ศิลปินถ่ายภาพมาโคร สร้างภาพภายใน ‘หยดน้ำ’ ตามฉากหลังที่เปลี่ยนไปอย่างงดงาม

ความแปลก ความเป็นเอกลักษณ์ และความสวยงามของภาพถ่าย อยู่ที่ว่าช่างภาพจะนำเสนอออกมาในรูปแบบไหน บางคนชื่นชอบการถ่ายภาพที่แหวกแนวไม่เหมือนใคร โดยใช้เทคนิคการถ่ายภาพที่มี สร้างผลงานสุดเก๋ไก๋ออกมา จนทำให้คนดูทึ่งมานักต่อนัก

ช่างภาพนามว่า Alissa Rosenberg ก็เช่นกัน เธอได้ทำการสร้างสรรค์ผลงานภาพถ่ายระยะใกล้ หรือที่เรียกว่า Macro ขึ้นมา

โดยการใช้ความเร็วในการจับภาพ “หยดน้ำ” กำลังหยดลงมาจากสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ดินสอสี, ไม้ขีดไฟ, ขวดไวน์, แก้วน้ำ ฯลฯ ที่หักเหแสงกับฉากเบื้องหลัง จนทำให้เหมือนมีวัตถุเล็กๆ อยู่ภายในหยดน้ำ จนกลายเป็นการผสมผสานงานศิลปะงดงามได้อย่างลงตัวแบบนี้…

 

Drops Of Water1

 

Rosenberg ได้เริ่มเรียนรู้แบบลองผิดลองถูก โดยนำกระดาษสีไปวางเป็นฉากหลัง จากนั่นก็ใช้มือซ้ายจุ่มดินสอสี หรือวัตถุอื่นๆ ลงไปในน้ำ ขณะที่มือขวาทำการถ่ายภาพ โอ้ววว คิดภาพตามแล้วไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยนะเนี่ย

 

Drops Of Water2

 

ว่าแล้วก็…มาดูกันเลยดีกว่าว่าผลงานภาพถ่ายเหล่านี้ จะทำให้คุณทึ่งในความสามารถของเธอกันหรือไม่

Drops Of Water3

.

Drops Of Water4

.

Drops Of Water5

.

Drops Of Water6

.

Drops Of Water7

.

Drops Of Water8

.

Drops Of Water9

.

Drops Of Water10

.

Drops Of Water11

.

Drops Of Water12

.

Drops Of Water13

 

จะว่าไปเหมียวขี้อ้อน ก็เคยเห็นภาพถ่ายเจ๋งๆ มาเยอะเหมือนกัน แต่สำหรับภาพถ่ายหยดน้ำเหล่านี้ มันทำให้รู้สึกทึ่งอย่างบอกไม่ถูก แถมยังทำให้เห็นความสวยงามของวัตถุต่างๆ ผ่านหยดน้ำอีกด้วย มันเป็นความรู้สึกที่มหัศจรรย์ใจมากจริงๆ

ส่วนใครที่ชื่นชอบผลงานของช่างภาพคนนี้ สามารถคลิกเข้าไปรับชมภาพถ่ายสวยๆ ของเธออีกมากมายได้ตามช่องทางที่เราแปะไว้ให้ได้เลย alissabethphoto

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply