รวม 10 การ์ตูนแอนิเมชั่นแนวสืบสวน ที่ชาตินี้ควรหามารับชม… (อันดับหนึ่งคงรู้กันนะ)

เชื่อว่าการ์ตูนแอนิเมชั่นแนวสืบสวนสอบสวนต้องเป็นหนึ่งในแนวที่เพื่อนๆ หลายคนชื่นชอบเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเวลาที่ตัวละครในเรื่องต้องสืบหาและเชื่อมโยงเบาะแสทุกอย่างเข้าด้วยกัน เพื่อค้นหาความจริงเบื้องหลังเรื่องราวต่างๆ

วันนี้ #เหมียวอ๊อดโด้ จะพาเพื่อนๆ ชม 10 อันดับการ์ตูนแอนิเมชั่นแนวสืบสวนระดับเมพ ที่ชาตินี้โปรดหามาชมให้ครบ!! จะมีเรื่องอะไรบ้าง ไปชมกันเลย

 

10. UN-GO

1

 

อันโกะเป็นเรื่องราวของสองคู่หูนักสืบยูกิ ชินจูโร่และอิงกะ ทั้งสองต้องช่วยกันไขคดีปริศนาที่เกิดขึ้นรอบตัว และยิ่งพวกเขาสืบมากเท่าไหร่ พวกเขาก็ยิ่งได้พบเรื่องราวแปลกประหลาดมากขึ้นเท่านั้น

 

9. Psychic Detective Yakumo

2

 

เรื่องราวของเด็กหนุ่มนักศึกษาคนหนึ่ง ที่บังเอิญเกิดมาพร้อมกับตาซ้ายที่สามารถมองเห็นวิญญาณและสิ่งมีชีวิตจากอีกภพได้ ทำให้วันหนึ่งเขาต้องกลายเป็นนักสืบจำเป็นที่คอยช่วยไขคดีเหนือธรรมชาติ รวมทั้งคอยส่งวิญญาณให้ไปสู่สุขคติอีกด้วย

 

8. Monster

3

 

เรื่องราวของ เคนโซ เทมมะ ศัลยแพทย์ฝีมือดีคนหนึ่งที่เลือกช่วยชีวิตเด็กชายคนหนึ่ง แทนที่จะช่วยนักการเมืองชื่อดัง หลังจากนั้นชีวิตการงานของเขาก็ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว จนวันหนึ่งเขาพบว่า เด็กที่เขาช่วยอาจเป็นฆาตกรต่อเนื่องจอมชั่วร้ายก็เป็นได้

เขาจึงออกตามหาเด็กชายคนนั้น เพื่อค้นหาความจริงและชำระบาปที่ตนเองสร้างขึ้นมา

 

7. Ghost in the Shell : Stand Alone

4

 

ในปี 2030 มนุษย์และหุ่นยนต์ใช้ชีวิตร่วมกันอย่างสงบสุขในสังคม อย่างไรก็ตาม ทางรัฐบาลญี่ปุ่นได้ก่อตั้งองค์กร Section 9 ขึ้นมา เพื่อจัดการกับคดีที่เกิดขึ้นจากหุ่นยนต์ แต่เรื่องราวกลับซับซ้อนและอันตรายยิ่งขึ้น เมื่อพวกเขาต้องไขคดีเกี่ยวกับแฮคเกอร์ที่ชื่อว่า Laughing Man

 

6. Gosick

5

 

เรื่องราวของ Gosick เล่าถึงนักเรียนแลกเปลี่ยนชาวญี่ปุ่น คาซูยะ ที่ได้ไปอยู่ที่ประเทศสมมุติชื่อว่า เซาธ์วิเล่ ที่นั่นเองเขาได้พบกับเด็กสาวยอดนักสืบฝีมือฉกาจ วิกตอริก้า ที่คอยช่วยเหลือพี่ชายที่เป็นตำรวจไขคดียากๆ มานักต่อนัก

ต่อมาคาซูยะต้องไปเป็นคนรับใช้จำเป็นในบ้านของวิกตอริก้า และคอยช่วยไขคดีต่างๆ มากมาย จนสุดท้ายพวกเขาพบความจริงว่า เบื้องหลังคดีเหล่านั้น มีองค์กรสุดน่ากลัวอยู่เบื้องหลัง

 

5. Detective School Q

6

 

Detective School Q หรือในชื่อไทย โรงเรียนนักสืบ Q เรื่องราวของกลุ่มนักเรียนนักสืบยอดอัจฉริยะจากโรงเรียนนักสืบ Dan ที่คอยช่วยไขคดียากๆ ที่แม้แต่ตำรวจยังไม่สามารถไขได้

 

4. Hyouka

7

 

เรื่องราวการรวมกลุ่มตั้งชมรมที่เกิดขึ้นจากเด็กหนุ่มและเด็กสาวสองคนที่ต่างกันอย่างสุดขั้วสองคู่ คู่แรกคือ เด็กหนุ่มสมองใสแต่ขี้เกียจในทุกๆ เรื่อง กับเด็กสาวขี้สงสัยที่อยากรู้อยากเห็นไปทุกอย่าง กับคู่ของเด็กหนุ่มหัวไวขี้เล่นรักอิสระ กับเด็กสาวปากร้ายสุดจริงจัง ซึ่งทั้งสี่คนนี้ จะนำผู้ชมไปสู่เรื่องลี้ลับทั้งหลายในรั้วโรงเรียน

โดยแอนิเมชั่นเรื่องนี้ได้รับคำชมเรื่องการไขปริศนาที่แยบยลและสมเหตุสมผล รวมทั้งงานภาพที่สวยงามจนไม่อาจติตรงไหนได้

 

3. Psycho-Pass

8

 

ว่ากันว่าแอนิเมชั่นเรื่องนี้คือ Minority Report เวอร์ชั่นการ์ตูน ว่าด้วยโลกที่ป้องกันการเกิดอาชญากรรมตั้งแต่ยังไม่เกิด ด้วยการวัดค่าสัมประสิทธิ์อาชญากรรมหรือแนวโน้มในการเกิดอาชญากรรมของแต่ละคน แต่นั่นเป็น “ความถูกต้อง” จริงๆ หรือ

 

2. Death Note

9

 

สำหรับการ์ตูนเรื่องนี้คงไม่ต้องบรรยายกันให้มาก การถูกนำมาทำใหม่หลายๆ รอบคงเป็นบทพิสูจน์อย่างดีแล้วว่าการ์ตูนเรื่องนี้ยอดเยี่ยมขนาดไหน ใครที่ยังไม่เคยชม ไปหามาดูซะเถอะ ระวังจะคุยกับใครเขาไม่รู้เรื่อง

 

1.Detective Conan

10

 

อันดับหนึ่งคงจะเป็นเรื่องไหนไปไม่ได้ นอกจากยอดนักสืบจิ๋วโคนัน บางคนอาจจะบอกว่าเนื้อเรื่องไม่เข้มข้นเท่าเรื่องอื่นๆ แต่ถ้าวัดจากกระแสความนิยมแล้ว คงหนีไม่พ้นเรื่องนี้แน่นอน… เรื่องราวของชินอิจิ นักสืบหนุ่มไฟแรงที่ดันถูกวางยาพิษจนกลายเป็นเด็กอีกครั้ง (อย่าถามว่าทำได้ยังไง) และได้ใช้ชื่อว่าโคนัน

แน่นอน แม้จะกลายเป็นเด็ก แต่เขาก็ไม่ละทิ้งความสามารถในการสืบสวนระดับเทพของเขา เขาจึงแอบช่วยตำรวจไขคดีอย่างลับๆ พร้อมๆ กับสืบหาองค์กรชุดดำที่วางยาพิษเขา รวมถึงหาวิธีในการกลับร่างเดิมอีกครั้งหนึ่ง

 

emo (133)

 

ใครที่เป็นแฟนการ์ตูนแนวสืบสวนสอบสวน ห้ามพลาดเป็นอันขาดนะฮะ อิอิ

ที่มา Orzzz

Comments

Leave a Reply