10 อันดับเมืองการจราจรเลวร้ายที่สุดในโลก ปี 2559 สุดยอด ‘กรุงเทพฯ’ คว้าแชมป์!!

อื้อหือออออ จะภูมิใจดีมั้ยเนี่ยสำหรับการจัดอันดับครั้งนี้ ฮร่าาาา เพราะล่าสุดทางสำนักข่าว CNN ได้รายงานว่า TomTom บริษัทเครื่องมือนำทางแบบจีพีเอสรายใหญ่ได้จัดอันดับว่า ‘กรุงเทพมหานคร’ เป็นเมืองที่มีการจราจรเลวร้ายและยุ่งเหยิงที่สุดในโลก!!!

และถึงแม้ผู้คนจะมีการคมนาคมหลายช่องทางทั้งระบบรถไฟฟ้าใต้ดิน รถไฟฟ้า เรือข้ามฟาก และคลองต่างๆ ที่ใช้ในการสัญจรมากมาย แต่ก็ยังเป็นเมืองที่มีการจราจรเลวร้ายที่สุดในชั่วโมงเร่งรีบอยู่ดี…

 

กรุงเทพมหานคร

0
ภาพโดย CNN

 

ทาง TomTom ยังได้รายงานเพิ่มเติมอีกว่า ระยะเวลาของการเดินทางในกรุงเทพมหานครนั้นอาจเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าเลยทีเดียว ในช่วงเย็นของวัน

 

Nick Cohn ผู้เชี่ยวชาญด้านการจราจรของทาง TomTom ได้กล่าวว่า ‘มันเป็นอะไรที่ค่อนข้างบ้าคลั่งเลยทีเดียว โดยเฉพาะสังคมชนชั้นกลางที่กำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ผู้คนแค่อยากจะขับรถและออกรถส่วนตัว เพราะมันดูเหมือนกับว่าเป็นการยกระดับสถานะทางสังคมของพวกเขา’

นอกจากนี้ทาง TomTom ก็ยังจัดอันดับอีก 9 เมืองที่มีการจราจรเลวร้ายที่สุดในโลกมาให้เราได้ชมกันด้วยล่ะ มาดูกันเลยจะมีประเทศอะไรบ้างที่ใกล้เคียงกับประเทศเรา…

 

อันดับ 2. อิสตันบูล

1

 

อันดับ 3. เม็กซิโกซิตี้

2

 

อันดับ 4. มอสโคว์

3

 

อันดับ 5. เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก

4

 

อันดับ 6. บูคาเรสต์

150327174106-traffic-istanbul-780x439

 

อันดับ 7. ฉงชิ่ง

6

 

อันดับ 8. เซินเจิ้น

7

 

อันดับ 9. กว่างโจว

8

 

อันดับ 10. จูไห่

9

 

เอิ่มมมมม เห็นข่าวรถติดในประเทศจีนเป็น 100-200 กิโลเมตรแล้วมารู้ทีหลังว่าที่จริงบ้านเราเป็นตัวท็อปเรื่องนี้นี่ ช่างน่าภาคภูมิใจเหลือเกิน เอิ๊กๆๆ ><

emo (162)

 

ที่มา: Money.cnn

Comments

Leave a Reply