ผู้เชี่ยวชาญชี้ 16 วิธีที่สามารถทำให้คุณ ‘ตั้งครรภ์’ ศึกษาเอาไว้ จะได้ไม่พลาด!!

‘เซ็กส์’ ก็ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาและกิจกรรมทั่วๆ ไปของเหล่าสิ่งมีชีวิต เป้าหมายก็เพื่อดำรงเผ่าพันธุ์ของตัวเองเอาไว้ แทนที่จะเขินอายเกี่ยวกับเรื่องนี้ เรามาให้ความรู้ที่ถูกต้องดีกว่าเนาะ!!!

ล่าสุดทางสำนักข่าว BuzzFeedNews ได้สัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้นั่นก็คือ Mary Jane Minkin ศาสตราจารย์ด้านวิทยาศาสตร์การเจริญพันธุ์ เกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆ ทางเพศที่ทำให้คุณท้องได้!!!? มาดูกันว่าจะมีอะไรบ้าง…

 

1. การมีเซ็กส์ทางทวารหนัก!!!

1

 

สำหรับกรณีนี้เกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้แล้วเช่นกัน เพราะบางครั้งอสุจิปริมาณหนึ่งของผู้ชายก็ไหลเข้าไปในช่องคลอดของฝ่ายหญิงด้วย แถมมีผู้หญิงบางส่วนที่ทวารหนักนั้นมีรอยเชื่อมกับช่องคลอด เพราะฉะนั้นเคสนี้มีโอกาสเกิดขึ้นได้สูงพอสมควรเลยล่ะ

 

2. การฉีกซองถุงยางอนามัยด้วยปาก

2

 

หลายๆ คนอาจถึงจุดเสียวซ่านสุดๆ อะไรในตอนนั้นก็ไม่สำคัญเท่ากับความเร็วอีกแล้ว การเปิดด้วยปากนอกจากจะเร็วแล้วยังเซ็กซี่อีกด้วย กระนั้น บางครั้งคุณอาจทำให้ถุงยางอนามัยเสียหายโดยไม่รู้ตัวได้นะจ๊ะ!!!

 

3.  การมีเซ็กส์แบบไม่สอดใส่แต่ทิ่มแทงด้วยการใส่ชุดชั้นใน…

3

 

มาถึงตรงนี้หลายๆ คนอาจจะงง ก็คือพยายามทิ่มแทงกันทั้งๆ ที่ยังใส่กางเกงในนั่นแหละ ถึงแม้จะค่อนข้างยากหน่อยที่จะทำให้ตั้งท้องได้ ศาสตราจารย์ของเราก็ชี้ว่าสเปิร์มของผู้ชายอาจทะลุผิวผ้าและเข้าไปสู่ช่องคลอดได้เช่นกัน…

 

4. ถึงจะท้องอยู่แล้วก็ยังท้องได้อีก!!?

4

 

ฟังดูบ้ามากๆ ในกรณีนี้ก็คือ พี่น้องที่เป็นฝาแฝดกัน แต่ไม่ใช่แฝดร่วมไข่ใบเดียวกันนั่นเอง โอกาสเกิดขึ้นนั้นเรียกได้ว่ายากมากๆ อาจเรียกได้อีกอย่างว่าเป็นการท้องซ้อนกันนั่นแหละ

 

5. ใช้สารหล่อลื่นที่มีส่วนผสมของน้ำมันกับถุงยางอนามัย

5

 

ถึงแม้จะมีสารหล่อลื่นหลายๆ ตัวที่สามารถใช้กับถุงยางอนามัยได้ แต่พึงระวังไว้ว่าไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำมันเป็นส่วนประกอบอย่างยิ่ง ศาสตราจารย์ของเราชี้ว่าเพราะสารหล่อลื่นที่มีน้ำมันเป็นส่วนประกอบจะลดทอนคุณภาพและสร้างรูขนาดเล็กให้กับถุงยาง อันเป็นเหตุให้เกิดการท้องได้

 

6. จ้ำจี้กันในอ่างน้ำ ทั้งๆ ที่ไม่ได้มีเซ็กส์กัน

6

 

ศาสตราจารย์ Minkin กล่าวไว้ชัดเจนเลยล่ะว่า ‘แค่อยู่ในอ่างอาบน้ำหรือสระน้ำด้วยกัน สเปิร์มของฝ่ายชายก็สามารถทะลุเข้าไปในช่องคลอดของสาวๆ ได้แล้ว ถึงแม้ว่าโอกาสจะน้อย แต่ก็ใช่ว่ามันจะเป็นไปไม่ได้ซะทีเดียว’

 

7. บางครั้งถึงจะกินยาคุมตามเวลาอยู่ตลอด แต่ก็สามารถท้องได้อยู่ดี

7

 

ในทางทฤษฎีนั้น ถึงยาคุมกำเนิดจะสามารถป้องกันการตั้งครรภ์อันไม่ถึงประสงค์ได้ถึง 99 เปอร์เซ็นต์ แต่กระนั้นโอกาส 1 ใน 100 ก็ยังเหลืออยู่!!! เพราะฉะนั้นยาคุมไม่ได้ปิดกั้นโอกาสไปซะทั้งหมดหรอกนะจ๊ะ…

 

8. ถ้าเกิดนิ้วของฝ่ายชายดันมีสเปิร์มติดอยู่และจิ้มเข้าไปในน้องสาวของคุณ

8

 

แน่ล่ะ เป็นการเข้าสู่ช่องคลอดของคุณโดยตรงเลยทีเดียวสำหรับกรณีนี้ ฝ่ายชายต้องระวังกันหน่อยนะจ๊ะ เพราะอาจเกิดเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์กับเรื่องง่ายๆ แบบนี้ได้

 

9. การไม่ทิ้งพื้นที่ว่างตรงส่วนหัวของถุงยางไว้เลย

9

 

การที่ไม่ทิ้งที่ว่างตรงส่วนหัวไว้ให้กับน้ำอสุจิที่กำลังจะหลั่งออกมานั้น เหมือนเป็นการบีบพื้นที่ให้มันไหลออกข้างๆ แทน เพื่อนๆ คงพอจินตนาการกันได้ ณ จุดๆ นี้

 

10. ถึงแม้จะมีเซ็กส์กับผู้ชายที่ทำหมันแล้วก็ตาม!!!

10

 

เพราะการทำหมันชนิดนี้ไม่ได้เกิดผลแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่ที่ทำเสร็จ เพราะฉะนั้นศาสตราจารย์ Minkin ได้แนะนำว่าให้รอก่อน 2-3 เดือนแล้วไปให้แพทย์ตรวจอีกครั้ง ว่าอสุจิที่หลั่งออกมานั้นไร้ตัวอสุจิจริงๆ หรือเปล่า!?

 

11. และถึงแม้ว่าผู้หญิงจะทำหมันเองก็ตาม…โอกาสท้องก็ยังสามารถเกิดขึ้นได้อยู่ดี!?

11

 

และถึงแม้ว่าฝ่ายหญิงจะทำหมันเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ยังมีโอกาสท้องได้ราวๆ 1 เปอร์เซ็นต์ แต่กระนั้นการทำหมันในหญิงก็เรียกได้ว่ามีอัตราการป้องกันที่สูงมากๆ และอาจเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในวิธีการที่ได้ผลที่สุดในขณะนี้

 

12. มีเซ็ฏส์ขณะที่กำลังมีประจำเดือน

12

 

เพราะสเปิร์มสามารถอยู่ในตัวสาวๆ ได้นานกว่า 5 วันเต็มๆ เพราะฉะนั้นถ้าดันไปมีเซ็กส์ช่วงวันสุดท้ายของระยะการมีประจำเดือนแล้วไข่ดันตกมาเร็วล่ะก็ อาจตั้งครรภ์โดยไม่ตั้งใจได้เช่นกัน

 

13. การใช้ยาคุมฉุกเฉิน

13

 

แน่นอนว่าหลายๆ คนคงรู้จักยาคุมฉุกเฉินกัน ก็อย่างที่ทราบว่ายาคุมฉุกเฉินมีอัตราความสำเร็จอยู่ราวๆ ที่ 95 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น และประสิทธิภาพจะลดลงไปเรื่อยๆ ถ้ากินยาช้าลงกว่ากำหนดการ 24 ชั่วโมง เพราะฉะนั้นต้องระวังกันให้ดีนะจ๊ะ

 

14. ใช้ถุงยางเก่า

14

 

ข้อนี้ต้องระวังไว้เลย เพราะบางทีถุงยางเก่าที่ผ่านทั้งอากาศร้อนและหนาวนั้นอาจลดประสิทธิภาพของถุงยางซองนั้นๆ ลง ถ้าเห็นผู้ชายเอาถุงยางออกมาจากกระเป๋าสตางค์ล่ะก็ ระวังกันไว้ให้ดีเถิดสาวๆ !!

 

15. ศึกษาช่วงเวลาตกไข่และการมีประจำเดือนของตัวเองอยู่ตลอด

15

 

เพราะจะทำให้เราทราบถึงช่วงเวลาที่แน่นอนเกี่ยวกับร่างกายของเรา โดยเฉพาะเหล่าสาวๆ อย่างเช่นกรณีที่มีเซ็กส์ระหว่างมีประจำเดือนแล้วตั้งท้องนั่นเอง การศึกษานี้จะช่วยลดโอกาสลงไปอีกเยอะเลยล่ะ!!!

 

16. การมีเซ็กส์ระหว่างให้นม (แน่นอนล่ะไม่ใช่เวลาเดียวกันหรอกนะ -*-)

16

 

ถ้าเพื่อนๆ เข้าใจของคอนเซ็ปต์ในเรื่องเกี่ยวกับพี่น้องหัวปี-ท้ายปีล่ะก็ นี่แหละคือสิ่งที่ศาสตราจารย์พยายามบอกล่ะ ว่าถึงช่วงที่คุณแม่ให้นม ก็ไม่ใช่ว่าพวกเธอจะปลอดภัยจากการตั้งครรภ์หรอกนะ ระหว่างให้นมบุตรนั้นจะมีฮอร์โมนที่สะกดร่างกายของผู้หญิงไม่ให้ตกไข่เอาไว้…แต่ก็นั่นแหละ อะไรก็เกิดขึ้นได้ล่ะ!!!

 

หวังว่าเพื่อนๆ ทั้งหนุ่มๆ และสาวๆ จะเข้ามาอ่านบทความนี้กันนะจ๊ะ เพราะต้องบอกตรงๆ ว่าเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวเหลือเกิน มาเรียนรู้ ทำความเข้าใจ และป้องกันอย่างถูกวิธีกันเถอะ!!

emo (139)

 

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply