ไอร่อนแม๊น!?? “ถุงมือพลังยอดมนุษย์” จะมาเปลี่ยนทุกเรื่องยาก ให้เป็นเรื่องง่ายๆ

หากเรามองย้อนกลับไปจากอดีตสู่ปัจจุบันในช่วงเวลาเพียงไม่กี่ 100 ปี เทคโนโลยีของมนุษย์นั้นล้ำสมัยและพัฒนาอย่างก้าวกระโดดขึ้นทุกวัน และยิ่งในยุคที่เครื่องไม้เครื่องมืออุปกรณ์การทดลองต่างๆเอื้ออำนวยมากกว่าแต่ก่อน ยิ่งทำให้สิ่งของนวัตกรรมใหม่ๆ ออกมาแข่งกันเปิดตัวราวกับว่าเป็นของเล่นเลยทีเดียว

 

เหมียวบ็อบขอพาไปรู้จักกับ Robo-Glove ถุงมืออัจฉริยะที่จะเปลี่ยนแขนข้างหนึ่งของเราให้มีพละกำลังราวกับเป็นแขนของหุ่นยนต์เลยทีเดียว

เป็นผลงานการร่วมกันคิดค้นและวิจัยของบริษัท GM (Genaral Motors) และองค์การนาซ่า โดยมีจุดเริ่มต้นจากไอเดียที่ต้องการผลิตอุปกรณ์บางอย่างที่สามารถช่วยเพิ่มพละกำลังให้แก่คนงานในโรงงานและยังเพิ่มคุณภาพให้แก่ตัวสินค้าได้ดีอีกด้วย

maxresdefault

 

ถึงแม้มันจะช่วยเสริมสร้างพละกำลังให้แก่ผู้สวมใส่แต่ด้านความละเอียดอ่อนของมันก็ดีไม่แพ้กัน เพราะมันสามารถใช้นิ้วจิ้ม Smartphone ได้อย่างแม่นยำเสมือนเราใช้นิ้วตัวเองจิ้มเลยหล่ะ

แถมประโยชน์ของมันยังมีอีกมากมายเช่น ช่วยลดปัญหาการเจ็บปวดที่มาจากกล้ามเนื้อ มีขนาดเบา เล็กกระทัดรัดสวมใส่สบาย แถมยังมีเซ็นเซอร์คอยตรวจวัดความดันของผู้สวมใส่ให้อีกด้วย

Front_NP-2014-08-1136-HQ

 

ส่วนจุดประสงค์การใช้งานหลักของมันน่ะถูกออกแบบมาเพื่องานก่อสร้าง งานที่ต้องสัมผัสกับสารเคมี งานซ่อมเครื่องจักรที่ต้องใช้แรงเยอะหรือแม้กระทั่งงานในสายการผลิตของโรงงานต่างๆ

robo-glove_graphic_72dpi

 

แค่ภาพอาจจะยังไม่ชัดเจนพอ ขอพาเพื่อนๆไปดูคลิปสาธิตการใช้งานเบื้องต้นของถุงมือวิเศษที่จะทำให้งานยากกลายเป็นเรื่องง่ายกันดีกว่า…

 

 เมื่อไหร่ที่มันเริ่มวางขายในท้องตลาด ขอแนะนำให้เหล่าพ่อบ้านทั้งหลายรีบจับจองกันให้ไวเพราะไม่ว่าจะงานหนักงานเบาขอแค่มีถุงมือนี้ เหล่าแม่บ้านคงไม่กล้าบ่นเราอีกต่อไปแน่นอน ฮ่าๆๆ

emo (115)

ที่มา: NASA

Comments

Leave a Reply