7 กิจกรรม ‘อวดเรือนร่าง’ ของสาวๆ ที่เคยเกิดในในโซเชียล และไม่จำเป็นต้องทำเล๊ยยย!!

ต้องขอบอกเลยว่าปัจจุบันนี้โซเชียลมีเดียนั้นเป็นหนทางในการสื่อสารอีกรูปแบบหนึ่งที่ผู้คนบนโลกนี้แทบจะใช้มันเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะไปที่ไหนทำอะไรก็ต้องถ่ายรูปเชคอิน เล่นแชทกันตลอดเวลา

และนอกจากนี้ก็ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายที่ชาวเน็ตทั้งหลายจัดขึ้นมาและทำร่วมกันในโซเชียล บ้างก็เป็นเรื่องที่ดีอย่างการชักชวนกันไปบริจาคของ หรือชวนกันช่วยเหลือสัตว์จรจัด เป็นต้น

แต่ก็ยังมีกิจกรรมอีกมากมายที่เป็นเรื่องไม่ดี แต่คนก็ยังเข้าใจแบบผิดๆ ร่วมกันทำอย่างสนุกสนาน โดยเฉพาะการจัดกิจกรรม #Challenge ของสาวๆ ทั้งหลาย จะมีอะไรบ้างนั้นลองไปชมกันได้เลย…

 

1. Panty Challenge

1

เป็นการโพสต์โชว์รูปด้านในของกางเกงในผู้หญิงเพื่อแสดงให้เห็นถึงร่องรอยของการใช้ชีวิตของสาวๆ ที่ผ่านมาทั้งวันว่ามันไม่ได้มีรอยอะไรเลยนะ

ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ถูกต้อง!! อย่างที่รู้ๆ กันอยู่ว่า ‘ผู้หญิง’ นั้นเป็นเพศที่เรียกได้ว่ามีข้อจำกัดมากกว่าเพศชายหลายประการ ทั้งสะรีระร่างกาย และ ในเรื่องของการร่วมรัก ที่มักจะถูกมองว่าเป็นฝ่ายถูกกระทำ

และการโชว์กางเกงในให้เห็นด้านในแบบนี้ เท่ากับว่าเป็นการเปิดสิ่งของที่มันถูกปกปิดอยู่และมันจะเป็นการกระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นจากคนอื่นๆ และนั่นก็รวมไปถึงอาชญากรด้วย

และที่สำคัญที่สุด เรื่องของความแห้งของจิ๊มิ๊นั้นเป็นเรื่องที่บ่งบอกถึงสุขภาพของสาวๆ แต่ละคนด้วยเช่นกัน ‘การตกขาว’ นั้นเป็นเรื่องที่จำเป็น เพราะภายในช่องคลอดนั้นจะมีแบคทีเรียอยู่ เมื่อมีสิ่งแปลกปลอมเข้าไป มันก็จะไปทำปฏิกิริยากับแบคทีเรีย และการเป็นของเสีย ช่องคลอดก็จะขับออกมากลายเป็นตกขาว

ฉะนั้นการแข่งทำทุกวิถีทางเพื่อโชว์ให้กางเกงในของตัวเองแห้งนั้นไม่เป็นเรื่องที่ดีเลยแต่อย่างใด

 

2. A4 Waist Challenge

2

เมื่อต้นปีที่ผ่านมาสาวๆ ในเมืองจีนต่างก็โพสต์รูปตัวเองพร้อมกับเอากระดาษ A4 มาเทียบกับเอวของตัวเอง ถ้ากระดาษบังเอวจนมิดไม่เห็นเอวเลย นั่นแสดงว่าหุ่นดี

ซึ่งมันเป็นการสร้างชุดความคิดเกี่ยวกับเรื่องรูปร่างของตัวเองในแบบที่ผิดๆ คนบนโลกเราเกิดมาไม่เหมือนกัน นั่นรวมไปถึงสรีระร่างกายของแต่ละคนด้วย ถ้าคนตัวใหญ่ๆ แล้วมีความคิดที่อยากเอวเล็กเท่ากระดาษ A4 บ้าง ย่อมไม่ส่งผลดีต่อสุขภาพอย่างแน่นอน

 

3. The Collarbone Challenge

3

เป็นการถ่ายรูปนำเหรียญหรือสิ่งของเล็กๆ เอามาวางบนซอกของกระดูกไหปลาร้า หากวางได้มากก็แสดงว่าหุ่นดี

แต่ก็ยังโชคดีที่ Challenge นี้มีคนให้ความสนใจมากมาย ทั้งผู้ชายและผู้หญิง มิเช่นนั้นมันจะกลายเป็นการสร้างค่านิยมผิดๆ เกี่ยวกับเรื่องความผอมให้กับสาวๆ อย่างแน่นอน เพราะจะทำให้ความเชื่อที่ว่ายิ่งผอมเหลือแต่กระดูกยิ่งดูดีกลับมาอีกครั้ง

 

4. Belly Button Challenge

4

จุดประสงค์ของ Challenge นี้คือการโชว์ว่าเอวของแต่ละคนนั้นมีขนาดเล็กแค่ไหน หากเอาแขนของตัวเองอ้อมข้างหลังแล้วแตะสะดือได้นั้นแสดงว่าหุ่นดี

ซึ่งมันเป็นความคิดที่ผิด!! สาวๆ หลายคนเชื่อว่าการมีเอวคอดๆ เล็กๆ นั้นเป็นเรื่องที่ดี แต่จริงๆ แล้วมันไม่ใช่แบบนั้นเลย เพราะขนาดของเอวนั้นควรจะสมดุลไปกับรูปร่างของแต่ละคนด้วย ไม่ใช่ว่าคนตัวใหญ่แต่มีขนาดเอวที่เล็กเกินไปก็จะส่งผลให้บุคลิกภาพโดยรวมดูแย่ลงไปได้

และแน่นอนว่ามีชาวเน็ตออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับแชลเลนจ์นี้ด้วย ว่าถ้าจะให้ทำแบบนี้สู้แข่งกันทำแชลเลนจ์จับนมดีกว่า เพราะมันส่งผลดีต่อสุขภาพ สาวๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขันนี้สามารถตรวจหาสิ่งแปลกปลอมที่เต้านมของตัวเองได้ด้วย เช่นก้อนเนื้อ หรือมะเร็งต่างๆ

เป็นการเชิญชวนให้เหล่าสาวๆ ทั้งหายหันมาใส่ใจกับสุขภาพเต้านมของตัวเอง ถือเป็นเรื่องที่ดีเลยทีเดียใช่มั้ยล่ะ? (#เหมียวหง่าว ก็เห็นด้วยนะ อิอิ)

 

5. The Kylie Jenner Lip Challenge

5

ด้วยริมฝีปากที่อวบอิ่มของเธอทำให้เสริมลุคเซ็กซี่ของเธอได้ดีแบบสุดๆ ไม่ว่าใครๆ ก็อยากที่จะมีริมฝีปากแบบเธอ สาวๆ วัยรุ่นหลายคนก็เลยใช้วิธีในการเอาแก้วครอบปากแล้วดูดอากาศข้างใน เพราะคิดว่ามันจะช่วยให้ริมฝีปากบวมเต่ง

แต่โชคร้ายที่มีสาวคนหนึ่งพลาดท่าเข้าดูดแรงเกินไปจนทำให้แก้วแตก และไปบาดเข้าที่ริมฝีปากของเธอเข้าจนกลายเป็นแผลน่ากลัว

 

6. Hold A Coke With Your Boobs Challenge (หรือการใช้หน้าอกบีบขวดโค้ก)

6

ดูเหมือนว่ากิจกรรม Challenge นี้จะเป็นกิจกรรมที่ดี เพราะช่วยส่งเสริมเรื่องสุขภาพเต้านมของสาวๆ และนอกจากนี้ยังจัดทำขึ้นเพื่อหาเงินทุนเพื่อให้ในการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับมะเร็งเต้านมอีกด้วย

ใจความสำคัญของกิจกรรมสุดแปลกนี้ก็คือ ‘ไม่ว่าคุณจะมีหน้าอกใหญ่หรือเล็กก็ตาม มันมีความหมายมากกว่าแค่การหนีบกระป๋องน้ำอัดลมไว้’ 

แต่ดูเหมือนกับว่ากิจกรรมนี้กลับกลายเป็นเรื่องที่ทำร้ายจิตใจของหญิงสาวที่มีชีวิตรอดมาจากการป่วยเป็นมะเร็งเต้านม เพราะพวกเธอถูกตัดเต้านมทิ้งไปหมดเลย (หากใครคิดว่าใจแข็งพอก็เข้าไปอ่านข่าวและชมรูปภาพเพิ่มเติม ที่นี่ ได้เลยจ้า)

 

7. Bikini Bridge Challenge

7

สาวๆ จะสร้าง ‘สะพานบิกินี่’ ด้วยการนอนอาบแดดบนชายหาด แล้วก็ถ่ายภาพขอบกางเกงในที่พาดผ่านระหว่างกระดูกสะโพกทั้งสองฝั่ง นั่นแสดงว่ามีหุ่นดี

น่าแปลกใจมากที่กิจกรรม Challenge นี้จะโผล่มาในทุกๆฤดูร้อน สาวๆ หลายคนต่างก็ไปเที่ยวทะเล พร้อมกับถ่ายรูปสะพานบิกินี่แล้วก็ติดแฮชแท็กเพื่ออวดหุ่นของตัวเองให้ชาวโลกได้รับรู้

แต่หลายๆ คนก็ไม่พอใจ และหนึ่งในนั้นก็คือ นายกเทศมนตรีของ London คุณ Sadiq Khan ถึงกับออกมาประกาศว่าจะสั่งแบนการโฆษณาอวดหุ่นที่ไม่ถูกต้องนี้ซะ พร้อมกับให้เหตุผลว่า “ไม่ว่าใครก็ต้องการที่จะสวมใส่ชุดบิกินี่ และมันควรจะเป็นอย่างนั้น ไม่จำเป็นต้องมีสะพาน หุ่นทุกแบบทุกสไตล์นั้นเหมาะแก่การใส่ชุดบิกินี่แล้ว!!”

 

emo (83)

 

ต้องขอบอกเลยว่าเรื่องของสื่อโซเชียลนั้นเป็นอะไรที่ละเอียดอ่อนเป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้นหากเพื่อนๆ จะโพสต์หรือจะทำอะไรก็ขอให้คิดและไตร่ตรองกันให้ดีก่อนนะจ๊ะ ^^

 

ที่มา : aplus

Comments

Leave a Reply