บ้านที่ภายนอกก็ดูธรรมดา แต่เจ้าของทุ่มเงินหลายแสน เปลี่ยนห้องกินข้าวให้เหมือน Hogwarts!!

แต่ละคนก็มีไอเดียในการแต่งบ้านที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน เรามาดูอีกหนึ่งไอเดียการตกแต่งบ้านที่ไม่เหมือนใคร ที่ทั้งแปลกทั้งเจ๋ง แล้วก็อบอุ่นสุดๆ ไปเลย…

 

มองจากภายนอกอาจดูเหมือนบ้านธรรมดาๆ แต่ที่จริงแล้วบ้านหลังนี้มีความลับซ่อนอยู่ถ้าอยากเห็นก็ต้องตามกันไปดูข้างใน !!

 

เจ้าของบ้านหลังนี้ได้แปลงโฉมห้องทานอาหารธรรมดาๆ ให้กลายเป็นฉากจากภาพยนตร์ชื่อดัง เดาออกกันรึเปล่า มาจากหนังเรื่องไหนกันน้าาา??

 

ใช่แล้ว นี่คือห้องโถงของโรงเรียนพ่อมด Hogwarts จากภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter นั่นเอง

 

ที่คือบ้านของครอบครัวสาวกตัวยงของภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter ซึ่งประกอบไปด้วย Charlotte Kyriakou (31 ปี) กับ Andrew สามีของเธอ (39 ปี) และลูกๆ ของพวกเขาทั้งสามคน Kiri, Max และ Eleni

ภาพของ Kiri (6 ขวบ), Max (4 ขวบ) และ Eleni (3 ขวบ) ในชุดพ่อมดตัวน้อย  Kiri ส่วนใหญ่จะแต่ เป็น’แฮร์รี่’ เพราะเป็นลูกคนโต แต่บางครั้งก็จะสับเปลี่ยนกับ Max มาเล่นบท’รอน’ ส่วน Eleni เป็น’เฮอร์ไมโอนี่’

 

พวกเค้าได้แรงบันดาลใจมาจากการไปเที่ยวชมสตูดิโอของ Warner Bros. ซึ่งเป็นที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter … เมื่อกลับมาที่บ้านในเมืองโชว์สเบอรี่ พวกเขาจึงตัดสินใจลงทุนเพื่อแปลงโฉมบ้านของพวกเขาเอง

 

พวกเขาใช้เวลากว่า 18 เดือน ในการเปลี่ยนโฉมห้องทานอาหาร รวมถึงสะสมของเล่นแปลกๆ และอุปกรณ์ประกอบฉากภาพยนตร์ จนกระทั่งห้องนี้เสร็จสมบูรณ์ในที่สุด

 

เรามีอุปกรณ์ประกอบฉากจำลองจำนวนมาก และมีอุปกรณ์กรประกอบฮากของแท้จากภาพยนตร์อีก 2 ชิ้น ชื้นแรกคือ หนึ่งใน ‘จดหมายที่ถูกโยนเข้าเตาผิง’ ที่หาซื้อมาได้ในราคา 200 ปอนด์ (9,264 บาท)” Charlotte กล่าว

อีกชิ้นคือ ‘แม่มดในแจกัน’ ซึ่งอยู่ในห้องทำงานของศาสตราจารย์ลูปิน (ในภาค 3) ที่หามาได้ในราคา 350 ปอนด์ (16,096 บาท)

ไอเท็มที่น่าสนใจมากๆ อีกชิ้นหนึ่ง และเรียกได้ว่าช่างคิดสุดๆ คือ “รูปภาพที่มีชีวิต” ที่เป็นภาพเด็กๆ กำลังขี่ไม้กวาด ซึ่งอันที่จริงแล้วใช้ไอแพ็ดฉายภาพ

 

Untitled

 

มูลค่ารวมจากการเปลี่ยนโฉมห้องครั้งนี้ คิดเป็นเงินทั้งหมด 13,004 ปอนด์ หรือประมาณ 602,394 บาท ซึ่งมาจากค่าทำพื้นหินปูน 4,000 ปอนด์ (183,963 บาท), กำแพงหินจำลอง 3,500 ปอนด์ (162,124 บาท), โต๊ะและเก้าอี้ 2,000 ปอนด์ (92,642 บาท)

นอกจากนี้รวมไปถึงของเล็กๆ เช่น ไม้กายสิทธิ์ เครื่องประดับและเครื่องแต่งกายสำหรับเด็กๆ และอื่นๆอีกมากมาย

 

ด้วยความที่เป็นสาวกตัวจริง เวลาที่โรงเรียนมีกิจกรรม เด็กๆ ก็จะแต่งตัวเป็นพ่อมดแม่มดกันอยู่เสมอ และมักจะพาเพื่อนๆ มาเล่นที่ห้องทานอาหารนี้กันอยู่บ่อยๆ

 

ห้องนี้เป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ ที่ได้มาเที่ยวเล่น และเป็นกลายห้องสำหรับจัดงานสังสรรค์ของครอบครัวไปโดยปริยาย ไม่ว่าจะเป็นวันฮาโลวีนหรือคริสมาสตร์ พวกเค้าก็จะฉลองกันด้วยเค้กกบช็อคโกแลตรสชีสเค้ก ที่ประดับประดราด้วยตราประจำ Hogwarts

แม้จะใช้เงินไปจำนวนไม่น้อย และต้องแลกมาด้วยหยาดเหงื่อและหยาดน้ำตา แต่ครอบครัวนี้ก็บอกว่ามันคุ้มค่ามากๆ กับห้องอาหารแห่งความฝันของพวกเขา

emo (137)

เห็นแล้วก็อยากมีห้องกินข้าวแบบนี้บ้างจัง แต่แพงขนาดนั้น #เหมียวขาสั้นคงไม่มีตังเหลือซื้อข้าวกินแล้วล่ะ

ที่มา: Thesun

Comments

Leave a Reply