นักวิทย์ฯ คาดคะเน 18 สิ่งเกี่ยวกับโลกและมนุษยชาติ 1,000 ปีต่อจากนี้ ว่าจะมีสภาพเป็นแบบไหน!?

หากจะพูดเกี่ยวกับอนาคตแล้วล่ะก็ แน่นอนว่าย่อมมีเรื่องของการคาดการณ์โดยผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ เกิดขึ้น ซึ่งมันก็คือแนวคิดดีๆ นี่แหละ ถึงตอนนี้จะดูเป็นแค่แนวคิด แต่กระนั้น ก็เหมือนกับว่ามันเป็นแนวทางให้เราก้าวไปสู่อนาคตหรือเปล่า!?

และนี่ก็คือ 18 สิ่งที่เหล่านักวิทยาศาสตร์คาดเดากันไว้ ว่าในอนาคตโลกของเราและมนุษยชาตินั้นจะเป็นเช่นไร มีเจ๋งๆ หลายเรื่องเลยทีเดียว ลองมาดูกันน้าาาา

 

1. มนุษย์จะถูกแย่งงานโดยหุ่นยนต์ โดยเฉพาะงานในโรงงาน หรืองานอะไรที่ต้องทำซ้ำๆ ถึงจะเป็นเรื่องที่น่าเศร้าแต่เราก็ต้องยอมรับความจริงล่ะ

1

 

2. ด้วยงานวิจัยต่างๆ ศักยภาพของมนุษย์ในทุกๆ ด้านจะเพิ่มสูงขึ้นกว่ารุ่นก่อนๆ

2

 

3. ผิวของมนุษย์จะมีสีแทนหรือดำมากขึ้น ส่วนหนึ่งก็เพราะผลจากภาวะโลกร้อนที่เพิ่มขึ้นทุกวัน ช่องโหว่ของโอโซนจะทำให้เราได้รับรังสี UV ในปริมาณมากกว่าแต่ก่อน

3

 

4. ดวงตาจะเริ่มมีสีแดงมากขึ้น เพราะว่างานแต่ละอย่างก็อยู่ที่หน้าคอมพิวเตอร์เกือบทั้งหมด แถมต้องทำเป็นระยะเวลานานหลายชั่วโมงอีกด้วย

4

 

5. ดวงตาของมนุษย์อาจจะมีขนาดใหญ่ขึ้นกว่านี้

5

 

6. มนุษย์ในอนาคตจะฉลาดกว่ามนุษย์ในปัจจุบัน ถ้าเรียกฉลาดอาจจะไม่ถูกนัก แต่แน่นอนว่าจะ ‘ทันสมัย’ มากกว่า

6

 

James Flynn หนึ่งในนักวิจัยได้เคยกล่าวว่า ‘ยิ่งเรามีการพัฒนาในด้านอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีที่มากขึ้น จะสังเกตได้ว่ามนุษย์สามารถทำคะแนนในด้าน IQ เฉลี่ยสูงกว่าแต่ก่อนมาก

 

7. และแน่นอนด้วยความฉลาดที่เพิ่มมากขึ้น สมองก็จะใหญ่มากขึ้นด้วย

777

 

8. สามารถปรับแต่งพันธุกรรมของเด็กๆ หรือลูกของเราก่อนที่พวกเขาจะเกิด ด้วยเหตุผลหลักก็คือการกำจัดโรคต่างๆ ทางพันธุกรรมที่อาจส่งผลไปถึงลูก

7

 

ผลข้างเคียงก็คือคุณอาจจะทำให้ตัวเองมีรูปลักษณ์ที่ดีขึ้นได้อีกด้วย!!!

8

 

ในอนาคตคนสวย-หล่อตั้งแต่เกิดคงเดินเพ่นพ่านกันเลยล่ะ

9

 

9. และจากการใช้คอมพิวเตอร์และใช้สายตาเยอะๆ ปัญหาเรื่องสายตาสั้นก็จะตามมาเช่นกัน

10

 

10. มนุษย์ไซบอร์ก ชิ้นส่วนและอวัยวะต่างๆ ในร่างกายของมนุษย์อาจจะถูกปรับแต่ง หรือแทนที่ด้วยจักรกลแทนเมื่อมันเสื่อมสภาพ

11

 

11. นักวิจัยหลายๆ คนเชื่อว่าลักษณะที่ดีที่สุดในการต่อสู้ในสภาพอากาศที่โหดร้ายในอนาคตคือสูงและผอม แน่นอนว่ามันจะกลายเป็นลักษณะของมนุษย์ในอนาคตล่ะ

12

 

12. การรักษานั้นจะลึกลงไปในระดับนาโนเลยทีเดียว และหุ่นยนต์นาโนขนาดจิ๋วเหล่านี้นี่แหละที่จะลงไปทำลายโรคของคุณตั้งแต่ต้นตอ

13

 

13. ธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพและการยืดอายุขัยนั้นจะกลายเป็นธุรกิจใหญ่ ในปัจจุบันเราก็เริ่มสังเกตกันบ้างแล้วใช่มั้ย??

14

 

14. ความพึงพอใจในเซ็กส์ของมนุษย์อาจจะเปลี่ยนไป ด้วยการที่เอาแต่ใจและแสวงหาความง่ายและเร็วมากขึ้น เซ็กส์ในยุคนั้นอาจจะขึ้นอยู่กับตัวเองมากกว่า เช่นการใช้อุปกรณ์ช่วยต่างๆ หรือแม้แต่หุ่นยนต์!!?

15

 

15. โลกจะมีความหลากหลายน้อยลง อย่างกรณีในเรื่องของภาษา ทุกๆ ปีจะมี 1-2 ภาษาที่ถูกลืมเลือน จนสุดท้ายจะเหลือเพียงไม่กี่ภาษาเท่านั้นแหละ…

17

 

16. การสร้างสิ่งต่างๆ จะเปลี่ยนไปตลอดกาล โดยเฉพาะในเรื่องของ Smart Materials วัสดุที่สามารถก่อตัวตามรูปร่างเพื่อกลายเป็นอะไรก็ได้ นี่แหละคือสุดยอดอุปกรณ์แห่งโลกอนาคตล่ะ!!!

4-Transformium

 

17. รถไร้คนขับจะครองถนน อย่างที่เราเห็นในทุกวันนี้ว่าบริษัทชั้นนำพยายามจะพัฒนานวัตกรรมชิ้นนี้ขนาดไหน ในอนาคตเราได้เห็นและใช้งานกันอย่างแน่นอน

16

 

18. สงครามและการย้ายถิ่นฐาน…หมายถึงการตั้งอาณานิคมนอกโลก

18

‘หลังจากนี้ไม่ว่าจะเป็นภัยพิบัติทางธรรมชาติ อุกาบาตถล่ม หรือแม้แต่สงครามนิวเคลียร์ มนุษยชาติและอารยธรรมต่างๆ จะสูญสิ้น ทางเดียวที่เราจะสามารถรอดได้ก็คือขยายอาณานิคมของเราออกไปนอกอวกาศ’ Stephen Hawking นักวิทยาศาสตร์ชื่อดังกล่าว…

ที่มา: lifebuzz

Comments

Leave a Reply