ปั๊ดโถ้ว!! เทคนิคการอุ่นพิซซ่าให้รสชาติดีที่สุด ต้องใช้ ‘กระทะ’ นะ มาดูขั้นตอนกัน!?

‘พิซซ่า’ ถือเป็นอาหารที่อยู่คู่ประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติมาอย่างยาวนานตั้งแต่ยุคของโรมัน ส่วนหนึ่งที่อยู่ยงคงกระพันข้ามเวลามาได้นานขนาดนี้และยังคงฮิตไม่เสื่อมคลายก็เพราะความอร่อยของเมนูชนิดนี้นี่แหละ!!

แต่เวลาเราสั่งพิซซ่ามาทั้งถาดนั้น ถ้าจะให้พูดตรงๆ ก็คือกินกันไม่ค่อยจะหมด ทางเลือกที่แสนง่ายดายที่สุดก็คือการเก็บใส่ไว้ในตู้เย็น เพื่อเอามาอุ่นในไมโครเวฟอีกครั้ง ช่วงตอนเช้าของอีกวันนั่นเอง

ซึ่งที่จริงแล้วการอุ่นพิซซ่าในไมโครเวฟที่เราทำมาตลอดนั้น ถึงแม้จะไม่ใช่เรื่องผิดแต่มันไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุดในการอุ่นพิซซ่ากินล่ะ!!!

 

พิซซ่า อาหารที่อยู่คู่มนุษยชาติมาอย่างยาวนาน

pizza (1)

 

Roberta’s Pizza ร้านพิซซ่าแห่งหนึ่งในนิวยอร์กได้ออกโบรชัวร์วิธีการอุ่นพิซซ่าให้ถูกต้องแจกลูกค้าของร้าน

pizza (2)

 

โดยวิธีการที่ถูกต้องที่สุดตามที่ทางร้านบอกก็คือการอุ่นกับกระทะ ใส่ลงไปโดยไม่ต้องใช้น้ำมันจนส่วนล่างเริ่มกรอบ ก็เติมน้ำนิดหน่อยเพื่อความชุ่มชื้น และปิดด้วยฝาให้เรียบร้อย แค่นี้ก็ได้พิซซ่าที่อร่อยเหมือนใหม่แล้วล่ะ!!

ในเวลาไล่เลี่ยกัน วิธีการนี้ได้ถูกโพสต์ลงใน Reddit สังคมออนไลน์ของต่างประเทศจนเป็นที่ฮือฮา มีคนเข้ามาคอมเม้นท์กว่า 1,600 คนเลยทีเดียว เป็นคนรักพิซซ่าทั้งนั้นอย่างไม่ต้องสงสัย…

แต่เห็นแค่แบบสอนจะให้เชื่อเฉยๆ ได้ยังไงเล่าาา วันนี้ #จ่าสิบเหมียว ก็ไปพบการทดลองของทางเว็บไซต์ Artofmanliness โดยการอุ่นพิซซ่าหลายๆ แบบ ทั้งไมโครเวฟ เตาอบ ย่าง และใช้กระทะซึ่งวันนี้เราจะยกมาสองแบบนั่นก็คือการอุ่นแบบใช้ไมโครเวฟและการใช้กระทะนะจ๊ะ!!!

 

การอุ่นแบบใช้ไมโครเวฟ

pizza (3)

 

แน่นอนว่าเป็นวิธีการที่ง่ายและทรงประสิทธิภาพที่สุด โดยใช้ความร้อนปานกลางราวๆ 60 วินาที พิซซ่าที่ออกมาจะมีลักษณะเปียกๆ และเหนียวนิดหน่อย ส่วนขอบของพิซซ่าก็มีความเหนียว ไม่กรอบเหมือนตอนออกจากเตา แต่ก็นั่นแหละรสชาติโดยรวมก็ยังเหมือนเดิม…

 

การใช้กระทะอุ่นพิซซ่าตามวิธีของร้าน Robert’s

pizza (4)

 

ผลการทดสอบออกมาอย่างน่าพอใจมาก พิซซ่าส่วนล่างมีความกรอบ ชีสก็เยิ้มๆ เหมือนพึ่งทำออกมาสดๆ ส่วนของของพิซซ่าก็กรอบเหมือนพึ่งออกจากเตา แถมรสชาติก็เหมือนจะดีขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย (ทางเว็บไซต์ทดลองเขาแอบบอกมานะ ฮร่าาา)

 

อย่างไรก็ดี #จ่าสิบเหมียว ยังไม่ได้ทดลองด้วยตัวเองนะจ๊ะ เพราะปลายเดือนแล้วพิซซ่าไม่มีตังค์สั่ง ฮร่าาา ถ้าเพื่อนๆ คนไหนทดสอบกันแล้วมาคอมเม้นท์บอกกันหน่อยละกันน้าาาา ^^

emo (102)

 

ที่มา: MetroArtofmanliness

Comments

Leave a Reply