เปิดแฟ้มคดี ‘D.B Cooper’ คนร้ายที่ตามจับยากสุดในอเมริกา และคงเป็นปริศนาไปตลอดกาล…

มีตำรวจก็ต้องมีผู้ร้าย ถึงเราจะยินข่าวตำรวจจับผู้ร้ายแทบทุกวัน แต่ก็จับไม่หมดสักที และมีหลายคดีที่ทำยังไง ก็ตามตัวไม่ได้ จึงทำให้คนร้ายหลายคนลอยนวล หรือกลายเป็นบุคคลหายสาบสูญไป

เหมือนกับคดีคนร้ายที่ชื่อว่า D.B.Cooper ที่ FBI ต้องการตัวมากที่สุดในโลกคนหนึ่ง สำหรับคนที่ยังงงอยู่ว่า ทำไมเขาจึงกลายเป็นคนที่ถูกค้นหาขนาดนี้ เราจะเปิดแฟ้มประวัติเค้าให้ดูกันสักหน่อย

 

desktop-1468603053
โดยเรื่องของ Cooper เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 1971 เมื่อเขาได้ทำการจี้เครื่องบิน “โบอิ้ง 727” ในขณะที่เครื่องบินกำลังบินอยู่ ซึ่งจากข้อมูลระบุว่าก่อนหน้านี้เขาดูแนบเนียนไม่ได้มีพิรุธอะไร

เมื่อเครื่องบินออกไปได้ระยะหนึ่ง เขาก็ได้เรียกพนักงานคนหนึ่งบนเครื่องมามา แล้วเปิดข้อความให้เธออ่าน ในข้อความเขียนว่า ‘ผมมีระเบิดอยู่ ผมต้องการเงิน 200,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ พร้อมร่มชูชีพ 4 อัน’  

เมื่อพนักงานได้อ่านข้อความเสร็จ เธอก็ตั้งสติ ค่อยๆ เดินกลับไปบอกกัปตัน และเมื่อ Cooper รู้ว่าข้อเสนอของเขาได้รับการตอบรับ เขาก็สั่งให้เอาเครื่องลงจอดทันที

 

ภาพสเก๊ตของ Cooper ตอนใส่แว่นกับไม่ใส่

desktop-1468611261
ในขณะที่เครื่องลงจอดที่สนามบินในซีแอทเทิลประมาณ 5 โมงเย็น Cooper ไม่ยอมปล่อยตัวผู้โดยสารคนอื่น จนกว่าจะได้ของตามที่ต้องการ ตำรวจจึงต้องหาให้เขาตามนั้น

เมื่อได้แล้วเขาก็ปล่อยตัวผู้โดยสาร และสั่งให้นำเครื่องบินขึ้นอีกครั้งตอนราวๆ 1 ทุ่มครึ่ง ตามแผนคือจะให้บินด้วยความสูงที่สุดเท่าที่เครื่องทำได้ มุ่งหน้าไปยังเม็กซิโก โดยมีการแวะเติมน้ำมันหนึ่งครั้งในรัฐเนวาดา และเขาก็อยู่ส่วนท้ายของเครื่องเพียงลำพัง ขณะที่สั่งให้กัปตันและลูกเรืออยู่ในส่วนของห้องนักบิน

ผ่านไปราวๆ ครึ่งชั่วโมง มีสัญญาณเตือนจากห้องนักบินว่าประตูถูกเปิดออก และเขาก็หายตัวไปตั้งแต่นั้นมา…

 

หลังจากนั้นเมื่อเครื่องบินลงจอดในเมือง Reno รัฐเนวาดา ตอนราวๆ 4 ทุ่ม เขาหายไปอย่างไร้ร่องรอย มีเพียงสิ่งนี้เหลืออยู่

desktop-1468611247

มีการสันนิษฐานว่า Cooper กระโดดลงไปในที่ใดที่หนึ่งในรัฐวอชิงตัน

desktop-1468611271

 

มีเบาะแสต่างๆเข้ามามากมาย แต่ก็ไม่เคยสาวไปถึงตัว Cooper ได้สักครั้ง…. ต่อมาหญิงสาวคนหนึ่งอ้างว่าเป็นหลานสาวของ Cooper เธอเล่าว่า ‘ลุงมาหาหลังก่อเหตุ เนื้อตัวมีแต่บาดแผล เสื้อผ้าฉีกขาด’

เธอยังเคยได้ยินลุงเธอ พูดถึงเรื่องเงินด้วย แต่หลังจากนั้น เธอก็ไม่ได้เจอลุงอีก จนมารู้อีกทีว่า ลุงเสียชีวิตแล้ว ซึ่งเรื่องการเสียชีวิตนี้ ก็ไม่มีหลักฐานที่ยืนยันได้แน่นอน…

 

ในปี 1980 มีครอบหนึ่งได้พบกับเงินจำนวนหนึ่งระหว่างไปเที่ยวป่า ซึ่งหมายเลขธนบัตรก็ตรงกับเงินที่ Cooper เอาไป แต่การค้นสถานที่โดยรอบ ไม่พบหลักฐานอื่นใด

desktop-1468611254
และล่าสุดสำนักข่าวต่างประเทศก็มีการรายงานว่า FBI ได้ยุติการสืบสวนคดีของ Cooper ไปแล้ว เนื่องจากคดีของเขาหมดอายุความ

 

นับว่าเป็นคนร้ายที่สร้างประวัติศาสตร์ให้กับโลกเลยก็ว่าได้ และคงเป็นปริศนาที่หาคำตอบไม่ได้ไปตลอดกาล…

emo (141)

ที่มา youtube l viralnova

Comments

Leave a Reply