19 สิ่งที่พิสูจน์ว่า ‘นิวซีแลนด์’ คือเกาะสวรรค์ของคนรักธรรมชาติ ที่โลกสร้างมาให้งดงาม

หลายคนอาจจะเคยได้ยินเรื่องราวของประเทศนิวซีแลนด์ ว่าเป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติที่งดงาม แต่ก็ยังคงความลึกลับของสถานที่บางแห่งที่หลายคนอาจจะยังเข้าไปไม่ถึง และวันนี้ #เหมียวสามสี จะพาคุณไปเที่ยวในที่แห่งนั้นเอง

 

Milford Sound ถือว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ที่คนนิยมไปมาก เป็นพื้นที่กว้างขวางเหมาะแก่การไปสำรวจ เวลาฝนตกก็ทำให้พื้นที่แห่งนี้กลายเป็นทะเลสาบที่กว้างมากขึ้น จนหลายคนบอกว่าเป็นสถานที่ที่ชุ่มชื้นที่สุดในโลกเลย

1-125

 

Fungus Gnat หรือหนอนเรืองแสง เป็นสิ่งมีชีวิตที่คล้ายๆ กับแมลงวัน ซึ่งแสงของมันนั้นเอาไว้ล่อแมลงตัวอื่นๆ ให้เข้ามาติดกับดักนั่นเอง

5-96

 

หน้าผา Steep สูงประมาณ 130 เมตร ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น เกาะสแนร์แห่งเพนกวิ้น โดยจะมีเหล่าเพนกวิ้นมาผสมพันธุ์กันที่นี่เยอะมาก

3-104

 

เพนกวิ้นบนเกาะสแนร์จะทำทางน้ำให้ไหลไปสู่ที่พักไข่เพื่อหล่อเลี้ยงชีวิต กลายเป็นถนนที่ที่งดงามจากสิ่งที่ธรรมชาติสร้างขึ้นล้วนๆ

4-100

 

เคีย หรือคีอา นกชนิดหนึ่งที่เป็นสายพันธุ์เดียวกับนกแก้ว สามารถอยู่ในพื้นที่เขตหนาวได้เป็นอย่างดี มันวางแผนในการใช้ชีวิตก่อนถึงหน้าหนาวได้อย่างยอดเยี่ยม ถือเป็นนกที่มีความฉลาดเป็นอย่างมาก

6-92

 

สโตท นักปีนป่านสุดว่องไวหาตัวจับยาก ชีวิตของมันต้องอยู่อย่างเป็นเหยื่อของผู้ล่า แต่ด้วยความไว ก็ทำให้มันหนีรอดออกมาได้ ซึ่งถูกพบครั้งแรกที่นิวซีแลนด์ในปี 1883 คาดว่าอพยพมาจากอังกฤษ

7-81

 

นกกีวีมีขนาดไข่ที่ใหญ่มาก เมื่อเทียบกับขนาดตัวมัน ซึ่งขนาดไข่คิดเป็น 20% ของขนาดตัวมัน ต่างจากลูกคนที่คิดเป็นน้ำหนักแค่ 5% เท่านั้น โดยนกกีวีใช้จมูกอันแหลมคมในการหายใจและหาอาหารจากใต้ดิน อีกทั้งมันยังถูกจัดเป็นนกชนิดเดียวกันกับนกกระจอกเทศ

8-74

 

ทัวทาราเป็นสัตว์เลื้อยคลานดึกดำบรรพ์ที่ยังเหลือรอดมาจนถึงทุกวันนี้ มันมีชีวิตอยู่ตั้งแต่ยุคได้โนเสาร์ และสามารถปรับตัวอยู่ได้กับภูมิอากาศในนิวซีแลนด์

9-71

 

ตัวทัวทารากำลังฟักไข่ออกมาหลังจากอยู่ในไข่มานาน ถือเป็นสัตว์ที่มีระยะเวลาฟักไข่ที่นานมาก กินเวลานานกว่า 16 เดือน โดยตัวแม่มันจะขุดหลุมฝังไข่ไว้

2-105

 

“สระแชมเปญ” ตั้งตามความคล้ายของแชมเปญ เนื่องจากว่ามีฟองที่เกิดจากก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากความร้อนใต้ภิพบ คาดว่าอายุนานกว่า 900 ปี อย่าลองลงไปเล่นล่ะ เพราะว่ามันมีพิษจากแร่ซัลไฟด์ด้วย

10-64

 

นกแฟนเทล เป็นนกอีกชนิดหนึ่งในนิวซีแลนด์ที่มีขนาดเล็กและว่องไวมาก สามารถเอาตัวรอดได้จากอากาศเป็นพิษในนิวซีแลนด์ได้

11-57

 

สิงโตทะเลจากนิวซีแลนด์เป็นอีกหนึ่งชนิดที่หายากที่สุดในโลก ในปี 1993 ได้มีสิงโตทะเลเพศเมียชื่อว่า “มัม” กลับมาตั้งรกรากใหม่อีกครั้งที่นี่ หลังจากห่างหายไปกว่า 100 ปี และตอนนี้ก็เต็มไปด้วยกลุ่มของสิงโตทะเลที่เป็นผู้สืบทอดจากมัม

12-56

 

Sirocco คือนกสายพันธุ์นกแก้วกากาโปที่มีเฟซบุ๊กเป็นของตัวเอง อีกทั้งยอดไลค์ก็ปาไป 170,000 แล้ว

13-49

 

จิ้งหรีดชนิดหนึ่งที่มีความพิเศษคือตัวมันจะใหญ่ได้สูงสุด 3.6 เซนติเมตร(ยาว) มันจึงเป็นเหยื่อขนาดใหญ่กับผู้ล่า แต่มันก็สามารถหลบหนีได้อย่างว่องไว ด้วยทักษะการกระโดดที่เหนือกว่าใคร ทำให้มันหนีลงน้ำและรอดตายได้

14-47

 

นับว่าเป็นดอกบัตเตอร์คัพที่ขึ้นสูงที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ เพราะปกติมันไม่ขึ้นในที่แบบนี้ ด้วยความสูงกว่า 1,500 เมตร ทำให้พืชไม่ค่อยเติบโต แต่ดอกบัตเตอร์คัพนี้จะบานในช่วงหน้าร้อน

15-42

 

หอยทากที่เป็นสัตว์กินเนื้อ และของโปรดของมันก็คือไส้เดือนนั้นเอง

16-39

 

Pukeko ไก่ที่ถูกเลี้ยงมาจากหลากหลายครอบครัว และตัวที่กกไข่ก็เป็นตัวผู้ แต่ทุกครอบครัวก็ดูแลมันอย่างดี มีญาติมากถึง 18 ครอบครัว

17-34

 

จิ้งหรีดยักษ์สายพันธุ์นี้เป็นจิ้งหรีดที่มีน้ำหนักสูงที่สุดในโลก และพบเห็นได้เฉพาะที่นิวซีแลนด์ น้ำหนักมันพอๆ กับนกตัวเล็กๆ ตัวหนึ่งเลย

18-32

 

เมื่อก่อนที่นิวซีแลนด์มีแกะเยอะมากๆ โดยเริ่มจาก Captain Cook ได้นำเข้ามาในปี 1773 แล้วก็สูงสุดในปี 1982 แต่ปัจจุบันก็ลดลงไปมากแล้ว จาก 22 ตัวต่อคน ถึงตอนนี้ 7 ตัวต่อคน

19-30

ที่มา designyoutrust

Comments

Leave a Reply