คือดีงาม… นายกรัฐมนตรีเนเธอร์แลนด์ ไปทำงานด้วยการ ‘ปั่นจักรยาน’ เองบ่อยๆ

พูดถึงการเดินทางของนายกรัฐมนตรีของแต่ละประเทศแล้ว หลายคนอาจนึกถึงขบวนรถตำรวจใหญ่โตอารักขาอำนวยความสะดวกตลอดทาง ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัยและอื่นๆ อีกมากมาย

แต่นั่นไม่ใช่สำหรับ มาร์ค รูทท์ นายกรัฐมนตรีของประเทศเนเธอร์แลนด์คนนี้ เพราะเขาปั่นจักรยานไปทำงานทุกวัน โดยไม่มีขบวนอารักขาใหญ่โตแต่อย่างใด!!

 

Blog_Rutte_bike_ANP

 

โดย นายมาร์ค รูทท์ ขึ้นชื่อว่าเป็นคนที่ชื่นชอบการปั่นจักรยานมาทำงานมาก มากถึงขนาดที่ครั้งหนึ่งที่คณะผู้แทนจากประเทศอิหร่านได้มาเยือนทำเนียบรัฐบาลของเนเธอร์แลนด์

และแล้วภาพที่เขาเห็นพวกเขาถึงกับตกตะลึงว่า นายกรัฐมนตรีของเนเธอร์แลนด์ปั่นจักรยานมาถึงทำเนียบ โดยไม่มีแม้แต่ขบวนอารักขาแต่อย่างใด…

 

1

 

ซึ่งสำนักข่าว Kenya Today จากประเทศเคนย่า ได้ยกย่องนายมาร์ก รูทท์เป็นอย่างมาก ที่แม้จะเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 15 ของโลก แต่ก็ยังปั่นจักรยานมาทำงาน ผิดกับนายกรัฐมนตรีของประเทศเคนย่าที่ยากจนมากๆ แต่นายกรัฐมนตรีกลับมีรถหรูขับตามตลอดเวลา

 

2

 

การปั่นจักรยานมาทำงานของนายมาร์ก รูทท์นี้ไม่ใช่เรื่องแปลกอันใดสำหรับชาวเนเธอร์แลนด์ เพราะเนเธอร์แลนด์ถือว่าเป็นประเทศที่มีการใช้จักรยานในชีวิตประจำวันมากที่สุดในโลก โดยเป็นผลมาจากนโยบายลดอุบัติเหตุทางรถยนต์และลดมลพิษของรัฐบาลเนเธอร์แลนด์ตั้งแต่ช่วงปี 2000 นั่นเอง

 

emo (136)

 

นายกเนเธอแลนด์ไม่เท่เบย สู้นายกของเราก็ไม่ได้ ถึงกับขี่บิ๊กไบค์มาทำงานเลยนะ เจ๋งกว่าเยอะ อิอิ

14253615741425361951l

 

ที่มา evworldkenya-today

Comments

Leave a Reply