13 เรื่องราวน่ารักๆ เบื้องหลังการถ่ายทำ Harry Potter จากคำบอกเล่าของ Percy (พี่ชาย Ron)

ราวๆ สัปดาห์ที่แล้วได้มีการจัดงาน Harry Potter ใน Las Vegas ประเทศสหรัฐอเมริกาขึ้น และงานนี้ก็เรียกได้ว่ามีนักแสดงหลายๆ คนจากภาพยนตร์เรื่องนี้ไปร่วมด้วย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Chris Rankin (ที่รับบทบาทเป็น Percy พี่ชายของ Ron นั่นเอง)

 

เขาอยู่ในช่วงถาม-ตอบ คำถามจากเหล่าแฟนๆ ล่ะ และนี่คือเรื่องลับๆ ที่เขาเผยให้แฟนๆ ทุกคนได้รู้กันเกี่ยวกับการถ่ายทำในตอนนั้น…

sub-buzz-25742-1468530929-1

 

1. การถ่ายทำที่ยากที่สุดในสมัยนั้นคือต้องถ่ายทำสิ่งที่ไม่ได้อยู่ตรงหน้าของคุณ เช่น ผีและวิญญาณ เป็นต้น

1

ในสมัยนั้นทางผู้กำกับและกองถ่ายได้ใช้ลวดมัดลูกเทนนิสให้ลอยอยู่บนอากาศเพื่อให้เหล่านักแสดงมีจุดสนใจร่วมกัน หลักๆ แล้วราวกับว่าพวกเขาพูดบทกับลูกเทนนิสนั่นแหละ

‘เรื่องนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2000 แล้วล่ะมั้ง ในตอนนี้ผมมั่นใจว่า 16 ปีที่ผ่านมาเทคนิคการถ่ายทำคงมีอะไรมากกว่านี้เยอะเลย’ Rankin กล่าว

 

2. Mark Williams (Arthur Weasley) กับบทพูดที่ว่า “What exactly is the function of a rubber duck”

2

 

หรือพูดง่ายๆ ว่า “เป็ดยางอาบน้ำนั้นใช้งานยังไง?” นั่นเอง ‘ฉากนี้ต้องถ่ายทำ 13-14 รอบเลยล่ะ และแน่นอนว่าทุกๆ ครั้งที่ Mark พูดมันออกมาจะไม่เหมือนกันสักครั้ง เขาคงจำไม่ได้ด้วยมั้งว่าเขาพูดอะไรไปบ้าง แต่ฉากนี้เป็นการถ่ายทำที่ตลกสุดๆ เลยล่ะ’ Rankin กล่าวต่อ

 

3. มีแฟนๆ คนหนึ่งถาม Rankin ด้วยล่ะว่าเขาเคยแอบเอาอะไรจากกองถ่าย Harry Potter กลับไปที่บ้านหรือเปล่า??

3

 

‘ใช่ผมเอาเสื้อกันหนาวของ Percy ตัวละครที่ผมเล่นกลับบ้านเพราะรู้สึกว่ามันเจ๋งดี ทีนี้กองถ่ายก็หากันซะวุ่นเลยล่ะ จนผมต้องเอากลับไปคืนให้กับพวกเขา‘ เขาตอบอย่างติดตลก

 

4. ฉากต่อสู้ในภาค Deathly Hallows II

4

 

ถ้าสังเกตดูดีๆ นักแสดงหนุ่มของเราบอกว่าเพื่อนๆ อาจจะเห็นผู้เสพความตายกำลังเต้นแบบดิสโก้อยู่ เพราะการถ่ายทำฉากนี้น่ะยาวนานมาก และทุกๆ คนก็มีความรู้สึกเบื่อกันสุดๆ เลยล่ะ

 

5. เจ้านกฮูก Errol ที่กัดนิ้วของ Percy จริงๆ มันรู้สึกไม่ชอบนิ้วของ Rankin เอาซะมากๆ

5

 

6. ผู้กำกับเคยขอให้เขาไปคัดตัวนักแสดง Penelope Clearwater ที่จะมาเป็นแฟนของเขาในเรื่อง

6

 

‘เหตุผลที่เขาอยากให้ผมไปคัดเลือกนักแสดงก็เพราะว่า ตอนนั้นผู้กำกับก็อยากรู้เหมือนกันว่าเด็ก 17 ผมแดงอย่างผมอยากได้แฟนประมาณไหน มันแปลกมากๆ เลยล่ะ’ เขาตอบพร้อมเสียงหัวเราะ

 

7. ตั้งแต่ภาค 2 เป็นต้นมา ในกองถ่ายต้องมีบอดี้การ์ดของเหล่านักแสดงเดินส่งไปมาตามสถานที่ต่างๆ เพราะเริ่มมีแฟนหนังมาเกาะติดถึงกองถ่ายของพวกเขาแล้ว!!?

7

 

‘ในภาคแรกนั้นเราไม่เห็นแฟนๆ เลย อาจจะมีนิดหน่อยตอนเราไปลอนดอน มันดูน่ากลัวนะที่ต้องให้การ์ดเดินไปนั่นนู่นนี่ส่งเราเข้าฉากต่างๆ แต่มันก็ดูเจ๋งไปอีกแบบ’ เขาตอบ

 

8. ที่จริงแล้ว Sean Biggerstaff  ที่ได้เล่นบท Oliver Wood นั้นคือคนที่จะได้รับบท Percy ในตอนแรกล่ะ

8

 

9. Maggie Smith (Professor McGonagall) นั้นว่าจ้างสแตนด์อินคนเดียวกันมาตลอดหลายปี และ Rankin ได้พบกับเธออีกครั้งตอนไปแสดง Downton Abbey ด้วยกัน

9

 

10. ถึงตัวละคร Percy ที่เขาเล่นจะทำได้ดีมากในการเรียน แต่ชีวิตจริงแล้ว Rankin นั้นการเรียนย่ำแย่มาก เพราะเขาชอบดองงานและดูหนังแทน

10

 

11. ในภาคแรก Rankin มีฉากร่วมกับ Peeves ผีจอมป่วนราวๆ กว่า 3 นาทีเลยทีเดียว แต่น่าเสียดายที่ฉากนี้ถูกตัดออกจากภาพยนตร์

11

 

12. Rankin และ Michael Gambon ถือว่าเป็นสิงห์อมควันเลยทีเดียว และทั้งสองมักจะฝากบุหรี่ไว้ในกระเป๋าของชุด Dumbledore เกือบตลอด

12

 

13. สุดท้ายแล้วเขาคิดว่าถ้าตัวละคร Percy ของเขาเสียชีวิต แทนที่จะเป็น Fred คนดูก็คงไม่ค่อยเศร้ากันหรอก…

13

 

‘ตัวละครของผมไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่ แต่ Fred นั้นทั้งตลก แถมมีฝาแฝดสุดแสบที่ทำเรื่องป่วนๆ มาด้วยกัน แต่สุดท้ายแล้ว J.K. ก็ตัดสินใจเลือก Fred แทนเพราะน่าจะมีผลต่อแฟนๆ มากกว่า’ เขากล่าวปิด

 

อื้อหือออออ ข้อสุดท้ายนี่พีคมาก ถ่อวววววว เฮียแกแอบน้อยใจมาตลอดเลยรึเปล่าเนี่ย ><

emo (129)

 

ที่มา: Buzzfeed

Comments

Leave a Reply