12 อาชีพแปลกๆ จากในอดีต เราอาจจะไม่คิดว่ามีงี้ด้วย แต่มันก็มีอยู่จริงๆ นะ!!!

เพื่อนๆทุกคนคงต้องเคยเจอเรื่องเซ็งๆจากที่ทำงานกันมาบ้างใช่มั้ยล่ะในแต่ละวัน ถ้าใครยังรู้สึกว่างานที่ทำอยู่มันไม่ใช่ไม่ตอบโจทย์ความเป็นตัวเราเอาซะเลยก็ไม่ต้องเครียดไปขอให้ทุกคนยิ้มเข้าไว้ แล้วมาทำความรู้จักกับอาชีพแปลกๆที่เคยมีในอดีตกันดีกว่า

ตั้งแต่สมัยก่อนจนปัจจุบันวิถีชีวิตของคนเราก็ค่อนข้างจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วมากขึ้นทุกวัน แต่อาชีพแปลกๆเหล่านี้นี่ละที่จะทำให้เราได้รู้จักกับวิถีชีวิตของคนในอดีตได้ดีขึ้นอย่างแน่นอน….

 

1. คนจับหนู

อาชีพเก่าประจำเมืองลอนดอนในอดีตที่มักจะเดินทางไปทั่วทั้งเมืองและรับจ้างจับหนูด้วยมือเปล่า (สมัยก่อนลอนดอนเป็นเมืองที่วุ่นวายและมีหนูเยอะสุดๆ) บางครั้งก็ใช้เหยื่อพิษเพื่อล่อพวกมันบ้าง

1

 

2. รับจ้างลักพาตัวศพ

รู้จักกันอีกชื่อว่านักชุบชีวิต แถมงานของพวกเขาง่ายมากๆเพียงแค่แอบขุดศพขึ้นมาจากหลุมฝังเพื่อเอาร่างกายไปขายต่อให้กับโรงเรียนการแพทย์ แต่ไม่รู้ว่าจะโดนผีหลอกกันบ้างรึเปล่านะ

2

 

3. นักออกแบบทรงผม

เรื่องแฟชั่นของทรงผมน่ะมีกันมาตั้งแต่สมัยยุคโรมันโบราณแล้ว และอาชีพนี้เองก็ถูกจ้างมาเพื่อคอยดูแลและอัพเดททรงผมของเหล่าชนชั้นสูงในสมัยนั้นให้ดูสวยเลิศอยู่ตลอดเวลา

3

 

4. ช่างตัดผมและศัลยแพทย์

ทั้งสองอาชีพดูเป็นเรื่องธรรมดาในยุคสมัยนี้ แต่ใครจะรู้ล่ะว่าในยุค 1500s น่ะ ร้านตัดผมทั่วไปจะต้องทำทุกอย่างตั้งแต่ตัดผม ดึงขน กำจัดเหา ไปจนถึง ถอนฟัน กันเลยทีเดียว

12

 

5. นักจัดปาร์ตี้เซ็กส์หมู่

ในสมัยโรมันผู้คนก็ชื่นชอบที่จะเสพสมกามารมณ์กันอย่างบ้าคลั่งเช่นกัน และอาชีพนี้จึงได้ถือกำเนิดขึ้น เขาจะเป็นผู้ที่คอยวางแผนงานเลี้ยงกามารมณ์ทุกอย่างดูแลตั้งแต่ รายชื่อแขกในงาน อาหาร และ สถานที่จัดงานปาร์ตี้อันบ้าคลั่งนี้ด้วย

4

 

6. คนยกเกี้ยว

เหมือนที่เราเห็นกันในหนังนั่นแหละที่เวลามีคนชนชั้นสูงเค้าจะไปไหนก็ต้องมีคนคอยยกเกี้ยวทั้ง 4 ด้านอยู่ตลอดเวลาเพื่อพาไปยังที่ต่างๆไม่ว่าจะใกล้หรือไกล

5

 

7. คนเคาะประตู

อาจจะเป็นงานที่น่าเบื่อที่สุดก็ว่าได้เพราะหน้าที่มีเพียงแค่เวลามาแขกมาเยี่ยมเจ้าบ้านเราก็ทำหน้าที่เป็นคนเคาะประตูซะ แทบยังถูกมอบหมายให้เป็นคนไล่สุนัขจรจัดตามโบสถ์ ในยุคสมัยของพระราชินีนาถเอลิซาเบธแห่งอังกฤษ

6

 

8. อาชีพคอมพิวเตอร์

เชื่อหรือไม่ในสมัยก่อนที่จะมี MacBook หรือ Dell มีการทำอาชีพคอมพิวเตอร์อยู่จริงๆ หน้าที่ก็คือทำทุกอย่างที่คอมพิวเตอร์ต้องทำได้ เช่นในรูปคือผู้หญิงที่ถูก NASA จ้างมาเพื่อคำนวณทางคณิตศาสตร์หลายๆ ชั่วโมงต่อวัน โดยปราศจากข้อผิดพลาด

7

 

9. ผู้ดูแลห้องส้วมส่วนตัวพระองค์

อาชีพแปลกในอดีตที่คอยช่วยเหลือเหล่ากษัตริย์เวลาเข้าห้องน้ำแถมยังต้องประจำตำแหน่งอยู่ในห้องน้ำตลอดเวลาอีกด้วย ไม่ว่ายังไงก็ตามทำงานที่อยู่กับห้องน้ำทั้งวันคงไม่สนุกแน่ๆ

8

 

10. คนส่งอาหารแมว

แมวบางตัวที่โชคดีก็จะได้รับประทานเนื้ออย่างเอร็ดอร่อยจากคนส่งอาหารแมว พวกเขาจะไปโรงฆ่าสัตว์เพื่อรวบรวมเศษเนื้อและนำมันมาขายให้แก่เจ้าของแมวที่พอมีกำลังซื้อได้

9

 

11. นักอ่าน

หน้าที่ของผู้อ่านในอดีตก็คือ ต้องคอยอ่านหนังสือพิมพ์หรืองานเขียนต่างๆที่สำคัญให้แก่พนักงานในโรงงานทุกคน ที่สำคัญต้องเสียงดังฟังชัดและทำให้คนอื่นเข้าใจได้ด้วย

10

 

12. คนตั้ง Pin

หลายๆคนเวลาไปเล่นโบว์ลิ่งคงเคยสงสัยกันใช่มั้ยล่ะว่าเมื่อก่อนที่ไม่มีเครื่องตั้งพินเค้าจะทำกันยังไง และนี่คือคำตอบ

11

เห็นมั้ยว่างานที่กำลังทำให้เราเซ็งไม่ใช่งานที่แย่เสมอไปหรอก

emo (83)

ที่มา: ViralNova

Comments

Leave a Reply