สุดยอด 5 ฟังค์ชั่นใน “ห้องส้วมญี่ปุ่น” ที่ทุกคนร้องว๊าว และซูฮกให้กับคนคิด!!!

ห้องน้ำถือเป็นห้องที่เราเอาไว้ผ่อนคลายห้องหนึ่ง ดังนั้นการที่เราจะได้ปลดปล่อยความทุกข์นั้นก็ต้องสร้างบรรยากาศที่ดี บางคนก็ยึดคติที่ว่า “ขี้ที่ไหนก็ไม่สุขใจเท่าบ้านเรา”

แต่ถ้าคุณได้มีโอกาสไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น ก็คงได้ลิ้มรสของห้องน้ำที่นั่นแล้วว่าแต่ละที่มันเจ๋งแค่ไหน ซึ่งห้องน้ำแต่ละที่ก็จะมีเรื่องแปลกๆ แตกต่างกันออกไป และวันนี้ #เหมียวสามสี จะพาทุกท่านไปพบ สุดยอด 5 ฟังค์ชั่นแปลกๆ ในห้องน้ำญี่ปุ่นที่หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไอเดียบรรเจิดมากๆ ไปดูกันเลย

 

toilet-functions-1

 

แต่ก่อนที่จะไปดูทั้ง 5 อันดับ มันต้องเริ่มด้วยสิ่งที่เรียกได้ว่าเป็นเรื่องธรรมดาของญี่ปุ่นไปแล้ว เคยเป็นมั้ยเวลาหน้าหนาวแล้วไปนั่ง พอเจอชักโครกเย็นๆ บางทีก็ทำเอาขี้หดได้เหมือนกัน

แต่ที่ญี่ปุ่นแทบทุกที่เขาจะทำเป็นแบบฝาชักโครกไฟฟ้าที่นั่งแล้วอุ่นตูดมากๆ ไปเที่ยวที่ไหน เมื่อไหร่ก็ต้องเจอกับชักโครกแบบนี้ และไม่คิดว่าประเทศอื่นจะมีแบบนี้เหมือนกันด้วยนะ

 

อันดับ 5 ส้วมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

เป็นมิตรในที่นี่คือการประหยัดน้ำนะ ดูจากภาพเราจะเห็นปุ่มทางซ้ายมือ ซึ่งเป็นปุ่มกดน้ำนั่นเอง จะมีปุ่มกดน้ำปกติ ซึ่งก็ใช้น้ำในปริมาณทั่วไป และอีกปุ่มคือใช้น้ำน้อย เพื่อเป็นการประหยัดน้ำนั่นเอง

toilet-functions-3

 

อันดับ 4 ระบบละอองน้ำ

ปกติแล้วห้องน้ำที่นู่นจะมีระบบชำระก้นและของผู้หญิงด้วย ซึ่งเป็นการยิงน้ำออกมา แต่ก็มีอีกระบบนั่นก็คือการพ่นละอองน้ำแบสเปรย์ เห็นเขาว่าได้อารมณ์มากๆ (อารมณ์ล้างฟินๆ นะ อย่าคิดลึก)

toilet-functions-4

 

อันดับ 3 ระบบแก้เขิน

เวลาไปเข้าห้องน้ำสาธารณะ มันจะมีอาการเขินนิดๆ เวลาเราปวดหนักๆ แล้วทิ้งบอมบ์แรงเกินไปจนเสียงดัง แต่ที่ญี่ปุ่นไม่ต้องกลัวเรื่องนั้น เพราะว่ามันมีระบบที่จะให้คุณได้เปิดเสียงกลบการทิ้งบอมบ์ของคุณ ซึ่งเสียงนั้นจะเป็นเสียงกดน้ำนั่นเอง เพียงแค่รอจังหวะปล่อยระเบิดให้ดีแล้วก็กด แต่อย่ากดบ่อยไปล่ะ เพราะเดี๋ยวห้องข้างๆ จะจับได้ว่าเราปล่อยระเบิดแบบรัวๆ มันจะไม่เนียน

toilet-functions-2

 

อันดับ 2 ระบบทำความสะอาดอัตโนมัติ

ใครๆ ก็ไม่อยากล้างส้วมกันทั้งนั้นแหละ เพราะมันเป็นอะไรที่สกปรกและไม่น่าทำ แต่ที่ญี่ปุ่น ทางบริษัท TOTO ได้ประดิษฐ์ชักโครกที่สามารถทำความสะอาดตัวเองได้ ซึ่งสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่อยู่ในชักโครกได้ด้วยแสงยูวี

toilet-functions-5

 

อันดับ 1 ที่เป่าก้น

ไหนๆ ก็มีที่ฉีดก้นแล้ว ปกติก็ต้องต้องซับด้วยทิ้งชู่อีกครั้งหนึ่งเพื่อความสะอาดและแห้ง แต่ถ้าคิดว่าก้นยังแห้งไม่สนิทพอ ทาง TOTO ก็ได้ประดิษฐ์ที่เป่าก้นมาให้คุณได้ใช้ด้วย รับรองว่าคุณเดินออกจากห้องน้ำด้วยตัวที่เบาหวิวแน่นอน

toilet-functions-7

 

อร๊าาาาาาา ฟิน!!!!

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply