FarmBot เครื่องมือการเกษตรแห่งยุคอนาคต ช่วยทำไร่ราวกับว่ากำลังเล่นเกมปลูกผัก!?

ต้องยอมรับว่าการเข้ามาของเทคโนโลยีหุ่นยนต์และเครื่องจักรต่างๆ มันช่วยให้ชีวิตของเราง่ายดายมากขึ้นทีเดียว เพราะแทนที่มนุษย์ ไม่ว่าจะงานสายผลิต งานสายบริการ หรือแม้แต่งานสายการเกษตร

1

 

วันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับเทคโนโลยีใหม่ที่ชื่อว่า Farmbot มันคือหุ่นยนต์ที่จะช่วยให้การทำฟาร์มของคุณเป็นเรื่องที่ง่ายดายประหนึ่งเล่นเกม Harvest Moon หรือ Stardew Valley ยังไงยังงั้นเลย

2

 

เจ้าหุ่นตัวนี้จะช่วยคุณวางเมล็ดลงในดิน  คุณสามารถกำหนดระยะความห่างของพืชแต่ละต้นได้ และกำหนดได้ด้วยว่าจุดไหนจะปลูกพืชอะไร

จากนั้นมันก็จะรดน้ำลงไปยังจุดที่มันวางเมล็ดลงไปอย่างแม่นยำ มันมีอุปกรณ์ช่วยคำนวนความชื้นในดิน ทำให้การใช้น้ำเป็นไปอย่างประหยัดสุดๆ

5

 

มันมีกล้องขนาดเล็กติดไว้กับแขนกล มันจึงสามารถตรวจจับวัชพืชที่แอบเติบโตอยู่ตามจุดต่างๆ ของแปลงผักได้ เมื่อตรวจจับแล้วมันก็จะทำลายวัชพืชนั้นทิ้งทันที

ข่าวดีของคนที่ต้องการเจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้เอาไปไว้ช่วยปลูกผักก็คือ คุณสามารถดาวน์โหลดซอฟท์แวร์สำหรับสั่งการเจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้เอาไปใช้แบบฟรีๆ เลย (แน่นอนว่าคุณต้องมีหุ่นยนต์ด้วยนะ)

4

 

ตัวซอฟ์ทแวร์ที่ทางผู้พัฒนาหุ่นยนต์ Frambot ปล่อยออกมานั้น จะมีรูปร่างหน้าตาที่ใช้ง่ายเหมือนกับคุณกำลังเล่นเกมอยู่เลย แถมคุณยังสามารถควบคุมแปลงผักของคุณผ่านสมาร์ทโฟนหรือโน๊ตบุ๊กของคุณได้อีกด้วยนะ

7

.

8

 

หากใครสนใจรายละเอียดเพิ่มเติมล่ะก็ ลองคลิ๊กเข้าไปดูได้ที่ Farmbot.io ได้เลยนะ

9

.

10

.

11

 

คลิปการทำงานและแนะนำสินค้าตัวนี้…

 

เจ้าหุ่นยนต์ FarmBot ดูจะช่วยทุ่นแรงมนุษย์ไปได้เยอะเลยนะ แต่มันคงจะทำให้เสน่ห์ของการหยิบจับอุปกรณ์ การพรวนดิน รดน้ำใส่ปุ๋ยหายไปไม่น้อยเลย ทั้งนี้ก็อยู่ที่ความสะดวกล่ะนะว่าใครต้องการแบบไหน

emo (118)

ที่มา FarmBot.io

Comments

Leave a Reply