อย่าทำเป็นเล่นไป…รวมวิธีในการดูแล “ปู๋” ของท่านชาย เพื่อตัวเองและคนที่คุณรัก

อวัยวะทุกส่วนในร่างกายล้วนมีความสำคัญต่อเราทั้งสิ้น แต่จะมีอวัยวะบางส่วนในร่างกายของเราเท่านั้นที่จะมีความสำคัญในบางเวลา นั่นก็คือองคชาติ หรือที่เราเรียกสั้นๆ ว่า “ปู๋” นั่นเอง (หรือ จู๋ หรือ หรรมส์ อะไรก็แล้วแต่จะเรียกกัน)

บางคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องทะลึ่งไปหน่อย แต่ #เหมียวฟิ้น จะบอกว่าเราควรจะให้ความสำคัญกับอวัยวะส่วนนี้นอกเหนือจากตอนที่เราใช้มันขับถ่ายหรือตอนที่เราฟีทเจอริ่งนะ หากคุณดูแลความสะอาดได้ไม่ดีพอ มันอาจจะก่อให้เกิดอันตรายแก่ตัวคุณและคนที่คุณรักได้เลยทีเดียว

 

Clean-Your-Penis (3)

 

หากคุณยังเข้าใจผิดๆ หรือยังมีความรู้เกี่ยวกับการทำความสะอาดในพื้นที่ลับของคุณไม่เพียงพอล่ะก็ ขอให้ลองมาทำความเข้าใจกับบทความต่อไปนี้

 

เราได้ทำการรวบรวมเอาวิธีทำความสะอาดปู๋ที่ถูกต้องและเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ จากผู้เชี่ยวชาญทางด้านการแพทย์อย่าง นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์ จากนิตยสารหมอชาวบ้าน และด็อกเดอร์คริส เอ็ม แมทสโกจากเว็บไซต์ WikiHow เราลองมาดูกันทีละข้อๆ เลยดีกว่า

 

Clean-Your-Penis (1)

 

การทำความสะอาดแบบทั่วไป

1. ทำความสะอาดจุดนั้นอยู่บ่อยๆ ใช้น้ำเปล่าล้างสิ่งสกปรกออก ในช่วงที่คุณอาบน้ำ หากใครขลิปแล้วก็คือว่าดีไป แต่คนที่ยังไม่ได้ขลิปจะมีคราบขี้ไคลสะสมกันอยู่ในใต้ผิวหนัง หรือที่เราชอบเรียกกันว่า “ขี้เปียก” นั่นแหละ

ฉะนั้นเวลาทำความสะอาดคุณควรจะดึงหนังหุ้มปลายออกมาให้สุดเสียก่อนที่จะทำความสะอาด เพราะมันเต็มไปด้วยเชื้อโรคที่อาจก่อให้เกิดมะเร็งปากมดลูกได้

 

Clean-Your-Penis (1)

 

2. ผิวหนังหุ้มปลายอวัยวะเพศชายนั้นมีความบอบบางมาก ระคายเคืองได้ง่าย ควรใช้น้ำเปล่าล้าง แต่ในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์สบู่ ที่ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อใช้ทำความสะอาดจุดนั้น ที่จะไม่ค่อยมีกลิ่นน้ำหอมหรือสารอะไรเท่าไหร่ แต่ถ้าหาไม่ได้ก็…น้ำเปล่านี่แหละดีที่สุดแล้ว

 

3. รักษาความสะอาดของปู๋ให้ดีหลังปัสสาวะแล้ว คุณควรจะทำธุระให้หมดจด สะบัดให้แห้งๆ หน่อย เพราะในปัสสาวะมีเชื้อแบคทีเรียมากมาย หากคุณปัสสาวะแล้วรีบพับเก็บทันทีโดยที่ไม่ทันทำความสะอาด ก็อาจจะเป็นการหมักหมมและเพาะเชื้อจนเกิดการระคายเคืองของผัวหนังได้

 

Clean-Your-Penis (2)

 

4. รู้และเข้าใจถึงความบอบบางของหนังหุ้มปลาย เพราะมันมีความบางมาก ทำให้มันสามารถห่อหุ้มส่วนปลายของปู๋ได้อย่างมิดชิด และทำให้เกิดการหมักหมมได้ง่ายเช่นเดียวกัน

อย่างเช่นเวลาที่ปัสสาวะ หรือตอนทำความสะอาด คุณควรที่จะดึงมันออกมาให้สุด เพื่อป้องกันการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย (แต่ก็ไม่ควรดึงแรงเกินไป เพราะอาจจะก่อให้เกิดแผลได้นะ)

 

การทำความสะอาดในกรณีที่คุณไปฟีทเจอริ่งมา

1. ล้างปู๋ของคุณให้สะอาดด้วยน้ำเปล่าหรือสบู่เฉพาะจุด

2. หากมีการใช้เจลหล่อลื่นหรือถุงยาง ควรล้างให้แน่ใจว่าไม่หลงเหลือคราบเจลเอาไว้บนปู๋ของคุณ

3. การทำความสะอาดปู๋ก่อนมีเพศสัมพันธ์ ช่วยลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียต่างๆ ได้

 

Clean-Your-Penis (4)

 

หากหนุ่มๆ คิดว่าเรื่องนี้น่าสนใจล่ะก็ อย่าลืมกดไลค์กดแชร์กันด้วยนะ ส่วนคุณผู้หญิง ก็อย่าลืมส่งบทความนี้ไปให้หนุ่มๆ อ่านด้วยล่ะ เพื่อชีวิตรักที่ปลอดภัยและยืนยาว

emo (146)

ที่มา หมอชาวบ้าน , wikihow

Comments

Leave a Reply