มันก็แค่ตัวเลข!!! กูรูฟิตเนสเผยภาพตัวเอง น้ำหนักเพิ่ม 3 กิโล แต่หุ่นเฟิร์มขึ้นเป็นกอง

เชื่อว่าหลายๆ คน (รวมถึง#เหมียวฟิ้นด้วย) คงจะคิดว่าการที่เรามีน้ำหนักที่ลดลง น่าจะช่วยทำให้ร่างกายของเราดูผอมขึ้น ดูเฟิร์มขึ้นใช่ไหมล่ะ? แต่มันไม่ได้เป็นแบบนั้นเสมอไปนะ เพราะบางครั้งการที่คุณมีน้ำหนักมากขึ้น ก็ทำให้คุณมีหุ่นที่เฟิร์มดูดีได้เช่นกัน

 

1

 

กูรูฟิตเนสที่เราพูดถึงอยู่นี้เธอมีชื่อว่า Yola เป็นชาวเนเธอร์แลนด์ เธอโด่งดังมาใน Instagram มีผู้ติดตามมากถึง 8 หมื่นคน เนื่องจากเธอมีความรู้ด้านการออกกำลังกาย และมักจะได้ทิปเล็กๆ น้อยๆ แก่ผู้ติดตามของเธอเสมอ

3

 

แต่กว่าที่เธอจะมีหุ่นเฟิร์มได้ขนาดนี้ เธอก็ต้องเคยมีช่วงที่หุ่นไม่เข้ารูปมาก่อนเหมือนกัน เพราะเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เธอได้โชว์ภาพหุ่นของตัวเองเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ที่ตอนนั้นเธอหนัก 58 กิโลกรัม ร่างกายของเธอยังดูอวบๆ

2

 

แต่หลังจากที่เธอฟิตออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ มีวินัยกับการกินจนเธอมีหุ่นเฟิร์ม มีกล้ามท้อง ร่างกายทุกส่วนกระชับเข้ารูป หน้าอกเป็นหน้าอก ก้นเป็นก้น แต่น้ำหนักของเธอไม่ได้ลดลงเลย แถมยังเพิ่มขึ้นอีกตั้ง 6 กิโลกรัม

ทั้งนี้ Yola ได้ใส่แคปชั่นรูปภาพไว้ว่า “3 ปี 6 กิโล กับบิกินีตัวใหม่ ฉันเลื่อนดูภาพในโทรศัพท์ไปเรื่อยๆ แล้วก็มาเจอกับภาพเก่าอันนี้ น้ำหนักเป็นเพียงตัวเลขจริงๆ”

5

 

ภาพของ Yola สร้างแรงบันดาลใจให้กับแฟนๆ ของเธอมาก มีคนกดไลค์ภาพของเธอกว่า 12,000 ครั้ง และคอมเม้นอีกเพียบ เช่น “เป็นข่าวดีมากเลยนะเนี๊ยะ ฉันกำลังตกใจกับตัวเลขน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น หลังจากที่ฝึกออกกำลังกายมาได้ 2 สัปดาห์เอง”

“น้ำหนักเป็นเพียงตัวเลขจริงๆ เพราะมวลกล้ามเนื้อนั้นหนักกว่า ‘ไขมัน’ ในขนาดเท่าๆ กัน”

4

 

แต่ก็ยังมีบางความเห็นสงสัยเกี่ยวกับความหนักหรือเบาของไขมันอยู่เหมือนกัน ว่าทำไมถึงเป็นแบบนั้นไปได้? ฟิตเนสกูรูชื่อดังอย่าง Chris Freytag จึงให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า “ส่วนประกอบของไขมันนั้น ‘นุ่มนิ่ม’ แต่กล้ามเนื้อนั้น ‘หนาแน่นและกะทัดรัด’ กว่ามาก”

“กล้ามเนื้อใช้พื้นที่น้อยกว่าในร่างกายของคุณ ฉะนั้นน้ำหนักของคุณจึงเพิ่มมากขึ้นเพราะเพิ่มมวลกล้ามเนื้อเข้าไป”

6

.

7

.

8

 

ฉะนั้นการที่สาวๆ มีน้ำหนักมาขึ้นหลังจากออกกำลังกายจึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรนะ แต่อย่าเอามันมาเป็นข้ออ้างหลังจากที่เพิ่งกินพิซซ่าถาดเบิ้มหรือจัดหมูกะทะไปหมาดๆ ล่ะ

emo8

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply