FitnessMagazine เผย 10 ของกินทรงคุณค่าของโลก ที่มีประโยชน์กับร่างกายมากสุดๆ

เพื่อสุขภาพที่ดี ใครๆ ก็ต้องอยากกินอาหารเปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางอาหารใช่มั้ยล่ะ?? วันนี้#เหมียวขาสั้นมีรายชื่อของกินเพื่อสุขภาพดีๆ จากเว็บไซต์ Fitnessmagazine มาบอกต่อ เป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายที่สุดซึ่งบางคนอาจจะมองข้ามกันไป ไปดูกันซิว่ามีอะไรบ้าง

 

the-healthiest-food11

 

1. มะนาว

the-healthiest-food13

รู้หรือไม่?? แค่มะนาวผลเดียว ก็สามารถให้วิตามินซีสูงได้มากกว่าปริมาณที่คุณต้องการทั้งวัน แถมยังช่วยเพิ่มระดับไขมันชนิดดี HDL เสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง และมีสาร Citrus Flavonoid ช่วยในการหยุดยั้งการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็งและชะลอการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง

 

2. บรอคโคลี

the-healthiest-food2

แค่บรอคโคลีหัวเดียว ให้วิตามินเคมากถึง 100% ของปริมาณวิตามินเคที่เราควรรับ และให้วิตามินซีมากถึง 200% ช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง

 

3. ดาร์กช็อกโกแลต

the-healthiest-food3

การกินดาร์กช็อกโกแลตเป็นประจำ จะช่วยบำรุงหัวใจและเลือดของเราให้เกิดการไหลเวียนได้ดีขึ้น ช่วยป­­­รับสมดุลความดันโลหิต ช่วยเพิ่มไขมันชนิดดี HDL และช่วยลดระดับไขมันชนิดไม่ดี LDL 

 

4. มันฝรั่ง

the-healthiest-food4

มันฝรั่ง 1 ลูกมีโฟเลตที่ช่วยผลิตเซลล์ร่างกายถึง 66 ไมโครกรัม ซึ่งมากพอๆ กับผักขมและบรอกโคลีปริมาณ 1 ถ้วยตวง มันเทศ 1 ผลมีสารข่วยต่อต้านมะเร็งและวิตามินเอมากเกือบ 8 เท่าของปริมาณที่ต้องการในแต่ละวัน

 

5. ปลาแซลมอน

the-healthiest-food5

แหล่งโอเมก้า 3 ชั้นดี ช่วยลดความเสี่ยงของภาวะซึมเศร้า, โรคหัวใจและโรคมะเร็ง เนื้อปลาแซลมอนเพียง 3 ออนซ์ ให้สาร Niacin มากกว่า 50% ของปริมาณที่ต้องการใน 1 วัน ซึ่งช่วยป้องกันการเป็นอัลไซเมอร์และโรคความจำเสื่อม

 

6. วอลนัต

the-healthiest-food6

นี่ก็เป็นแหล่งโอเมก้า 3 ชั้นดี ช่วยลดไขมันในเส้นเลือด ช่วยให้อารมรณ์ดีขึ้น ป้องกันการเป็นโรคมะเร็ง และช่วยป้องกันอันตรายจากแสงแดดได้อีกด้วย

 

7. อาโวคาโด

the-healthiest-food7

ช่วยป้องกันการสะสมของไขมันในเส้นเลือด มีใยอาหารสูง ไม่ทำให้อ้วน แถมยังช่วยลดระดับไขมันเลว (LDL) ได้อย่างชัดเจน และมีโฟดลทมากกว่าปริมาณที่ร่างกายต้องการถึง 40% ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจ

 

8. กระเทียม

the-healthiest-food8

กระเทียมเป็นยารักษาโรคหลากหลายชนิด มีสรรพคุณช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย นอกจากนี้ สาร E.coli. Allicin ที่พบในกระเทียมมีสรรพคุณช่วยต้านการอักเสบ และช่วยลดระดับน้ำตาลในเส้นเลือดและความดันเลือดได้

 

9. ผักโขม

the-healthiest-food9

ผักโขมประกอบไปด้วยสาร Lutein และ Zeaxanthin ที่มีประโยชน์ต่อระบบสายตา จากงานวิจัยล่าสุดพบว่าผักขมเป็นพืชที่มีประสิทธิภาพในการต่อต้านมะเร็งได้ดีที่สุด!!

 

10. ถั่ว

the-healthiest-food12

กินถั่ว 4 ครั้งต่อสัปดาห์ จะช่วยลดอัตราเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจได้ถึง 22% และมีสรรพคุณได้การป้องกันการเป็นมะเร็งเต้านม

Emo (21)

อันที่จริงแล้ว อาหารทุกชนิดที่เรากินเข้าไปก็ล้วนมีประโยชน์ในตัวเองทั้งนั้น แม้แต่ของหวานอย่างช็อกโกแล็ตก็ยังมีประโยชน์

แต่ถ้าหากเรารับประทานในปริมาณที่มากเกินไป แทนที่จะได้ประโยชน์ก็จะกลายเป็นผลเสียในทันที ยังไงก็อย่ามัวแต่กินของที่ตัวเองชอบโดยที่ไม่ยับยั้งชั่งใจกันเลยล่ะ

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply