช้เวลากว่า 4 เดือนกับการออกเดินทางจากจังหวัดภูเก็ตไปยังอำเภอเบตงด้วยการเดินเท้า นี่ถ้าไม่ว่างและใจรักจริงๆทำไม่ได้นะเนี่ย

 

เรื่องมันก็มีอยู่ว่าผู้สื่อข่าวประจำอำเภอเบตง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบเห็นชาวต่างชาติ 2 คนเดินทางพร้อมสัมภาระมากมาย บนถนนสาย 410 ยะลา – เบตง

สอบถามพบว่าชื่อนางดอมินิค และ นายโคลัมบัส สองแม่ลูกชาวฝรั่งเศส ที่ตั้งเป้าว่าจะเดินเท้าจากภูเก็ตไปถึงเบตงให้ได้รวมระยะทางกว่า 700 กิโลเมตร!!!

111

 

นางโดมินิคกล่าวผ่านทางเพจ สวท.เบตง กรมประชาสัมพันธ์ ว่า “เราเดินเท้ามาแล้วหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น ออสเตรเลีย เวียดนาม กัมพูชา อินโดนิเซีย พม่าและประเทศไทย

ซึ่งในประเทศไทยก็ได้เดินทางมาแล้วหลายจังหวัดทางภาคใต้ตอนบน เช่น ภูเก็ต กระบี่ ชุมพร ตรัง หาดใหญ่ ลงมาถึงภาคใต้ตอนล่าง 3 จังหวัด นราธิวาส ปัตตานี และจังหวัดยะลา เพื่อต้องการเดินทางรอบโลก”

แถมยังกล่าวเสริมอีกว่า “เราเลือกที่จะมาประเทศไทยก็เพราะที่นี่เต็มไปด้วยความสวยงามที่แตกต่างกันไปในแต่ละท้องที่ ชาวไทยต่างก็ล้วนมีน้ำใจงาม มอบสิ่งของ น้ำดื่ม ของกินต่างๆ ตลอดทาง สร้างความประทับใจอย่างมาก

นอกจากนี้ บางช่วงก็มีชาวบ้านอาสาให้ขึ้นรถเดินทางไปด้วย ถึงแม้ว่าจะไม่เคยรู้จักกันมาก่อนก็ตาม ทำให้ฉันและลูกเชื่อว่า คนไทยมีน้ำใจอย่างที่ชาวต่างชาติหลายประเทศได้กล่าวไว้จริงๆ”

 

2222

 

ส่วนนายโคลัมบัสได้ออกมาบอกว่า “ผมได้แรงบันดาลใจในการเดินทางรอบโลกมาจาก ‘ลูฟี่’ พระเอกจากเรื่องการ์ตูนเรื่องวันพีซ ซึ่งเป็นเรื่องราวของการเดินทางผจญภัยไปทั่วโลก ผมเลยเกิดแรงบันดาลใจ ต้องการที่จะเดินทางผจญภัยอย่างลูฟี่ ซึ่งผมคิดว่าตัวเองก็น่าจะทำได้เช่นกันเลยชวนแม่ออกมาเดินทางด้วยกันซะเลย

แน่นอนว่าเป็นความท้าทายที่ได้รับประสบการณ์ผจญภัยใหม่ๆ และที่สำคัญจะเป็นการออกกำลังกายที่ดีที่สุดให้กับตัวผมเอง ซึ่งเมื่อก่อนผมหน่ะอ้วนมาก แต่การเดินทางช่วยทำให้สุขภาพดีขึ้นและน้ำหนักลดไปหลายสิบกิโลเลยทีเดียวล่ะครับ”

 

เราไปชมคลิปที่ทางผู้สื่อข่าวของ สวท.เบตง ออกไปสัมภาษณ์เจ้าตัวกันบ้างดีกว่า…

 

ทั้งใส่เสื้อแดงและสวมหมวกฟางเหมือนลูฟี่เป๊ะ!! เชื่อแล้วว่าพี่แกได้แรงบันดาลใจมาจริงๆ

ยังไงเราก็ขอให้ทั้งสองแม่ลูกออกเดินทางด้วยความปลอดภัยและพบเจอแต่เรื่องดีๆจากประเทศเราแล้วกันนะ ^ ^

emo (118)

ที่มา: สวท.เบตง กรมประชาสัมพันธ์

Comments

Leave a Reply