ผลงานดีไซน์เนอร์ไทย “ชุดเดรสผ้าขาวม้า” เจ๋งจนคว้ารางวัลเวทีระดับโลก WCOPA

เสร็จสิ้นกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับงาน “โอลิมปิกของศิลปะการแสดงระดับโลก” หรือ World Championships of Performing Arts (WCOPA) ครั้งที่ 20 ที่ได้จัดขึ้น ณ นครลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา

โดยในปีนี้ ตัวแทนที่ได้ไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยและสามารถคว้ารางวัลกลับมาได้มากมาย ก็คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากนักร้องหนุ่มเสียงดีมีเอกลักษณ์จากเวทีเดอะวอยซ์อย่าง “เก่ง ธชย” นั่นเอง

ซึ่งนอกจากหนุ่มเก่งแล้ว อีกหนึ่งผลงานที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยของเราก็คือ รางวัลชนะเลิศชุดประจำชาติระดับโลก และรางวัลชนะเลิศชุดดีไซเนอร์ระดับโลก จากผลงานของสองดีไซเนอร์ไทยอย่าง คุณสรินพัฒน์ จันดาวงศ์ และ คุณพิกุล ชุมพล

 

fashion1

 

สำหรับชุดดังกล่าว มีลักษณะเป็นชุดเดรสเกาะอกยาว ที่นอกจากจะมีรูปแบบที่ความสวยงาม และดูเรียบหรูแล้ว สิ่งที่ทำให้ชุดเดรสชุดนี้มีความเป็นเอกลักษณ์ และแสดงให้เห็นถึงความเป็นไทยได้อย่างชัดเจนก็คือ การนำ “ผ้าขาวม้า” มาตัดเย็บทั้งหมดนั่นเอง

และนี่ก็คือ “ชุดเดรสผ้าขาวม้าสไตล์ไทย” ที่มี “น้องปิ่น เอวิตรา จันดาวงศ์” เป็นตัวแทนในการนำเสนอ จนสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศชุดประจำชาติระดับโลก ในงานโอลิมปิกศิลปะการแสดงระดับโลก ครั้งที่ 20 มาได้อีกด้วย

 

fashion2

 

ซึ่งหลังจากที่ได้มีการเผยแพร่ภาพดังกล่าวลงในเฟสบุ๊ค World Championships of Performing Arts – WCOPA ทั้งคนไทย และชาวต่างขาติ ต่างก็ได้เข้ามาแสดงความชื่นชม และความสวยงามของชุดกันอย่างมากมาย

 

fashion3

.

fashion4

 

เรียกได้ว่า เป็นรางวัลที่น่าภาคภูมิใจมากจริงๆ เห็นหรือยังละว่า คนไทย ถ้าคิดจะทำอะไรแล้ว ไม่แพ้ชาติใดในโลกแน่นอน

ที่มา : World Championships of Performing Arts – WCOPAkapook

Comments

Leave a Reply