‘Katie Beadle’ หญิงสาวผู้เคยถูกล้อเลียนว่า ‘พะยูนเกยตื้น’ และนี่แหละ เธอในปัจจุบัน…

เรื่องราวของหญิงสาวผู้เคยถูกเพื่อนๆ ล้อเลียนว่าเป็น ‘พะยูนเกยตื้น’ ที่วันนี้ความฝันที่เป็นนางแบบของเธอเป็นจริง ซึ่งจะทำให้เห็นว่า อย่าให้คำพูดหรือคนที่คอยแต่จะกลั่นแกล้งมาหยุดความฝันของเราได้!!

 

Katie Beadle อายุ 17 ปี เมืองฮาร์ตฟอร์ดเชอร์มณฑลฮาร์ตฟอร์ดเชอร์ ประเทศอังกฤษ

 

เธอชื่นชอบการถ่ายรูป และใฝ่ฝันที่จะเป็นนางแบบมาตั้งแต่เด็ก แต่เธอกลายเป็นเด็กที่ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง เพราะถูกล้อเลียนบ่อยๆ นั่นทำให้เธอกลายเป็นคนเก็บตัวและเป็นคนไม่ค่อยมีเพื่อน

 

เธอถูกเพื่อนๆ แกล้งล้อเลียนว่าเป็น “พะยูนเกยตื้น” และไล่ให้เธอไปลดน้ำหนัก จนเธอเริ่มเชื่อคำล้อเลียนเหล่านั้น และทำให้เธอมีอาการเป็นโรคกลัวอ้วน (Bulimia) มาตั้งแต่อายุ 14

เธอใช้วิธีควบคุมอาหารแบบผิดๆ เพราะเห็นว่ามันช่วยให้เธอลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดีแม้จะต้องแลกด้วยความแปรปรวนของร่างกาย พ่อแม่ของเธอก็เป็นกังวลที่เห็นเธอป่วยอยู่ตลอดเวลา เพราะเธอไม่ได้บอกความจริงให้พ่อแม่รู้…

 

 

คำพูดของคนอื่นทำให้ Katie สับสน จนกระทั่งเธอคิดไปเองว่ามันเป็นอย่างนั้นจริงๆ แต่พอลองย้องกลับไปดูรูปสมัยเด็กๆ อีกครั้ง ถึงได้รู้ว่าจริงๆ แล้ว ตอนนั้นเธอไม่ได้อ้วนถึงขนาดนั้นเลย เพียงแค่อวบเล็กน้อย เช่นเดียวกับสาเหตุที่เธอเริ่มแต่งหน้า เพราะมีคนบอกว่าเธอไม่สวย

เธอทำให้ร่างกายของตัวเองเสื่อมโทรมลง เป็นเวลาติดต่อกันถึง 6 เดือน จนกระทั่งเปิดใจและสารภาพกับพ่อแม่ ซึ่งกว่าจะมาถึงจุดนี้สุขภาพของเธอก็แย่ลงไปมากแม้เธอจะผอมลงก็ตาม ซึ่งต่อไปเธอจะต้องเรียนรู้ที่จะยอมรับตัวตนของตนเอง

 

แล้ววันหนึ่งความฝันของเธอก็เป็นจริงขึ้นมา เมื่อมีช่างภาพมืออาชีพมาทาบทามเธอให้ไปร่วมงานด้วย ขณะที่เธอกำลังทำงานอยู่ในร้านอาหาร

 

“ถ้าคุณต้องเผชิญกับกับคำล้อเลียนเหมือนกับฉัน และถูกกล่าวซ้ำๆ อยู่เรื่อยๆ ความคิดของคุณก็จะเปลี่ยนไปเป็นแบบนั้น” Katie กล่าว “ฉันไม่เคยพอใจกับรูปร่างของฉัน แต่การถ่ายแบบก็ได้ช่วยให้ฉันมีความมั่นใจมากขึ้น”

“การถ่ายแบบช่วยให้ฉันยอมรับในสิ่งที่ฉันเป็น ถึงแม้ฉันจะไม่มีทางกลับมาแข็งแรงเหมือนอย่างเก่า แต่ฉันก็มีความสุขขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก”

 

และนี่คือเธอในปัจจุบัน…

 

แต่ถึงอย่างนั้น เธอก็ไม่ยังไม่ได้ตัดสินใจที่จะเป็นนางแบบอาชีพทันที เพราะเธอเลือกที่ศึกษาต่อทางด้านจิตวิทยา

.

 

ถึงแม้เธอจะยังไม่ได้เป็นนางแบบอาชีพก็ตาม แต่เรื่องราวของเธอคนนี้ก็ได้สร้างกำลังใจและความมั่นใจให้กับผู้หญิงมากมายเลยเนอะ… คิดเหมือนกันไหม!?

emo (136)

ที่มา: Thesun

Comments

Leave a Reply