งานแต่งสุดเก๋ ของคู่บ่าวสาวที่เน้นการรักษ์โลก แหวนรีไซเคิล กระทั่งชุดแต่งงานก็มือสอง…!!

งานแต่งของคู่บ่าวสาวชาวอังกฤษคู่นี้แปลกไม่เหมือนใครจริงๆ แต่ก็ถือได้ว่าน่าชื่นชม จะเรียกว่าเป็นงานแต่งแนวรักโลกที่เน้นการรีไซเคิลก็ว่าได้….

 

Dan และ Kim Woolnough เจ้าหน้าที่บริหารการขายอายุ 22 ปี กับพยาบาลสาววัย 24 ปี พวกเค้าพบกันครั้งแรกในปี 2014 ขณะที่ทั้งคู่เป็นเพียงพนักงานฝึกหัดในเมืองเดอรัม ประเทศอังกฤษ

ในเดือนกันยายนของปีต่อมา หลังจากที่ทั้งคู่คบหาดูใจกันได้ซักพักแล้ว Dan ก็จึงขอ Kim แต่งงาน บนเทือกเขาเคสวิคในอุทยาน Lake District

 

ทั้งคู่ตัดสินใจที่จะจัดงานแต่งงานแบบประหยัดงบประมาณ และจะใช้วัสดุรีไซเคิลกับของมือสองให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แม้กระทั่งแหวนแต่งงานก็ยังใช้แหวนที่ทำมาจากโลหะที่นำกลับมารีไซเคิล (ซื้อมาจากเว็บไซต์ Esty ที่ขายของจำพวกงานฝีมือต่างๆ)

 

การ์ดงานแต่งของพวกเค้าก็ทำมาจากกระดาษรีไซเคิล 100% ทุกแผ่น รวมถึงประหยัดการใช้กระดาษด้วนวิธีการแจ้งสถานที่จัดงานให้แขกทราบผ่านทางอีเมลล์

ในขณะที่เจ้าสาวส่วนใหญ่จะใช้เวลาเป็นชั่วโมงๆ และเงินจำนวนมากเพื่อเลือกซื้อชุดเจ้าสาวในฝันของพวกเค้า แต่ Kim ซื้อชุดเจ้าสาวมือสองมาจากเว็บไซต์ GumTree ในราคาแค่ 80 ปอนด์ หรือ 3,705 บาทเท่านั้น

 

 

“มันเหมือนเป็นโชคชะตามากกว่า ทันทีที่ฉันไปรับชุดนี้มา ฉันก็ตกหลุมรักมันทันที” Kim กล่าว “ฉันปรับแต่งมันเล็กน้อยเพื่อให้ฉันสวมใส่ได้พอดี ซึ่งเจ้าของชุดเก่าก็ดีใจมากที่เธอจะสวมชุดนี้ออกงานจริงๆ”

 

อาหารที่เสิร์ฟภายในงานล้วนแต่เป็นอาหารที่ได้มาซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้าในท้องถิ่น ที่กำลังจะหมดอายุและจะต้องกำจัดทิ้งไปอยู่แล้ว

 

แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เริ่มด้วยการเรียกน้ำย่อยด้วยซุปมะเขือเทศ ตามด้วยผัดผักรวมและพาสต้า และตบท้ายของหวานนานาชนิด สำหรับอาหารที่เหลือตกค้างภายในงาน แขกก็ยังสามารถนำกลับบ้านได้อีกด้วย

“อาหารทุกอย่างไม่สามารถนำวางขายได้แล้ว แต่ยังสามารถรับประทานได้ แถมยังอร่อยมากๆ อีกต่างหาก” Kim กล่าว “แขกบางคนก็บอกว่าแปลกนิดหน่อยที่พวกเราเอาอาหารหมดอายุมาเสิร์ฟในงานแต่ง แต่ทุกคนๆ ก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อยมาก”

เฟอร์นิเจอร์ภายในงานแต่งงานก็ล้วนทำมาจากไม้รีไซเคิล ซึ่งหลังจากงานจบ พวกเขาก็จะคืนให้กับช่างไม้เพื่อนำกลับไปใช้อีกครั้ง

 

 

“พวกเราไม่อยากให้มีอะไรเหลือใช้ถูกทิ้งไว้ พวกเราก็เลยต้องหาทางรีไซเคิลไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง” Kim กล่าว ซึ่งโดยรวมแล้วใช้จ่ายไปกับงานแต่งครั้งนี้ด้วยงบประมาณเพียง 3,000 ปอนด์ หรือประมาณ 139,380 บาทเท่านั้น (อาจจะดูแพงสำหรับบ้านเรา แต่อย่าลืมว่านี่คือค่าเงินของประเทศอังกฤษนะ)

 

นี่แหละที่ทำให้งานแต่งของเธอพิเศษ เพราะแขกทุกคนก็ต่างมีส่วนร่วมกับงานแต่งครั้งนี้ แม้กระทั่งนักดนตรีภายในงานก็ล้วนแต่เป็นเพื่อนของเธอทั้งนั้น

 

เรียกได้ว่าเป็นงานแต่งที่อิ้นดี้จริงๆ

emo (117)

ที่มา: Thesun

Comments

Leave a Reply